หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตำนานและประวัติ อาร์เซนอล คุกกี้ กับ อิมพีเรียล คุกกี้ ทำไมต้องมีรูปทหาร

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
เปิดตำนานและประวัติ อาร์เซนอล คุกกี้ กับ อิมพีเรียล คุกกี้ ทำไมต้องรูปทหาร
สวัสดีครับ วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2556 เมื่อวานผมไปเดินซื้อของใช้ที่ห้างสรรพสินค้า เห็นหลายคนออกมาจับจ่ายซื้อของกันค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะของขวัญปีใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าอันดับต้นๆต้องเป็น อาร์เซนอล กับ อิมพีเรียล คุกกี้ แต่ปีนี้บางคนถึงกับไม่อยากได้ เจ้ากล่องแดง ผมว่ามันก็อร่อยดีนะ เวลาทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆ วันนี้จะเปิดประวัติของเจ้าสองกล่องนี้ ว่าใครเป็นใครกันแน่ สำหรับผมเจ้าคุกกี้ม้วนๆ มีรูตรงกลางจะหมดก่อนตลอด
 
ณ ประเทศเดนมาร์ค ต้นกำเนิดเจ้าคุกกี้กล่องนี้ประมาณ ปี 1933 ที่หมู่บ้าน Norre Snede มีสองสามีภรรยาชื่อ "Anna" กับ "Marinus Kjeldsen" เปิดร้านธุรกิจเบเกอรี่เล็กๆ ซึ่งใช้ชื่อร้าน "Kjeldsens" แปะเป็นแบรนด์ตัวเอง หลังจากค้าขายไปสักพักด้วยความอร่อยและหอมหวาน จึงทำให้ร้านมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อยๆ แอนนา เลยขยับขยายกิจการออกไปที่อื่นๆ จนสุดท้าย สามีภรรยา คู่นี้กลายเป็นเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ และเปลี่ยนชื่อเป็น 'Kelsen Group' เพราะในประเทศเดนมาร์ครู้จัก คุกกี้ ของพวกเขาเป็นอย่างดี

สมัยก่อนกล่องจะหน้าตาแบบนี้ ไม่มีรูปทหาร ขอบคุณภาพจากคุณ DestinyM ด้วยครับ
สมัยก่อนคุกกี้ของเครือ 'Kelsen' ถูกผลิตเพื่อใช้บริโภคกันในราชวงศ์ส่งผลให้บุคคลทั่วไปซื้อตอนนั้นยังคงใช้ชื่อ "Royal Dansk" อยู่ ความพิเศษของคุกกี้ 'Royal Dansk' ทำขึ้นจากเนยธรรมชาติ ในกล่องจะมีคุกกี้หลายแบบ และรวมเป็นห่อกระดาษเล็กๆ ความละมุนจึงมีอยู่ครบ แล้วการใช้กล่องเหล็กเป็นเคล็บลับอย่างหนึ่งที่ช่วยลดแรงกระแทก และกันอากาศเข้าไปทำให้คุกกี้สดใหม่ เก็บได้นานขึ้น ฝรั่งจะเรียกกันว่า "The Blue Tin" ประเทศไทยเรียก "กล่องแดง"
 
ความเป็นจริงแล้วฝรั่งนิยมซื้อคุกกี้เป็นของฝากปีใหม่ เพราะวัฒนธรรมของเขาทานคุกกี้ คู่กับ กาแฟ, ชา และซุปเป็นปกติอยู่แล้ว ทำไห้คุกกี้ยี่ห้อนี้ขายดีมาก และถูกขายทั่วโลกกว่า 130 ประเทศเลยทีเดียว

กลับมาที่ประเทศไทยบ้าง บัตเตอร์ คุกกี้ อิมพีเรียล ผลิตจากเครือ KCG Group ที่หน้ากล่องจะใช้ทหารเดนมาร์ค ส่วน อาร์เซนอล มินิ คุกกี้ จะใช้ทหารอังกฤษ พร้อมมีรูปหอนาฬิกา Big Ben อยู่ข้างหลัง แต่รูปที่ผมถ่ายมา อารเซนอล มินิ คุกกี้ เปลี่ยนโฉมกล่องครับ เพราะบริษัท สยามร่วมมิตร ผู้ผลิตโดนผู้บริโภคเหน็บว่าลอกแบบมาจาก อิมพีเรียล คุกกี้ แต่รสชาติผมทานแล้วทั้งคู่ก็พอๆ กันนะ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 เจ้าที่ยึดทำการตลาดว่าเป็นคุกกี้ เดนมาร์ค เพราะว่าเป็นประเทศที่คุกกี้มีชื่อเสียงด้านนี้ ผมไม่รู้ว่าเขาซื้อลิขสิทธิ์มาจาก Royal Dansk หรือเปล่า แต่หลายอย่างเหมือนถอดแบบออกมาไม่มีผิด จนหลายคนก็งงนะครับ
 
รูปภาพ : รู้หรือไม่ว่า ไอคุกกี้ทั้ง 2 เจ้า ทำไมต้องเป็นรูปทหารด้วย แล้วมันต่างกันอย่างไร

<a href=http://deksearch.com/greet/item/imperial-arsenal-cookies.html" />

หมายเหตุ : ผมมั่นใจว่าสาวๆหลายคนจะเอาเจ้ากล่องนี้เก็บพวกของใช้ส่วนตัว ด้ายเข็มพวกอุปกรณ์เย็บผ้า ส่วนผู้ชายจะเป็นพวกของเล่น เพราะผมก็เป็นเหมือนกัน กล่องมันทนดี ที่มา : www.deksearch.com หากนำบทความไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย ขอบคุณข้อมูลจาก (KCG Group, สยามร่วมมิตร, Kelsen Group, Denmark)
 
 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้"คิดบวก" หรือ "คิดลบ" ไปทางไหนดีล่ะ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่