หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Toy Story

เนื้อหาโดย salimz

คำเตือน!.. กระทู้นี้มีการสปอยเนื้อหาของหนัง  

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

     เพิ่งเคยดู ภาค 2 - 3 เมื่อกี้นี้ภาคแรกดูนานมากแล้วจำไม่ค่อยได้ เพราะหนังเรื่องนี้ตอนเด็กผมเลยไม่กล้าทิ้งของเล่น ฮ่าๆ ประทับใจในหนังเรื่องนี้มาก ขอยอมรับแบบไม่อายเลยว่า นี้เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ทำให้ผมถึงกับน้ำตาไหล ปกติผมไม่ใช่คนที่จะร้องไห้ง่ายๆเลย ไททานิค ที่ว่าซึ้ง ก็ยังทำให้ผมร้องไห้ไม่ได้ ในภาคสุดท้ายของ ทอย สตอรี่ นี้ ผมถึงกับน้ำตานองแบบไม่รู้ตัว มันไม่ใช่ตอนจบที่เศร้า ไม่มีใครตาย จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ตามฉบับหนังเอนิเมชั่น แต่หนังทำให้นึกถึงอะไรหลายๆอย่าง เลิกเพ้อดีกว่า ฮ่าๆ ไปชมกระทู้กันดีกว่าครับ

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

Toy Story 

"You've Got a Friend in Me"

     Toy Story เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกของ พิกซาร์ ที่ทำมาจากคอมพิวเตอร์ทั้งหมด จากประเทศสหรัฐอเมริกา ออกฉายในปี 2538 จัดจำหน่ายโดย วอลดิสนี่ กำกับโดย จอห์น แลสเซทเตอร์ พากย์โด ทอม แฮงส์, ทิม อัลเลน, ดอน ริกเกิลส์, Blake Clark, Wallace Shawn และ John Ratzenberger มีภาคต่อคือ   ทอย สตอรี่ 2 ในปี 2542 และ ทอย สตอรี่ 3 2010

    ทอย สตอรี่ ได้รับรางวัลออสการ์พิเศษเรื่องนี้และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ 3 สาขา รางวัลลูกโลกทองคำอีก 2 สาขา ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาว 81 นาที ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ 354,300,000 ล้านเหรียญ งบประมาณ 30 ล้านเหรียญ นอกจากจะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันแล้วย้งเป็น ละครเวที ชื่อว่า ทอย สตอรี่: เดอะมิวสิคัล ได้แสดง เดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 ที่ Disney world และ จะกลับมาเล่นอีก ในต้นปี 2011

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Toy Story 1   

เรื่องย่อ

    วูดี้ ของเล่น ตาวบอย ในฐานะของเล่นตัวโปรดของแอนดี้ เด็กชายวัย 6  ขวบ ทำให้วูดี้กลายเป็น          หัวหน้าบรรดาของเล่น ด้วยความมาดมั่น ใกล้วันที่ย้าย  บ้าน แอนดี้ จึงจัดวันเกิดก่อนวันเกิดจริง แต่  เมื่อบัซ ไลท์เยียร์ ตุ๊กตาตำรวจ  อวกาศที่แม่ให้เป็นของขวัญซอไพรซ์ ได้ก้าวเข้าในถิ่นของวูดี้ในฐานะ  ของขวัญ  วันเกิดชิ้นโปรดของแอนดี้ การชิงดีชิงเด่น เพื่อเป็นขวัญใจ ของเจ้านายตัวน้อย  จึงเกิดขึ้น และ  ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องตกไปอยู่ในบ้านของซิด เด็กชายข้างบ้านผู้รักที่  จะทำลายของเล่นเป็นชีวิตจิตใจ และ  การร่วมมือระหว่างวูดี้กับบัซ เพื่อหลบหนี  กลับมานี่เองที่ทำให้พวกเขาตระหนักถึงมิตรแท้ วู้ดดี้ และ บัซ      ไลท์เยียร์ ได้  พยายามไปให้ทันรถขนส่งให้ได้ คู่หูที่ดูไม่น่าจะเข้ากันได้ทั้งสองต้องเรียนรู้ที่จะ  ปล่อยวาย  ความแตกต่างของแต่ละคนเพื่อที่จะเอาชนะอุปสรรคที่จะทำให้ทั้งคู่  ต้องแยกจาก แอนดี้ เจ้าของพวกเขา  กับการผจญภัยสุดป่วน ภารกิจสุดฮา กับ  เพื่อนพ้องของเล่นอีกมากมาย

