หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อห้ามของงานศพที่ควรรู้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

 

โบราณกาลมีข้อห้ามของงานศพ  
 
ก็ด้วยเพราะความเชื่อ ในอาคม ของขลัง ไสยเวทย์ คุณไสย ศิษย์ที่มีการครอบครู ลงของแก้กรรมเอาไว้ ประกอบกัน   หลายกรณีเหล่านี้ เพื่อให้ดำรงไว้ ซึ่งความเข้มขลัง พึงทำตามนี้
 
1. ไม่ทานของงานศพ ยกเว้นปรุงเอง
2. ไม่คุกเข่าไหว้ศพที่ตายโหง หากเป็นญาติ ให้กราบพระก่อนจะไหว้ศพ
3. ไม่ขึ้นเผา ศพตายโหง แม้แต่ญาติพี่น้อง ที่ตายโหงขึ้นไปไม่ได้ เพราะจะเป็นการเผาวิชาที่ครูบาอาจารย์สั่งสอน หรือที่ลงวิชาอาคมมาให้
4. ขึ้นเผาศพตาย ด้วยความชราตาย ด้วยโรคภัยไข้เจ็บขึ้นได้ แต่ห้ามเหยียบบันไดแรก เดี๋ยวผีมาเอาบุญ และ จะพาครูบาลงนรก
5. ของไหว้เจ้าที่ ก็ไม่ทาน เพราะเจ้าที่ เมื่อเทียบกับครูบาอาจารย์ที่เราเคารพ มีศักดิ์ไม่เท่ากัน
6. คนมีฐานะ แล้วมีของ เค้าจะแก้เคล็ดด้วยการให้เงินช่วยทำศพเกินเลขอายุทุกครั้ง
 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก คนไท รักในหลวง
 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
77 VOTES (4.3/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สะเทือนวงการแพทย์อินเดีย หลังชายแขนขาด2ข้างได้รับการต่อแขนใหม่แขนจากผู้บริจาคให้ จนสำเร็จ!!เครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทยลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวออเดอร์สุดหลอน ส่งที่กำแพงเรือนจำร้าง..แล้วเรียกชื่อให้ออกมากิน"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่าชาวเน็ตฮือฮา หลังนางงามญี่ปุ่น อัพภาพรวมญาติความเป็นมาของงาน " Met Gala "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทยห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ 5 วิธี จัดการเงินยังไงให้สิ้นเดือนไม่หมดตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "
ตั้งกระทู้ใหม่