หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูดเบียร์ด้วยหลอด เมาเร็วจริงหรือ ???

โพสท์โดย rikano



เคยได้ยินที่เค้าว่ากันไหมครับว่า ถ้าใช้หลอดดูดเบียร์จะเมาง่ายกว่าดื่มจากแก้ว... มันจริงอย่างนั้นไหม? ถ้ามันจริง ทำไมเป็นแบบนั้น?

เรื่องนี้ถกกันมายาวครับ มีทั้งข้อมูลจากนักวิชาการว่าไม่จริง และมีนักดื่มที่ยืนยันว่า "ดูดอาวมานมาวเร็วกว่า จีง จีง นะ... อึ๊กก..ก"

ฝ่ายด้านนักวิชาการที่บอกว่าไม่จรี๊งไม่จริงก็ให้เหตุผลว่า การดูดจากหลอดกับดื่มจากแก้ว มันจะเมาเร็วเมาช้า ขึ้นอยู่กับได้เบียร์เข้าไปเร็วแค่ไหนต่างหาก ดูดจ๊วบบบบเข้าไปเยอะกว่าจิบเอาก็เมาเร็วกว่า แต่ถ้าซัดโฮกๆจากแก้วเทียบกับดูดจากหลอดทีละนิด แบบนี้แก้วชนะขาด

แต่ฝ่ายนักดื่มก็ออกมายืนยันกันว่า "ก็ฉันเนี่ย ลองมาแล้ว พี่นักวิชาการอ่ะ ดื่มเบียร์ป่ะเหอะ" ซึ่งก็มีหลายเสียงที่ยืนยันตรงๆกันว่าดูดเอาเมาเร็วกว่าจริงๆ ก็เลยมีผู้สันทัดกรณีบางกลุ่มให้ความเห็นไว้แบบนี้ครับ...

การที่คนจำนวนไม่น้อยยืนยันว่าดูดเบียร์ด้วยหลอดเมาเร็วกว่าจริงๆ อาจเป็นผลจากพรายฟองในเบียร์ครับ ไม่ใช่แค่เบียร์เท่านั้นครับ แต่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลที่มีความซ่าของคาร์บอเนตทั้งหลาย อาจจะเมาเร็วกว่าถ้าดูดด้วยหลอดจริง... รวมไปถึง"โซดา-น้ำ" และมิกเซอร์น้ำดำทั้งหลายด้วย เพราะคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นเหตุให้เบียร์มีความซ่านั้น เมื่อดูดจากหลอดจะกลายเป็นฟองมากกว่าดื่มจากแก้ว (สังเกตุไหมครับว่าเราจะท้องอืดเวลาดูดน้ำอัดลมมากกว่าดื่มเอาจากแก้ว) ฟองคาร์บอนไดออกไซด์นี้เองครับที่เป็นผู้ต้องสงสัยหลัก เพราะเมื่อฟองเหล่านี้ลงไปถึงกระเพาะอาหาร ก็จะไปเพิ่มความดันในกระเพาะ อัดให้แอลกอฮอลดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ไวขึ้นครับ

ใครจะเชื่อฝั่งไหนก็พิจารณากันดูครับ ถ้าใครไคร่จะลองพิสูจน์ก็ขอแต่พอดีนะครับ เรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอลถ้ามากเกินไปก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ถ้าเราประมาทครับ

By ษัษฐา ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา
 
Tags  เมา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rikano's profile


โพสท์โดย: rikano
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพหาดูยาก : ภาพหายากของซากเครื่องบินในสงครามโลกครั้งที่ 2สาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุด"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
ตั้งกระทู้ใหม่