      

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------     

Toy Story 2

      เรื่องย่อ      

      ในระหว่างที่แอนดี้ไปเข้าค่าย ฤดูร้อน วูดี้ถูกอัล นักสะสมของเล่น จอมละโมบขโมยไป เพื่อเก็บให้ ครบชุดคอลเล็คชั่นราวด์อัพแก๊ง ซึ่งกลายเป็นของหายากในปัจจุบัน เวลานี้ วูดี้ พร้อมด้วยเจสซี่ บูลส์อาย และคุณลุงนักขุดทอง สติงกี้ พีท กำลังจะได้ไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์ซึ่งวูดี้จะได้ใช้ชีวิตที่เหลือทั้งหมดของเขาในตู้กระจกไปตลอดกาล มันขึ้นอยู่กับบัซ ไลท์เยียร์ มิสเตอร์โปเตโต้เฮด แฮม เร็กซ์ และ สลิงกี้ ด็อก ที่จะช่วยเพื่อนเขากลับมาและย้ำเตือนสติวูดี้ว่าการเป็น ของเล่นที่แท้จริง นั้นคืออะไร ภารกิจช่วยชีวิตเพื่อนรักจากการถูกส่งตัว ไปพิพิธภัณฑ์ของเล่น ซึ่งพวกเขาต้องผ่านเรื่องราวอันแสนยุ่งเหยิง ครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อที่จะพาวู้ดดี้กลับบ้าน   ก่อนที่แอนดี้จะกลับมา จากค่าย และได้เพื่อนใหม่ คือ เจสซี่ และ ม้า บุลส์อาย

              

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

   

Toy Story 3

      เรื่องย่อ     

    เมื่อแอนดี้มีอายุได้ 17 ปี เขาก็อยู่ในช่วงเลยวัยที่สนใจกับพวกของเล่นเก่าๆ และต้องเตรียมศึกษาต่อระดับ  วิทยาลัย เขาตัดสินใจที่จะนำวู้ดดี้ไปกับเขา และนำของเล่นชิ้นอื่นๆใส่ไว้ในถุงขยะโดยมีเจตนาที่จะเก็บ    ของ  เหล่านี้ไว้ที่ห้องเพดาน แต่แม่ของแอนดี้ก็เข้าใจผิดคิดว่าของเหล่านี้กลายเป็นขยะ เพราะคิดว่าแอนดี้  คงไม่    ต้องการของเล่นเหล่านี้อีกต่อไปเหล่าของเล่นต่างพบว่านี่เป็นกล่องที่บริจาคถึงซันนี่ไซด์เดย์แคร์  ในขณะที่  วู้ด ดี้เป็นฝ่ายเห็นสิ่งที่เกิด ขึ้นจริง เขาจึงพยายามแก้ความเข้าใจผิดให้กระจ่าง แต่ของเล่นอื่นๆ  ต่างก็ปฏิเสธ  ที่จะรับฟัง เหล่าของเล่นย้ายเข้าสู่ซันนี่ไซด์และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเดย์แคร์ทอย  ซึ่งนำโดย    ลอทส์-โอ'-ฮักกินส์-แบร์ (ลอสโซ่) ในขณะที่วู้ดดี้เป็นฝ่ายพยายามโน้มน้าวใจพวกเขาให้เดิน  ทางกลับไปหา  แอนดี้ แต่ดูเหมือนพวกเขาต่างมีความสุขกับการอยู่กับซันนี่ไซด์มากกว่า ทำให้วู้ดดี้ออกไป  จากกลุ่มของพวก  เขา ต่อมาไม่นานพวกเขาก็ได้รู้ว่า เด็กๆกลุ่มใหม่นั้นไม่เคยปฏิบัติกับของเล่นอย่างอ่อน  โยนเลย อีกทั้งยัง  ทรมานของเล่นชิ้นต่างๆด้วยความไร้เดียงสา ซึ่งลอสโซ่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของเรื่อง  ทั้งหมดนี้ เพื่อต้องการที่ จะทารุณของเล่นที่เพิ่งเข้ามาใหม่ขณะเดียวกันบาร์บี้ของมอลลี่ที่นำมาบริจาคด้วย  ได้เกิดตกหลุมรักกับเคน  ผู้ซึ่งเป็นมือขวาของลอสโซ่ โดยเคนเองก็ตกหลุมรักบาร์บี้ด้วยเช่นกัน ส่วนบัซ  ไลท์เยียร์ก็ได้ออกไปขอร้อง  ลอสโซ่ให้มอบของเล่นเหล่านี้ไปอยู่กับเจ้าของเดิม แต่เขากลับถูกจับกุมโดย  พวกของเล่นซันนี่ไซด์  และ ทำการรีเซ็ทบัซใหม่ ให้กลายเป็นผู้พิทักษ์อวกาศตามความต้องการของพวกเขาแทน และสั่งให้ไปจับตัว  เหล่าบรรดาของเล่นที่เป็นเพื่อนของบัซไปคุมขังเอาไว้ทั้งหมด แต่นับเป็นโชคดีที่ระหว่างทาง วู้ดดี้ซึ่ง  กำลัง  จะเดินทางกลับไปหาแอนดี้ที่บ้านนั้นได้พบกับบอนนี่ หนูน้อยผู้รักของเล่น ผู้ซึ่งมีแต่ของเล่นที่อยู่ใน  สภาพดี อาทิ เม่นเจ้าบทบาทในชุดเอี๊ยมที่ชื่อ คุณพริกเคิลแพนต์ และตัวตลกที่ชื่อ ชัคเกิ้ลส์ ซึ่งเคยมี  เจ้าของคนเดียวกับลอสโซ่ และรู้เรื่องราวอันร้ายกาจของซันนี่ไซด์เดย์แคร์เป็นอย่างดี เมื่อเขาได้เล่าให้วู้ดดี้  ฟัง วู้ดดี้จึงรู้ว่าเพื่อนๆของเขากำลังตกอยู่ในอันตราย วู้ดดี้จึงพยายามหาวิธีเข้าไปช่วยเพื่อนๆ และรวมพลัง  กันวางแผนเพื่อหนีกลับบ้านไปหาแอนดี้ให้ได้

