หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จตุรัสในหลวง King Bhumibol Adulyadej Sq ในอเมริกา

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

รู้หรือไม่..ในบอสตันมีจัตุรัสชื่อ "คิง ภูมิพลอดุลยเดช สแควร์" ซึ่งทางเมืองบอสตันได้สร้างถวายแด่ในหลวง ร.๙

คนไทยทุกคนที่โอกาสได้มาเยือนเครือรัฐแมสซาชูเซตส์์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางเข้าเยี่ยมชม โรงพยาบาลเมาท์ออเบิร์นที่เป็นสถานที่ประสูติของในหลวง และ จัตุรัสภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์ที่ตั้งขึ้นเป็นที่ระลึกถึงในหลวง กษัตริย์พระองค์เดียวในโลกที่ประสูติ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถ้ามาจากรถไฟใต้ดิน แนะนำให้ขึ้นสายแดงลง ณ ป้าย Harvard (Harvard Square - Harvard U) แวะชมจตุรัสก่อนแล้วจึงเดิน โรงพยาบาล Mt,Auburn คะ เดินแค่ประมาณ 3-5 นาทีได้คะไม่ไกลมาก :)

จตุรัสเล็กๆ ไม่ได้โดดเด่นสะดุดตาอะไรมากมาย ถ้าแต่สำหรับเด็กไทยตัวเล็กผมดำๆ อย่างพวกเราแล้ว ที่แห่งนี้ ยิ่งใหญ่และอลังการในใจพวกเรามากคะ ใครเดินผ่านไปมาอาจจะงง กะเกรี่ยง 2-3 คนนี้เป็นอะไรมากกับแท่งอนุสาวรีย์ตรงนี้มากรึปล่าว อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกคะ ก็มันดีใจหงะ

คำจารึกบนอนุสาวรีย์ ณ จัตุรัสภูมิพลอดุลยเดช

THIS SQUARE COMMEMORATES THE BIRTH OF HIS MAJESTY KING BHUMIBOL ADULYADEJ OF THAILAND AT MOUNT AUBURN HOSPITAL IN CAMBRIDGE , MASSACHUSETTS , ON DECEMBER 5, 1927 . WHILE HIS FATHER, PRINCE MAHIDOL, WAS A STUDENT AT HARVARD MEDICAL SCHOOL .

THE SQUARE WAS DEDICATED ON APRIL 8, 1990 BY HER ROYAL HIGHNESS PRINCESS CHULABHORN, YOUNGEST DAUGHTER OF THEIR MAJESTIES THE KING AND QUEEN OF THAILAND, AND SHALL SERVE AS A REMINDER OF THE CLOSE TIES BETWEEN THE PEOPLE OF CAMBRIDGE AND THE PEOPLE OF THAILAND.

THIS PLAQUE WAS UNVEILED ON NOVEMBER 14, 1992 BY HER ROYAL HIGHNESS PRINCESS MAHA CHAKRI SIRINDHORN, REPRESENTING KING BHUMIBOL ADULYADEJ AND THE PEOPLE OF THAILAND.

ใครจะคิดละค่ะว่าต่างประเทศเช่นสหรัฐอเมริกาก็ให้ความสำคัญแก่องค์พระประมุขของปวงชนชาวไทย ขอให้พี่น้องชาวไทยในอเมริกาได้รู้และได้ทราบถึงความสัมพันธ์ทางการต่างประเทศของเรานั้น เกิดขึ้นได้เพราะพระองค์ท่านเป็นสำคัญค่ะ เราเข้ามาที่นี่ได้มีอาชีพ ทำมาหากินอย่างมีความสุขสงบ ส่งเงินทองกลับไปยังครอบครัวที่เมืองไทย เราต้องไม่ลืมว่าพระองค์ท่านทรงเปิดเส้นทางให้เราค่ะ และแม้พระองค์จะไม่ได้อยู่ที่อเมริกา แต่ในหลวงเป็นกษัตริย์พระองค์เดียวในโลกที่ประสูติ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาและมีพระปรีชาสามารถจนเขายอมรับอย่างจริงใจ ขอให้พวกเราร่วมภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทยที่มีในหลวงเป็นศูนย์รวมจิตใจและความดีงามค่ะ

เ ร า รั ก พ ร ะ เ จ้ า แ ผ่ น ดิ น

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
160 VOTES (4/5 จาก 40 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกหมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อGanvie " หมู่บ้านกลางทะเลสาบ " ของเบนินสัตว์โลกน่าสนใจ : คางคกซูรินาม สัตว์เลื้อยคลานแปลก ที่เลี้ยงลูกอยู่บนหลังตัวเองเรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาดเครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทยบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุด"แพรรี่" งง! ไม่เห็นจะดราม่าตรงไหน..แค่ใช้คำว่า "พอเพียง"อุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนต้นไม้ที่ลำปาง คนขับเสียชีวิต บาดเจ็บ 33 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่าสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ 5 วิธี จัดการเงินยังไงให้สิ้นเดือนไม่หมดตัว"แพรรี่" งง! ไม่เห็นจะดราม่าตรงไหน..แค่ใช้คำว่า "พอเพียง"หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "
ตั้งกระทู้ใหม่