หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้หญิงมีลูกกระเดือกหรือเปล่าค่ะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คำถามนี้เด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมถามคุณครูในวิชาเพศศึกษา เพื่อนๆ ครึ่งห้องเรียนบอกว่า ไม่มีหรอก แต่สุดท้ายคุณครูก็อธิบายว่า

 

ลูกกระเดือก 

เป็นกระดูกชิ้นหนึ่งที่อยู่ในกล่องเสียงทั้งผู้ชายและผู้หญิง ลูกกระเดือกของผู้ชายเรียกว่า อดัมส์ แอปเปิ้ล (Adams apple) แปลว่าแอปเปิ้ลของอดัมส์ (มาจากความเชื่อของชาวคริสต์ที่ว่าอดัมส์ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของผู้ชายไปกินแอปเปิ้ลซึ่งเป็นผลไม้ต้องห้ามในสวนของพระเจ้า เมื่อพระเจ้าจับได้ก็สาปให้ติดคอ ดูแล้วมันกลมๆ คล้ายๆ แอปเปิ้ล ก็เลยเรียกว่า Adam's Apple เลยมีลักษณะเป็นแผ่น 2 แผ่น เชื่อมประกบทำมุมกันเป็นชั้นเดียว ในผู้ชายมีลักษณะแหลมยื่นออกมา

ส่วนลูกกระเดือกของผู้หญิงเรียกว่า เอปิกลอตติส (Epiglottis) เป็นกระดูกอ่อนรูปร่างเรียบป้านคล้ายใบไม้ทำให้มองเห็นไม่ชัด ทำให้หลายคนเข้าใจว่า ผู้หญิงไม่มีลูกกระเดือก

ส่วนด้านหน้าของลูกกระเดือกเป็นช่องเปิดเข้าสู่กล่องเสียง ในขณะกลืนอาหารกล่องเสียงจะเลื่อนขึ้นข้างบน ส่วนปลายของลูกกระเดือกจะเลื่อนลงมาปิดกล่องเสียงไม่ให้อากาศเข้าสู่กล่องเสียงได้

ปัจจุบันสาวประเภทสองที่ต้องการแปลงกายเป็นหญิงก็สามารถผ่าตัดส่วนลูกกระเดือกได้แล้ว เป็นวิธีการผ่าตัดให้มีลูกกระเดือกขนาดเล็กลง จะช่วยให้ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น 

ก่อนจบวิชา คุณครูก็สอนให้ออกเสียง Adam's Apple (อ่านว่า อดัม-ส์ แอเพิ่ล) 

 

http://pai.co.th/tracheal-shave-adams-apple/

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ภาพขยี้ใจ สองฝั่งสองอารมณ์เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีซึ้งใจ!! เจ้าของร้านอาหาร "คลังนาปลาข้าว" ประกาศตามหาหนุ่มไข่ดาว 70 บาท ให้มาทำงานที่ร้านได้ ☺ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยหนุ่มไรเดอร์สอนส่งเค้กยังไงไม่ให้หน้าเละ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่