หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เข้าไม่ได้ ถ้าใจไม่ถึง" ห้องน้ำริมหน้าผาสุดเอ็กซ์ตรีมบนเทือกเขาอัลไต

โพสท์โดย เหลือเชื่อนะ

“เข้าไม่ได้ ถ้าใจไม่ถึง” ห้องน้ำริมหน้าผาสุดเอ็กซ์ตรีมบนเทือกเขาอัลไต

วันนี้ “paow007″ จะพาไปชมห้องน้ำที่ได้รับการขนานนามว่าเอ็กซ์ตรีมสุดๆ หรือ ”น่าหวาดเสียวที่สุดในโลก” เพราะถูกสร้างให้ยื่นออกไปนอกหน้าผาสูง 2,600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลบนเทือกเขาอัลไตในแถบไซบีเรีย

 
ห้องน้ำสุดโดดเดี่ยวและน่าหวาดเสียวแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณปลายสุดของแผ่นไม้หรือแผ่นเหล็กอย่างหนา (วางซ้อนกันสองชั้น) ที่ยื่นออกไปนอกหน้าผาสูงชันบนเทือกเขาอัลไต (ฝั่งประเทศรัสเซีย) โดยที่ปลายอีกด้านมีก้อนหินหรือวัสดุบางอย่างกดทับเอาไว้เพื่อถ่วงน้ำหนัก แม้จะปวดหนักแค่ไหนแต่คนส่วนใหญ่เห็นแล้วคงต้องถอดใจ เพราะคงไม่มีใครอยากเอาชีวิตเข้าแลกเพียงเพื่อให้ได้ปลดทุกข์ (ถ้าตกลงไปนอกจากศพจะไม่สวยแล้วยังเหม็นอีกด้วย) 
แม้ต้องตั้งสติให้มั่นและต้องทรงตัวให้ดีทุกครั้งที่ต้องการปลดทุกข์ แต่นี่ก็เป็นทางออกเดียวของเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คนที่ประจำอยู่ ณ สถานีตรวจวัดสภาพอากาศ “คารา-ตูเร็ก (Kara-Tyurek)” ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1939 (พ.ศ. 2482) บนเทือกเขาอัลไตอันไกลโพ้น เพื่อสุขอนามัยแล้วเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คนจำเป็นต้องปล่อยของเสียลงสู่เบื้องล่าง ซึ่งไม่รู้ว่าป่านนี้จะมีสภาพเช่นไรหลังถูกใช้เป็นที่รองรับของเสียมานานกว่า 70 ปี (วิกิพีเดีย บอกว่า เทือกเขาอัลไตเป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญ คือ แม่น้ำอิร์ทีช (Irtysh) แม่น้ำโอบ (Ob) และแม่น้ำเยนิไซ (Yenisei) ) 
 
กว่าเจ้าหน้าที่ทั้งห้าคนจะเลิกขาสั่นและเริ่มเคยชินกับการเข้าห้องน้ำสุดหวาดเสียวแห่งนี้ ทุกคนก็ต้องใช้เวลาในการปรับตัวปรับใจนานหลายปี ถึงกระนั้น ข้อดีของห้องน้ำที่นี่คือมองเห็นวิวที่สวยงาม แต่สิ่งที่ยากลำบากไม่แพ้การเข้าห้องน้ำก็คือชีวิตความเป็นอยู่ ด้วยความที่สถานีตรวจวัดสภาพอากาศแห่งนี้ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงถึง 2,600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล การเดินทางจึงค่อนข้างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คนเลยเหมือนถูกปล่อยเกาะให้อยู่ท่ามกลางความเงียบเหงาและหนาวเหน็บ เพราะจะมีคนเดินทางมาเก็บข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศแค่เดือนละครั้ง ส่วนเรื่องอาหาร น้ำ และของใช้จำเป็น ตลอดจนฟืนสำหรับสร้างความอบอุ่น (บนเขาไม่มีต้นไม้) จะมีเฮลิคอปเตอร์นำมาส่งให้ปีละครั้งเท่านั้น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เหลือเชื่อนะ's profile


โพสท์โดย: เหลือเชื่อนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงอย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเองเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์ก
ตั้งกระทู้ใหม่