หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

Share แชร์โพสท์โดย rikano

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น


อาชญากรรมจะสำเร็จได้ต้องอาศัยการวาง แผนที่ดีและโชคช่วยด้วยอีกหน่อย แต่สำหรับอาชญากรในบทความต่อไปนี้กลับคิดแผนที่ซับซ้อนเกินจำเป็นกันมากไป ขนาดที่เราเองก็ยังสงสัยว่า ทำไมต้องลงทุนทำขนาดนี้ด้วย?


ขโมยตู้ ATM โดยการสร้างอุโมงค์ใต้ดิน

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

กลุ่มหัวขโมยในเมืองแมนเชสเตอร์วางแผนจากขโมยเงินจากตู้ ATM ที่อยู่ภายในร้าน Blockbuster ด้วยความหวังว่าตู้นั้นคงจะต้องมีเงินอยู่มากแน่ๆ ในขณะที่มีวิธีการมากมายในการขโมยเงินจากตู้ ATM หัวขโมยกลุ่มนี้ก็เลือกเอาวิธีที่น่าจะดีที่สุดคือ การขโมยไปทั้งตู้ซะเลย ซึ่งก็อาจจะไม่มีปัญหานักถ้าไม่ใช่เพราะแผนการส่วนหนึ่งของการไปเอาตู้มาก็ คือ การขุดอุโมงค์ยาว 40 ฟุตเข้าไปใต้ร้าน และไม่ใช่แค่อุโมงค์กระจอกๆ แต่เป็นอุโมงค์ที่กว้างขวางและติดไฟตลอดทางเรียบร้อย แทบจะพร้อมเข้าไปอยู่ได้ทันที

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

อุโมงค์นี้ถูกค้นพบโดยคนงานที่บังเอิญไปเจอกับประตูทางเข้าลับที่ซ่อนไว้พอ ดี เมื่อเปิดเข้าไปพวกเขาก็พบกับอุโมงค์ยาวที่ยังไม่เสร็จดีและอีก 20 ฟุต จึงจะถึงที่ตู้ ATM เป้าหมาย ตำรวจแก้ปัญหาด้วยการเทซีเมนต์อัดเข้าไปในอุโมงค์เสีย และเมื่อคนร้าย (ที่จับตัวไม่ได้) มาเปิดดูก็คงต้องพบว่าแผนการของตัวเองล้มเหลวซะแล้ว

ถ้าคุณคิดว่าคนร้ายจะยอมรามือแต่เพียงเท่านี้ คงต้องคิดใหม่ เพราะอีก 4 ปีให้หลัง พวกคนร้ายก็พยายามอีกครั้ง แถมครั้งนี้ทำได้สำเร็จเสียด้วย พวกเขาขุดอุโมงค์กันอีกรอบจนกระทั่งไปถึงจุดใต้ตู้ ATM และเจาะพื้นขโมยตู้ไปได้สำเร็จ

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

เงินที่ถูกขโมยไปนั้นอยู่ที่ประมาณ 10,000 เหรียญ ซึ่งอาจจะมากพอๆ กันค่าใช้จ่ายและแรงงานในการสร้่างอุโมงค์นั่นแหละ พยายามขนาดนี้ก็ให้ไปเถอะ


----------------------------------------

โรคจิตชอบโชว์แกล้งทำเป็นคนพิการเพื่อให้ผู้หญิงเปลี่ยนผ้าอ้อมให้

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

Eric Carrier เป็นโรคจิตชอบโชว์ที่มีเป้าหมายอย่างเดียวเท่านั้นในชีวิต คือโชว์ของลับของตัวเองให้กับผู้หญิงที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ดู แต่แทนที่เขาจะออกปฏิบัติการตามที่สาธารณะเหมือนคนโรคจิตทั่วไป เขากับใช้วิธีที่ยุ่งยากกว่านั้น โดยการ แกล้งทำเป็นคนสมองมีปัญหาและจ้างคนดูแลผู้หญิงไว้มาคอยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

จากการคิดไต่รตรองมาอย่างดีแล้ว Eric เชื่อว่าการสร้างสถานการณ์แบบนี้เป็นทางเดียวที่จะโชว์ของตัวเองให้กับ ผู้หญิงดูได้โดยไม่มีใครสงสัย เขาปลอมตัวเป็นพ่อของตัวเองและประกาศในเว็บ Craigslist หาคนมาช่วยดูแลลูกชายที่พิการทางสมอง เพื่อที่ผู้หญิงเหล่านั้นจะได้มาช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้เขา

