หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทศกาล 55 วัน มวลมหาบูชา ล้างราคีสู่แม่น้ำของชาวฮินดู

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

อินเดียเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ลัทธิความเชื่อ ศาสนา และฐานะความเป็นอยู่มากประเทศหนึ่ง นอกจากประชากรจะนับถือศาสนาพุทธแล้วยังมีศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ว่ากันว่าถ้าคุณอยากรู้ว่ามีชาวพุทธในอินเดียมากแค่ไหน ให้ดูในวันวิสาขบูชา แต่ถ้าอยากรู้ว่ามีคนนับถือฮินดูมากแค่ไหนให้ดูในเทศกาลบูชาล้างราคีสู่แม่น้ำ Magh Snan หรือ Holy Bath ซึ่งจะรวมทุกลัทธิเอาไว้ ณ ที่เดียวกัน คือแม่น้ำคงคา ยมุนา สุรัสวดี เมืองอาห์เมดาบัด อินเดีย

ในปี 2556 ที่ผ่านมามีคนนับ 100 ล้านคนเดินทางไปเพื่อการนี้ ที่จัดขึ้นยาวนานถึง 55 วัน ได้รับการบันทึกว่ามีผู้แสวงบุญเข้าร่วมการชุมนุมทางศาสนาที่มากที่สุด

เพื่อให้ผู้แสวงบุญเทศกาลเป็นความคิดที่จะรวบรวมทุกศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

มวลบูชา: สูงถึง 100 ล้านฮินดูมีส่วนร่วมในงานเทศกาล 55 วันในภาคเหนือของประเทศ

การต่อสู้เพื่อน้ำหวาน: เทศกาลฉลองชัยชนะของพระเจ้าเหนือผีในการต่อสู้เพื่อความเป็นอมตะ

เทศกาลนี้เกิดจากความเชื่อที่ว่า  คนธรรมดาควรเฉลิมฉลองในวาระที่พระผู้เป็นเจ้าทรงมีชัยชนะเหนือเหล่าปิศาจ และการชนะครั้งนั้นทำให้ได้น้ำอมฤตทำให้คนเป็นอมตะได้  ต่อมามีเทพเจ้าตนหนึ่งขโมยน้ำอมฤตไป ระหว่างทางเกิดหกรดแหล่งศักดิ์สิทธิ์ใกล้เมืองแอลลาบัด, ภาคเหนือของอินเดีย

ความเชื่อในศาสนาฮินดูนมัสการเชื่อว่าการอาบน้ำในแม่น้ำในช่วงเทศกาลสามารถกำจัดพวกเขาบาปของพวกเขา

การอาบน้ำหลังจากที่ประกอบพิธีกรรมแล้วถือว่าน้ำนี้จะช่วยชะล้างความผิด ความชั่วต่างๆ ออกจากตัวเองได้ ผู้คนต่างพากันลงไปที่แม่น้ำเพื่อแช่ตัวให้นานที่สุด ผู้ชายและเด็กจะสวมเเพียงกางเกงใน ผู้หญิงจะลงไปทั้งสาหรี่มีผ้าโพกศรีษะ บ้างก็ก้มศรีษะในน้ำ และรินน้ำใส่ขวดพลาสติกบูชาต่อที่บ้าน สำหรับอุบาสกอุบาสิกาที่เคร่งครัด จะนำขี้เถ้าของบรรพบุรุษป้ายบนศรีษะ สวมมาลัยดอกดาวเรือง คล้องสายสิญจ์ บางลัทธิจะไม่สวมเสื้อผ้าเลยถือว่าได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด สำหรับพวกโยคี ฤาษีที่ทรมานกายด้วยการไม่อาบน้ำตลอดชีวิตก็สามารถชำระตนในวาระได้เช่นกัน 

ชุดว่ายน้ำ: ผู้หญิงอาบน้ำในผ้าคลุมหน้าในขณะที่คนแถบชุดชั้นในของพวกเขามีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลอง



เว็บไซต์ที่มีความสำคัญ: พิธีเฉลิมฉลองที่เกิดขึ้นที่จุดบรรจบของแม่น้ำคงคา Yamuna และเทพนิยายแม่น้ำ Saraswatis

 

ความเชื่อ: นิกายจู Akhara ของฮินดูเชื่อว่าน้ำศักดิ์สิทธิ์จะกำจัดพวกเขาทั้งหมดของความสัมพันธ์ในชีวิตนี้

 

วิหค: แม่น้ำกลายเป็นมวลของร่างกายระหว่างการเฉลิมฉลองที่มีคนลอกชุดชั้นในของพวกเขา

 

 

 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2286418/Millions-gather-Hindus-holy-bathing-festival-Ganges-river-getting-spirit.html

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: zerotype, sleeplesz
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺อากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?รู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุย"ราเมนระดับไฮเอนด์" ทำชาวเน็ตข้องใจ แพงไปมั๊ย?หนุ่มไรเดอร์สอนส่งเค้กยังไงไม่ให้หน้าเละ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โพยโกงสอบอายุกว่า 600 ปี ?เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยหนุ่มไรเดอร์สอนส่งเค้กยังไงไม่ให้หน้าเละกาบหมากคาบต้น ของหายาก นานมากๆ กว่าจะได้เจอ ต้องเก็บภาพเอาไว้เป็นที่ระลึกเลยเน่อ แลเอาไปทำเป็นมวลสารของขลังดีนักแล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่