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Toy Story  เติบโตและผูกพัน ลาก่อนเจ้าเพื่อนยาก

    

    จริงอยู่ว่าเราไม่มีมนต์วิเศษย้อนเวลากลับได้ แต่เราก็ยังมีก้อนเนื้อวิเศษเหนือคิ้ว  ที่เรียกว่า “สมอง” ไว้เก็บความทรงจำสีชมพูวันวาน ขึ้นอยู่กับว่าความทรงจำ  สีชมพูที่เราตุนไว้คืออะไร? รักครั้งแรก? ของขวัญวันเกิดชิ้นแรก? หรือการ์ตูน  โปรดเรื่องแรกที่เราไม่มีวันลืม? และ Toy Story ก็คือความทรงจำสีชมพูที่ข้าพเจ้า  ตุนไว้ยังสมองซีกขวาหลัง “อารมณ์ความรู้สึก ความผูกพัน” ไม่เคยจางหายไป...    จริงอยู่ว่าพล็อตหนัง Toy Story 3 แลดูไม่แตกต่างกับภาค 2 มากนัก แต่คุณ  อย่าเพิ่งมองค่าภาค 3 ต่ำไป เพราะนี่คือผลงานที่รังสรรค์โดย Pixar

  

 

 

       หนังเปิดเรื่องด้วยจินตนาการฉากผจญภัยของนายอำเภอ Woody และผอง เพื่อนแก๊งค์  ของเล่น Andy ก่อนจะตัดเข้าสู่ฉากโลกควาเป็นจริงAndyวัย เด็ก  ที่ไร้เดียงสาล่วงเลย  จน Andy โตเป็นหนุ่มมหาลัยสะใจอยู่กับเครื่องเล่นไฮเทคโนโลยี ปล่อยให้แก๊งค์ของ  เล่นต้องนอนเติ่งในหีบไม่มีใครเหลียวแล Woodyต้องเล่นแผนเรียกร้องความสนใจจาก  เจ้าของให้เปิดหีบรำลึกอีกครั้ง แต่สุดท้าย  ก็ไม่ได้ผล...