หนึ่งในเหยื่อของเขาบอกไว้ว่า เธอรู้ทันทีเลยว่ามีบางอย่างผิดปกติเมื่อเธอรับงานแล้วพบว่า ชายที่อ้างตัวเป็นพ่อไม่อยู่ในบ้านหลังนั้น หลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยติดต่อกลับไปอีกเลย แต่ Eric ก็ไม่ละความพยายามแต่เพียงเท่านี้ เขาพยายามลงประกาศหาคนอีกครั้งในปี ค.ศ.2012 แต่ครั้งนี้เขาถูกจับได้เสียก่อน

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

ดูเหมือนว่าเขาจะเลือกเอาหนทางที่ไม่เข้าท่าที่สุดสำหรับพวกโรคจิตชอบโชว์ ทั้งหลาย เพราะการที่จะต้องลงทุนแกล้งทำเป็นคนพิการแล้วยังจ้างคนมาเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ อีกทั้งทำแบบนี้ตำรวจก็ตามจับได้ถึงบ้านเสียอีก ไม่คุ้มเอาซะเลย

-----------------------------------------

รองประธานบริษัทขโมย LEGO

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

Thomas Langenbach เป็นรองประธานของบริษัทผลิตโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ประสบความสำเร็จแห่งหนึ่ง ในซิลิคอนวัลเลย์ อาศัยอยู่ในบ้านราคา 2 ล้านเหรียญ และมีทุกอย่างเท่าที่ต้องการ ขาดแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่เขาอยากได้ คือ ของเล่น LEGO จำนวนมหาศาล แต่แทนที่เขาจะใช้เงินที่มีอยู่มากมายของตัวเองซื้อ เขากลับตัดสินใจว่า ขโมยเอาแทนดีกว่า

การขโมย LEGO ของเขาไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งหรือสองครั้ง แต่เขาทำมานานเป็นเวลาหลายปี กับหลายๆ ร้านค้า โดยการพิมพ์บาร์โค้ดปลอมมาติดไว้บนกล่อง LEGO ที่ต้องการ จากนั้นก็นำไปจ่ายเงินในราคาที่ถูกกว่าของจริงประมาณ 1 ใน 5 เท่า

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

เขาทำแบบนี้บ่อยเสียจนร้านต่างๆ เริ่มสงสัยและนำเอาใบหน้าของเขาจากกล้องวงจรปิดมาเปรียบเทียบกัน จึงได้รู้ว่าตัวเองถูกหลอกเข้าให้แล้ว และสามารถจับเขาได้แบบคาหนังคาเขาพร้อมกับบาร์โค้ดปลอมที่เก็บไว้เต็ม กระเป๋าและในรถ และเมื่อตำรวจไปค้นบ้าน จึงได้พบกับกล่อง LEGO ที่ยังไม่ได้แกะห่อเลยด้วยซ้ำนับพันๆ กล่องวางเรียงกันเต็มไปหมด

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

กลายเป็นว่านาย Thomas คนนี้นำเอา LEGO ที่โกงมานี้ขายต่อในเว็บไซต์ขายของออนไลน์ eBay และได้กำไรมากกว่า 30,000 เหรียญจากการขายของเล่นพวกนี้ ซึ่งก็น่าประทับใจทีเดียว แต่อย่าลืมว่าเขาเป็นถึงรองประธานบริษัทและปกติสัปดาห์หนึ่งก็ได้เงิน มากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่รู้ว่าทำไมแทนที่จะเอาเงินตัวเองไปซื้อกลับงกเกินแล้วทำแบบนี้แทนซะงั้น เลยโดนจับไปตามระเบียบ

---------------------------------------

ยิงตัวเองเพื่อกล่าวหาลูกชาย



อดีตศาสตราจารย์ MIT John J. Donovan Sr. มีปัญหาทะเลาะกับ James ลูกชายของตัวเองมายาวนาน จนถึงวันหนึ่งเมื่อเขาทนไม่ได้อีกต่อไป เขาจึงวางแผนกล่าวหาลูกชายด้วยการ ยิงตัวเองเพื่อใส่ร้ายลูกชาย เสียเลย

ยิงตัวเองที่ว่านี้ไม่ใช่แค่ยิงแขนหรือยิงขา แต่เพื่อความสมจริงเขาใช้ปืนไรเฟิลยิงเข้าท้องตัวเองไป 2 นัด จากนั้นก็โทรแจ้งตำรวจว่าลูกชายของเขาจ้างนักฆ่ารัสเซียเพื่อให้มาฆ่าเขาและ ภรรยา อีกทั้งยังกล่าวหาว่าลูกชายเขามีส่วนพัวพันกับการฟอกเงิน 180 ล้านดอลล่าห์สหรัฐอีกด้วย

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

ตำรวจได้ตรวจค้นบ้านของ James เพื่อหาหลักฐาน แต่ก็ไม่พบอะไรเขาจึงหลุดพ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย เราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาต้องลงทุนทำร้ายตัวเองขนาดนี้ด้วย? แล้วทำไมนักฆ่าต้องเป็นชาวรัสเซีย?


