หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องหมูผู้น่ารักทำให้คนเลี้ยงเลิกทานเนื้อสัตว์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

นี่เป็นเรื่องราวของน้องหมูชื่อเอสเทอร์ Esther จากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เจ้าของคือ Steve Jenkins และ Derek Walter เล่าให้ฟังว่า เขาซื้อเอสเทอร์มาในตอนนั้นเพราะมันเป็นหมูจิ๋วมาจากเพื่อน แล้วนำไปเลี้ยงที่บ้านที่มีสุนัขอยู่แล้ว 2 ตัว ตอนแรกพวกเขาคิดว่าหมูจิ๋วคงตัวไม่ใหญ่หรอก แต่เมื่อเลี้ยงไปเรื่อยๆ น้องหมูเอสเทอร์มีน้ำหนักถึง 375 ปอนด์

สิ่งที่เอสเทอร์แตกต่างจากหมูทั่วไปคือเป็นหมูช่างสงสัย ชอบเล่น และฉลาดสุดๆ (ยิ่งกว่าสุนัขที่เลี้ยงอีก)  คือสามารถบิดลูกบิดเปิดประตูได้ เปิดตู้และเปิดช่องฟรีซในตู้เย็นได้ และยังชอบเล่นเกมส์  tug-of-war กับเปิดป้ายคำอีกด้วย ยิ่งเวลาน้องหมูเอสเทอร์เจอคนหรือสุนัขแถวบ้านก็จะเข้าไปเล่นใกล้ๆ ทำเสียงฟู่ๆ รวมถึงชอบปีนป่ายและนอนบนเตียง 

ต่อมาเจ้าของได้ทราบความจริงว่า น้องหมูที่เขาเลี้ยงนี้ เดิมทีแล้วต้องถูกฆ่าเป็นอาหารเหมือนตัวอื่นๆ ที่เลี้ยงไว้ให้อ้วนแล้วเชือด บังเอิญว่าเอสเทอร์ตัวเล็กเกินไป น้ำหนักน้อยไป (เหมือนจะเป็นโรค) จึงไม่เป็นที่ต้องการของฟาร์ม คล้ายกับเจ้าหมูเบ๊บ babe ในหนังการ์ตูน เขาจึงตัดสินใจเลิกทานเนื้อสัตว์ เป็นพวกมังสวิรัติ  Jenkins ได้บอกกับองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA. ว่า เมื่อผมได้ลองเลี้ยงและให้ความรักกับเอสเทอร์ ทำให้รู้ว่าหมูก็มีอารมณ์ความรู้สึกที่อ่อนไหว เป็นมิตร ชอบเข้าสังคม ฉลาดและก็น่ารักมากๆ ด้วย ก็เหมือนกับสัตว์อื่นๆ ที่เราเลี้ยง ถ้าเรามองเข้าไปในดวงตา สัตว์เหล่านั้นก็จะมองเราตอบด้วยความรัก 

พวกเขาได้จัดตั้งเว๊บเพจชื่อ Esther the Wonder Pig เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของน้องหมูเอสเทอร์ และแรงบันดาลใจดีๆ ที่ทำให้เขาสนใจสัตว์ที่เลี้ยงกว่ากว่าจะกินมันเป็นอาหาร

Esther the wonder pig

Esther the wonder pig with one of her owners and family dog

 

Esther the wonder pig

http://www.mnn.com/family/pets/stories/375-pound-minipig-inspires-2-men-to-go-vegan

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพปริศนากุมารสร้างบุญ 2พ.ค.67"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไปอยากกินไอติมแต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่จอดฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayเลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!สูตรกำจัดแมลงสาบง่ายๆ ตายยกรังไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม
ตั้งกระทู้ใหม่