 

 

 

 

   

           ช่วง 10 นาทีแรกของหนังให้ความรู้สึกประทับใจกับคนดูเป็น  อย่างมาก แม้  ใคร  ไม่เคยดู  ภาค 1, 2 มาก่อนก็ตาม โดยเฉพาะกับ  แฟนหนังยุค 90s ที่ตั้ง  ไข่ เติบโต  มาพร้อมกับ  การ์ตูนเรื่องนี้ การ  ได้เห็นแก๊งค์ของเล่น Andy ออกมา  โลดแรด, ได้  เห็น Andy เติบ  ใหญ่  เป็นหนุ่มหล่อ และบทเพลง You've Got a  Friend in Me ที่  คุ้นหูกระตุ้นความทรงจำ  สีชมพูสมองซีกขวาหลัง แค่นี้ก็เกิน  พอแล้วที่ข้าพเจ้า  และสาวก Toy Story จะหลั่งน้ำตา  ให้กับหนัง  อย่างไม่รู้ตัว

 

   

 

    แน่นอนว่า Toy Story 3 ยังคงเล่นประเด็นเกี่ยวกับความกลัวเหมือนกับ 2 ภาคที่  แล้ว  ภาคแรก หนังเล่นประเด็น “ความกลัวในใจของ Woody ว่าเขาจะตก  กระป๋อง” ภาคสอง  “ความกลัวใจตัวเองว่าตัวเองจะเป็นของเล่นที่ถูกลืม” และภาค  สามดูเป็นความกลัวที่หลีก  เลี่ยงไม่ได้ ซึ่งไม่ได้ถูกนำเสนอผ่านจิตใจ Woody ตัว  เดียว แต่เป็นทั้งแก๊งค์ เพราะตอนนี้    Andy โตเป็นหนุ่มมหาลัยที่คงไม่มานั่งเล่น  ของเล่นเหมือนตอนเด็กอีกแล้

 

 

      Woody และเพื่อน ๆ กำลังเผชิญกับปัญหาความไม่เที่ยงนี้ พวกเขาจึงต้อง  พยายามดิ้นรนหาทางเพื่อให้ Woody เล่นกับเขาเหมือนเดิม แต่โลกนี้ใช่ว่าจะโรย  ด้วยกลีบกุหลาบตามที่คุณหวังเสมอไป คุณต้องเข้าใจว่านี่คือการ์ตูน Pixar ไม่ใช่  การ์ตูน Walt Disney ที่จะมา Happy Ending จ๋าทุกระเบียดนิ้ว!

 

 

 

    ในส่วนของความบันเทิงภาคนี้ยังมีครบครันและน่าจะฮากว่า 2 ภาคที่แล้วด้วย! โดย  ยังเป็นการผจญภัยนอกบ้าน Andy แบบพล็อตเรื่องภาคก่อน ๆ ”การผจญภัยเหล่า  ของเล่นเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังเป็นที่ต้องการของ Andy เสมอ” แต่อย่างที่ ข้าพเจ้าว่าไปแหละครับ Andy ในภาคนี้โตหนุ่มมหาลัยแล้ว หนังจึงได้สร้างภวังค์ให้ คนดูกังวลแทนทุกเสี้ยววิ... “ถ้าพวกเขากลับถึงบ้านปลอดภัยแล้ว Andy จะยังเล่น กับพวกเขาเหรอ?”, “ถึง Andy เอา Woody ไปมหาลัยก็คงปล่อยทิ้งปล่อยขว้าง”,   “ชะตากรรมห้องใต้หลังคาแก๊งของเล่นจะเป็นยังไง?” Toy Story 3 เล่นประเด็น คาบเกี่ยวสัจธรรมของโลก “เกิด แก่ เจ็บ ตาย” ไม่มีใครหนีความเที่ยงได้ถึงคนดูได้ อย่างชาญฉลาด และชะตากรรมเหล่าของเล่นก็เดินมาถึงวาระนี้แล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ 

 

   

         ผู้กำกับ Lee Unkrich ที่เคยผ่านงานตัดต่อ Toy Story ทั้ง 2 ภาคมาก่อนถือว่า  สอบผ่านและมีโอกาสสูงที่เขาจะได้เข้าชิงออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมในปีนี้ด้วย  แม้ตัวละครในภาคนี้จะเยอะ แต่ Lee Unkrich ก็สามารถกระจายบทตัวละครทุกตัว  ได้อย่างทัดเทียมกัน ถ้าให้เปรียบความเป็นเอกของ Toy Story 3 ก็คงเกือบเทียบ  เท่า The Godfather ที่สามารถเล่าเรื่องได้อย่างกระชับ การกระจายบทเสมอภาค    แสดงสั้น น้อย ตีโจทย์แตก อาทิ เจ้าหมีสีชมพู - ทุกฉากที่โผล่มาทำให้คนดูตีโจทย์  แตกไม่ยากว่านี่คือ “ตุ๊กตาชั่วจอมปลอม”, ความเซ่อซ่า ติงต๊อง ของเจ้าไดโนเสาร์  ยังคงเอกลักษณ์บ้า ๆ บวม ๆ เหมือนทุกภาค และ Bonnie สาวน้อยผู้รักและให้  เกียรติของเล่นทุกตัว ปูเหตุผลน่าเชื่อถือนำไปสู่บทสรุปในตอนจบ 