5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

แต่ที่แน่ๆ John Donovan เป็นชายผู้มีความรู้และวางแผนนี้มาอย่างดี เขาจัดฉากให้บ้านตัวเองเหมือนถูกบุกรุกเข้าไป โดยคอยระวังไม่ให้มีภาพตัวเองติดอยู่ในกล้องวงจรปิด แต่เขาลืมสิ่งทำคัญมากไปอย่างหนึ่ง นั่นคือ เขาลืมกระดาษจดรายละเอียดแผนการไว้ในกระเป๋าตัวเอง เมื่อตำรวจมาตรวจค้นแล้วพบเข้าก็เลยความแตกว่าจริงๆ แล้ว เขานี่แหละเป็นผู้วางแผน

John Donovan โดนฟ้องในข้อหาแจ้งความเท็จ เขาถูกปรับหลายร้อยดอลล่าร์และต้องทำงานบริการสังคมเป็นการลงโทษ นอกจากนั้นเขายังถูกลูกชายฟ้องไม่ให้เข้าใกล้และตัดขาดพ่อลูกกันอีกด้วย ดังนั้นสรุปได้ว่าแผนนี้โดยรวมแล้วก็ประสบความสำเร็จพอใช้ได้

-------------------------------------

ใช้นกพิราบสื่อสารในการข่มขู่บริษัท Nestle

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

Alexandru Nemeth จากประเทศเยอรมันต้องการเงินจำนวนมาก ดังนั้น เขาจึงวางแผนข่มขู่เอาเงินมาจากบริษัทใหญ่ยักษ์ Nestle เสียเลย เขาได้ทำการวางยาพิษลงในผลิตภัณฑ์หลายชิ้นของ Nestle ในเมืองกว่า 20 เมืองทั่วประเทศในช่วง 2 ปี แผนการดูจะไปได้ดีถ้าไม่ติดอยู่ที่วิธีการถัดมา เขาใช้นกพิราบสื่อสารส่งจดหมายไปยังบริษัท Nestle เพื่อข่มขู่ให้ส่งเพชรมูลค่าหลายล้านเหรียญมาให้ทางนก ด้วยความคิดที่่ว่าการให้นกนำเพชรกลับมาให้น่าจะปลอดภัยที่สุด

เริ่มแรก Alexandru ซื้อนกพิราบมาจำนวนหนึ่ง สอนให้มันส่งจดหมายและบินกลับมาที่บ้าน ซึ่งไม่ใช่วิธีการที่ง่ายเลยสักนิด จากนั้นจึงส่งนกพิราบไปยังบริษัท Nestle พร้อมกับจดหมายที่ระบุว่า ถ้าอยากให้หยุดการวางยาพิษก็ให้เอาเพชรใส่ในถุงแล้วผูกติดกลับมากับนกพิราบ ซะ

5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น

แน่นอนว่าตำรวจหาวิธีจับตัว Alexandru ได้ง่ายๆ ด้วยการติดไฟนำทางไว้ที่ตัวนกแล้วใช้เฮลิคอปเตอร์บินตามห่างๆ ไปที่ๆ เขาซ่อนตัวอยู่ ซึ่งห่างจากบริษัท Nestle ไป 200 ไมล์ หลังจากนั้นก็จับกุมตัวเขาได้แบบไม่ต้องเสียเหงื่อมากนัก

จริงๆ แผนการของเขาก็เกือบจะดีแล้ว ติดอยู่ตรงส่วนที่เป็นนกพิราบนี่แหละที่ไม่เข้าท่าเอาซะเลย นอกจากจะต้องเสียเวลาฝึกสอนแล้ว นกพวกนี้ยังนำตำรวจมายังตัวเขาได้ซะอีก ดังนั้นก็ให้เป็นตัวอย่างไว้ ใครคิดจะเป็นอาชญากรวิธีใช้นกพิราบสื่อสารแบบนี้ไม่ได้ผลนะ
 
5 อาชญากร ที่วางแผน ซับซ้อนจนเกินจำเป็น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rikano's profile


โพสท์โดย: rikano
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2
ตั้งกระทู้ใหม่