หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนาวแบบนี้ กอดหมูหิมาลายันหิมะคงจะอุ่นขึ้นนะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วิวสวยๆ ที่เพื่อนๆ เห็นจาก Review ต่างๆ ของ Ladakh อินเดีย มักจะต้องแลกมาด้วยความสุดโหดของเส้นทาง ใครที่เป็นขี้เมา (เวลานั่งรถ) ในเส้นทางของเมืองไทย ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวแถว Ladakh คุณจะเมาจนเบื่อ เมาจนหายเมากันไปเลยทีเดียวครับ 

บนเส้นทางที่สุดโหดนี้ ยังมีสัตว์ที่แสนน่ารักอาศัยอยู่ด้วยครับ  ผมกำลังพูดถึงเจ้านี่ครับ " Himalayan Marmot " เป็นสัตว์ตระกูล Marmot ซึ่งมีทั้งหมด 14 Species ซึ่งแต่ละ Species มีถิ่นที่อยู่บนภูเขาสูงเหมือนกัน โดยกระจายกันทั่วโลก เช่นภูเขาสูงแถบยุโรป อลาสก้า ไซบีเรีย อเมริกาเหนือ ปากีสถาน อินเดีย และมองโกเลีย ลักษณะของเค้าจะคล้ายกับกระรอกขนาดใหญ่ 


โดย Himalayan Marmot มีถิ่นที่อยู่แถบ Ladakh ในอินเดีย จีน เนปาล ธิเบต และปากีสถานครับ อาศัยอยู่บนภูเขาสูง ระดับความสูงเกิน 4,000 M. จากระดับน้ำทะเลขึ้นไป ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงเล็กๆ ในโพรง ตามพื้นดิน อาหารของเค้าคือ ต้นหญ้า ไลเคน มอส ดอกไม้ และรากไม้ครับ

วีธีมองหาเจ้า Marmot นั้นไม่ยากครับ แต่ก่อนอื่น คุณต้องมั่นใจว่าสภาพร่างกายคุณพร้อม เพราะในระดับที่เราจะพบ Marmot ได้บ่อย อยู่ในระดับความสูงเกิน 4,500 M. ขึ้นไป และถนนในระดับความสูงระดับนั้น จะคดไปโค้งมา จนคุณอาจหมดอารมณ์ชมวิว และมองหาเจ้า Marmot ก็เป็นได้  

แต่ถ้าคุณไหว ลองกวาดตามองไปยังทุ่งหญ้า และก้อนหิน ก้อนใหญ่ๆ บางทีคุณอาจจะพบกับก้อนกลมๆ สีน้ำตาล กำลังนอนผึ่งแดด  หรือกำลังเดินส่ายไปมาบนทุ่งหญ้า เพื่อหนีจากเสียงรถยนต์ที่ได้ยิน หรือรีบมุดลงรูไปเลยครับ บางครั้งเราพบ Marmot เป็นฝูงเล็กๆ สามถึงสี่ตัว แบบนี้

 

บางครั้งเราจะพบ เจ้า Marmot ตัวน้อยอยู่กับพ่อหรือแม่เค้าด้วยครับ ซึ่ง Marmot Baby นี่จะมีความระแวดระวัง มากกว่าพวกที่โตแล้วครับ เวลาจะโผล่ขึ้นมาจากโพรง แต่ละครั้ง ต้องมองซ้ายมองขวาหลายทีเลย 

 

Mr.IGBAL เป็นโชเฟอร์ที่รู้เทคนิค การหลอกล่อเจ้า Marmot ให้ออกมาจากโพรง ด้วยการใช้ขนมปังบิสกิต วางล่อไว้ที่หน้าปากโพรงแบบนี้ครับ หลังจากนั้น Mr.IGBAL ก็ส่งเสียงเรียก รออยู่ไม่นาน เจ้าของบ้านก็ออกมาให้เราได้ถ่ายรูป Marmot 108 Actions เลยครับ

เราเลยได้ความรู้ใหม่อีกอย่างว่านอกจากต้นหญ้า ไลเคน มอส ดอกไม้ และรากไม้แล้ว อาหารโปรดของเจ้า Marmot อีกอย่างก็คือบิสกิตนี่เองครับ

 

http://board.trekkingthai.com/board/print.php?forum_id=2&topic_no=224221&topic_id=227183&mode=normal

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayเพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567กินข้าวหมดจาน เสียมารยาท จริงหรือ?ไม่น่าเชื่อทีมมหาอำนาจฟุตบอลทีมนี้ "ได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ 2024 ครั้งนี้ เพียงครั้งแรก"โลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์ผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกันสาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิกไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม
ตั้งกระทู้ใหม่