        

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของหนัง เป็นช่วงที่ทรมานหัวใจสาวก Toy Story อย่าง  ข้าพเจ้านัก “งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา” สัจธรรม “เกิด แก่ เจ็บ ตาย” เป็นสิ่งไม่เที่ยง  แม้ของเล่นอย่าง Woody และผองเพื่อนจะไม่มีอายุขัยแต่เมื่อใดที่ Andy ไม่เล่นกับ  เขาอีกต่อไป มันก็ไม่ต่างอะไรกับการตายทั้งเป็น แต่อย่างที่ข้าพเจ้าบอกไปแหละ  ครับว่านี่คือการ์ตูน Pixar สตูดิโอลูกหม้อ Disney มากเสน่ห์ไปด้วยฉากจบแฝงแง่  คิดปรัชญาชีวิต Lee Unkrich เข้าใจดีว่า ในโลกแห่งความเป็นจริง Andy คงไม่มี  ทางมาบ้าบอเล่นของเล่นเหมือนเด็ก ๆ อีกต่อไป เขาจึงหาบทสรุปหนังด้วยการให้    Andy ส่งไม้ต่อของเล่นที่เขารักให้ Bonnie อย่างเคารพและให้เกียรติ

     ตลอดเรื่องหนังได้ตอบโจทย์เราไปแล้วว่า Bonnie เป็นเด็กที่รักและ  ให้เกียรติของ  เล่นขนาดไหน ทำไม Woody ถึงต้องวางแผนให้ Andy    ส่งไม้ต่อเพื่อน ๆ ของเขาให้  Bonnie แม้ในหนังจะมีฉากของเธอไม่เยอะ  นัก แต่ Lee Unkrich ก็ได้ใช้วิธีให้เหล่า  ของเล่นในห้อง Bonnie เป็นผู้  บอกเล่าความรัก ความเมตตา ของเธอที่มีต่อของเล่น  ทุกตัวแทน เพิ่ม  น้ำหนักฉากจบให้ตรรกะ Woody ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น แววตาฉากที่    Andy สาธยายถึงของเล่นทุกตัวให้ Bonnie ฟังมันเป็นฉากที่มอบทั้ง  ความสุขและ  ความทุกข์กับคนดูในเวลาเดียวกัน ความสุข... สุขที่รู้ว่า    Andy ไม่เคยลืมเลือนหน้าที่  ความน่ารัก ของเล่นทุกตัวใต้ก้นหีบแห่ง  ความเหงา ทุกคำพูดที่เขาสาธยายล้วนกลั่น  กรองมาจากสมองซีกขวา  หลัง “อารมณ์ ความรู้สึก ความผูกพัน และความรัก” ของ  Andy    โดยตรง ความทุกข์... ทุกข์ที่รู้ว่า อนาคตในไม่อีกกี่นาทีข้างหน้านี้จะไม่มี  Andy และ Woody เคียงข้างกายกันอีกแล้ว...

   

    ฉากจบที่ Andy ขับรถจากไป พลันมองมาที่ Woody ของเล่นที่เขารัก ถือเป็นฉาก  ที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดเรื่องหนึ่งตลอดชีวิตการเป็นคนรักหนังของข้าพเจ้า จะไม่มี  Toy Story 4 อีกต่อไป... แม้ตัวจะห่างกันแต่มิตรภาพเราไม่เคยจาง... Toy Story 3  ถือเป็นบทสรุปภาคอวสานเอกสมบูรณ์แบบ “You've Got a Friend in Me” “เวลา  แล่นผ่านเร็วพลันแต่ความรักและความไร้เดียงสาทุกครั้งที่ข้าพเจ้าดู Toy Story  Series จะไม่มีวันตายจาก”

 

   

 

"You've Got a Friend in Me For Ever"

"ฉันจะเป็นเพื่อคู่ใจ ไปตลอดกาล"

 

เครดิตเนื้อหานี้ส่วนนี้http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/09/A9663779/A9663779.html

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ไม่แน่ มันอาจมีภาค 4 ก็ได้   

.

.

.

.

.

 

ผิดพลาดส่วนไหน ขออภัยด้วยครับ ขอบคุณครับ   

 

 

 

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: salimz
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
salimz's profile


โพสท์โดย: salimz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่