หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากเพิ่มน้ำหนักตัว ควรทานอาหารยังไงบ้าง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ถ้าคุณอยากจะอ้วนคุณก็ต้องรับประทานอาหารให้มากขึ้น ทานให้เก่ง มีความสุขกับการรับประทานอาหาร แต่ก็มีอีกหลายๆ คน ที่อยากอ้วนแต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนสักที แล้วแบบนี้จะทำอย่างไร?

อย่างแรกเลยก็คือคุณควรสังเกตตัวเองก่อนว่าคุณผอมเพราะอะไร เช่น เบื่ออาหาร ทานน้อย ช่างเลือก เลือกกิน ต้องเป็นอาหารหรือของที่ชอบจริงๆ ถึงจะยอมกิน คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า? หรือสำหรับบางคนเป็นคนกินง่าย กินเยอะแต่ก็ยังผอมอยู่ดี ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าอาหารคุณที่รับประทานเข้าไปนั้น มันมีประโยชน์และให้พลังงานเพียงพอหรือไม่ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร มีการรับประทานอาหารอย่างครบถ้วนเหมาะสมหรือไม่ หรือการออกกำลังกายที่ผิดวิธีหรือไม่ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าวิธีเพิ่มน้ำหนักนั้นมีอะไรบ้าง

หลักการทั่วไป

  1. ถ้าผอมเพราะสาเหตุมาจากโรคเหล่านี้ ก็หาทางจัดการและรักษากันก่อน เช่น โรคพยาธิ อุจจาระร่วง เป็นโรคกระเพาะ โรคลำไส้ทำงานไม่ดี ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ เป็นต้น หรือถ้าเป็นคนรูปร่างผอมมาแต่กำเนิดซึ่งมาจากพันธุกรรม คุณก็ต้องกินให้มากกว่าที่ควรจะกิน
  2. ถ้าคุณเป็นคนที่ทานอาหารได้น้อย อิ่มง่ายอยู่แล้ว ก็ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารอย่างน้อย 30 นาทีและไม่ดื่มน้ำระหว่างรับประทาน ถ้าเป็นไปได้ให้ดื่มหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ 30 นาทีก็จะดีมาก จะช่วยทำให้คุณรับประทานอาหารได้มากยิ่งขึ้น
  3. อยากอ้วนขึ้น ก็ต้องมีความสุขกับการรับประทานอาหาร ทานอาหารให้อร่อย เพราะถ้าอาหารมันอร่อยก็จะทำให้คุณรับประทานอาหารได้มากยิ่งขึ้นกว่าปกติ แต่ทั้งนี้ก็ควรรับประทานอาหารแบบเดิมๆซ้ำๆซากๆ ให้หาอะไรอร่อยๆ หรือใหม่ๆ ที่คุณชอบมารับประทาน สรุปง่ายๆ ก็คือ สนุกกับการกินเข้าไว้

อาหารที่แนะนำ

  1. วิธีเพิ่มน้ําหนักอย่างรวดเร็ว อาหารเพิ่มน้ําหนักด้วยการรับประทานอาหารให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 1-2 เท่าตัว !! ถ้าคุณเคยทาน 1 จานก็ให้เปลี่ยนมาทานมื้อละ 2-3 จาน แต่การเพิ่มปริมาณอาหารต้องเป็นแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป
  2. อยากอ้วนเร็วขึ้น ด่วนจี๋ ก็เพิ่มจำนวนมื้ออาหารให้มากขึ้นเป็น 2 เท่า หรือควรรับประทานอาหารทุกๆ 2-3 ชั่วโมง โดยปกติแล้วเราจะรับประทานอาหารอยู่ด้วยกัน 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน เย็น และจะได้ผลเป็นอย่างมากถ้าคุณเพิ่มมื้ออาหารระหว่างมื้อเป็นช่วง ระหว่างมื้อเช้า-เที่ยง และระหว่างมื้ออาหารเป็นเที่ยง-เย็น และปิดท้ายด้วยมื้อสุดท้ายในช่วงก่อนนอน รวมเป็น 6 มื้อ
  3. เพิ่มอาหารที่มีไขมันมากยิ่งขึ้น สำหรับอาหารที่มีไขมันสูง อยากอ้วนกินอะไรดี ก็อย่างเช่น ข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ขนมที่ใส่กะทิ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน เป็นต้น และควรรับประทานผักผลไม้ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารให้ครบถ้วน
  4. เลือกรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งที่มีคุณภาพสูง อย่างเช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท ธัญพืชต่างๆ ข้าวโพด เป็นต้น
  5. อย่าปล่อยให้รู้สึกหิวเด็ดขาด ควรรับประทานอาหารว่างหรืออาหารที่ให้พลังงานสูงๆ และแคลอรีสูงๆ เป็นประจำทุกๆวันให้ได้เกินวันละ 2,000 Kcal อย่างเช่น ถั่ว ขนมชั้น เค้ก ขนมปังแคร๊กเกอร์ ขนมปังโฮลวีท ช็อกโกแลต กล้วยแขก ทุเรียน โดนัท เป็นต้น

 

http://www.greenerald.com/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!ศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ยกเว้นค่าโดยสารตลอดปี 2567กางเกงยีนส์ Levi's ที่ถูกค้นพบในเหมืองร้างในนิวเม็กซิโก ทศวรรษ 1880พระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านภาพขยี้ใจ สองฝั่งสองอารมณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตลาดไวน์สะเทือนจากภัยแล้งเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ยกเว้นค่าโดยสารตลอดปี 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่