หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 มารยาทควรรู้ก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ

โพสท์โดย I sea u

ต่างเชื้อชาติ ต่างภาษา ต่างถิ่น ก็มีวัฒนธรรมและประเพณีที่แตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นสิ่งที่เราคิดว่าดี คิดว่าสุภาพ บางทีก็อาจกลายเป็นเรื่องเสียมารยาท หรือถึงขั้นช็อกของเขาเลยก็ได้ และ 10 มารยาท หรือวัฒนธรรมแปลกๆ เหล่านี้แหละ ที่เราควรเรียนรู้และระวังเอาไว้ ก่อนที่เราจะไปเยี่ยมชมบ้านเมืองของเขา
เครดิต : รถด่วน
แหล่งที่มา : toptenthailand

ที่มา :

10. ออสเตรเลีย

ผู้ชายนั่งแท็กซี่คนเดียว ควรนั่งข้างคนขับเพื่อให้เกียรติเขา

9. ซาอุดิอาระเบีย

สาวๆ ไม่ควรแตะตัวหนุ่มๆ ที่ไม่ใช่สามีในที่แจ้ง คล้ายๆ กับการผิดผีบ้านเราหรือเปล่านะ

8. ไต้หวัน

ไม่ควรให้รองเท้าเป็นของขวัญ เขาถือว่าเป็นขอไม่มงคล

7. รัสเซีย

ไม่ควรให้ดอกไม้เป็นจำนวนเลขคู่ เพราะนั่นแปลว่าแช่งให้คนๆ นั้นไปสู่สุขคติ (อุ้ยแรง) และดอกไม้ไม่ควรเป็นสีเหลือง เพราะหมายความว่าแช่งให้คนรักของเขานอกใจ ในเวลากินข้าวในบ้านชาวรัสเซีย ถ้าเจ้าภาพรินวอสก้ามาให้แขกต้องดื่มรวดเดียวหมด จะขมยังไงก็ต้องทน นั่นจะถือว่าหักหน้าเจ้าของบ้าน เลิกหวังได้เลยว่าจะได้มารอบสอง และชาวรัสเซียเชื่อว่าเสียงนกหวีดจะดึงดูดโชคร้ายมาให้คนในครอบครัว ใครไปเยี่ยมบ้านชาวรัสเซียแล้วเป่านกหวีด เจ้าของบ้านอาจไล่กลับทันที

6. ฮาวาย

ห้ามถอดพวงมาลัยต่อหน้าผู้ให้ (ก็เขาอุตส่าห์ให้แล้ว ใส่ต่อสักหน่อยหน่า)

5. บาหลี

ไม่ควรใช้มือซ้ายชี้หรือเรียกใคร เพราะมือซ้ายสำหรับที่นี่เขาว่ามันไม่สุภาพและไม่ให้เกียรติกัน

4. อินโดนีเซีย

ไม่ควรใช้มือซ้ายในการรับ-ส่ง ของ หรือรับประทานอาหาร ไม่ควรชี้นิ้วด้วยนิ้วชี้ แต่ใช้นิ้วโป้ง (เอ๋) หรือวิธีผายมือขวาแทน รวมทั้งไม่ควรจับศีรษะชาวอินโดนีเซีย หรือแม้แต่ลูบหัวเด็กด้วยความเอ็นดูด้วย

3. เดนมาร์ค

ห้ามถามเงินเดือนคนอื่น มันไม่สุภาพนะ แต่ความจริงแล้วเรื่องนี้ใครๆ ก็อยากรู้ และคาดว่าในหลายประเทศเองก็คงไม่ชอบ แล้วก็รู้สึกว่าคนถามเสียมารยาทที่ถามในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน

พยักหน้าแปลว่า “ไม่” ถ้าส่ายหน้าแปลว่า “ใช่” เอ้า! งงกันใหญ่แล้วเนี่ย

1. บราซิล

ทำมือโอเคที่ประเทศบราซิล คนบราซิลเขาไม่โอเคนะ เขาถือว่าไม่สุภาพมากมาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์กินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
ตั้งกระทู้ใหม่