หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คลายข้อสงสัยว่าพระออกกำลังกายได้หรือไม่

เป็นความเห็นของพระ ต. กนฺตสีโล เท่านั้นนะครับ โดยท่านได้ตอบคำถามญาติโยมที่สงสัยว่า ทำไมพระคุณเจ้าถึงกล้ามใหญ่นัก มีวิธีออกกำลังกายอะไรบ้าง และเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร ซึ่งท่านก็เมตตาตอบดังนี้

 

วิธีการออกกำลังกายของอาตมา คือ

1.  วิดพื้น ซิทอัพ โหนบาร์ เดินรอบโบสถ์ คุมอาหาร ออกกำลังฯ เพิ่มชั่วโมงการฝึก เพิ่มเซ็ต เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มความยากในการฝึก เพิ่มระดับท่าฝึก จากง่าย ปานกลาง ยาก ยากที่สุด และฝึกผสมผสานกับท่าฝึกอื่นๆ สลับกันไป ต้องฝึกให้ได้ทุกระดับ ทุกท่าฝึก พร้อมกับคิดสูตรใหม่ๆ ท่าฝึกใหม่ๆ ขึ้นมาใหม่เสมอ เพื่อไม่ให้จำเจหรือน่าเบื่อเกินไป เพื่อให้สนุกและผ่อนคลายกับการออกกำลังฯ เรียกเหงื่อ เรียกพลัง เรียกความมั่นใจ 

2.  ทำควบคู่กับการปฏิบัติธรรม คือ เดินจงกรม นั่งสมาธิ ยืนสมาธิ เป็นเวลานานๆ เพื่อฝึกจิต ฝึกความอดทน จากนั้นก็กวาดลานวัด ล้างห้องน้ำ ขัดพื้น ตักขี้หมา รดน้ำต้นไม้ ฯลฯ อะไรที่เป็นงานวัด งานส่วนรวม ทำได้หมด ทำได้ไม่มีเกี่ยง ทำด้วยใจรักและศรัทธา "ขยับ เท่ากับ ออกกำลังฯ" 

3.  การออกกำลังกายไม่มีกฎตายตัว ทั้งกฎการฝึก การกิน การพักผ่อน ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถประยุกต์เข้าหากันได้, อยู่ที่บ้าน ก็ออกกำลังกายได้, อยู่ที่วัด ก็ออกกำลังกายได้, จะอยู่ที่ไหน จะทำอะไร ก็ออกกำลังกายได้ ไม่มีปัญหา ไม่มีอุปสรรค เพราะมีใจรัก มีมันสมอง รู้จักประยุกต์ รู้จักพลิกแพลง รู้จักแก้ไข รู้จักเอาชนะ เอาชนะปัญหา เอาชนะอุปสรรค เอาชนะตัวเอง เอาชนะความขี้เกียจ

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือหลักการและวิธีการออกกำลังกายของอาตมา

คลายข้อสงสัยว่าพระออกกำลังกายได้หรือไม่

 

คลายข้อสงสัยว่าพระออกกำลังกายได้หรือไม่

 

ส่วนตัว มองว่า พระสงฆ์องค์เณรออกกำลังกายไม่น่าจะผิดปกตินะ เวลาสร้างวัด ท่านก็เองก็ช่วยกันแบกถุงหินปูนทราย บางที่ก็ลงมือทำเองด้วยซ้ำ เพราะไม่มีเงินจ้างคนงาน เวลาเกิดภัยภิบัติ ท่านก็ออกมาช่วยทำสะพานที่ขาด เรียงหิน ทำกำแพง พายเรือช่วยคนชราตามบ้านน้ำท่วม ฯลฯ เวลาปกติก็ควรหาอะไรทำ ยิ่งมีเวลาว่างมากจะฟุ้งซ่านพาลอยากลาสิกขาไปหาสีกาทางโลก การออกกำลังช่วยได้ เหมือนเด็กวัยรุ่นที่เล่นกีฬา ก็ไม่สนใจยาเสพติดไง สิ่งที่ท่านทำนั้นก็ไม่น่าขัดต่อศีลของสงฆ์ แต่อาจจะขัดต่อความรู้สึกของชาวพุทธบางคนเท่านั้นเองครับ 

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=708082449237124&set=a.138907129487995.30097.100001061274356&type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
136 VOTES (4/5 จาก 34 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันอีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วง10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่