หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่าทึ่ง!! แมวตกตึก 46 ชั้น ไม่ตาย

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

//

เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าแมวเป็นสัตว์ที่สามารถกระโดดลงจากที่สูงมาก ๆ ได้ จึงเกิดคำถามขึ้นว่า “ถ้าหากโยนแมวลงจากตึก ต้องโยนไม่สูงกว่าชั้นใดแมวถึงจะยังมีชีวิตรอด?”
 
 
 
 
จากการทดลองปรากฏว่า เราควรจะเปลี่ยนคำถามเป็น “ต้องโยนลงจากตึกเหนือชั้นใดขึ้นไป จึงจะรอด” มากกว่า
 
 
ผลของการทดลองเผยออกมาว่า “เราจะโยนแมวลงจากชั้นใดก็ได้ แต่ต้องสูงกว่าชั้นที่ 7 แมวจึงจะมีชีวิตรอด” ไม่สำคัญว่าระยะทางที่สูงกว่าชั้น 7 จะไกลแค่ไหน ตราบใดที่ยังมีออกซิเจนเพียงพอ แมวก็จะเอาตัวรอดได้
 
 
แมวก็เหมือนกับสัตว์ขนาดเล็กอีกหลายชนิดซึ่งมีความเร็วปลาย (terminal velocity) ที่ไม่ทำให้ตาย (สำหรับแมวจะอยู่ที่ 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อพวกมันเริ่มผ่อนคลายก็จะจัดระเบียบร่างกาย ยืดตัวออก และร่อนลงสู่พื้นแบบเดียวกับกระรอก
 
 
 
 
ความเร็วปลายคือจุดที่น้ำหนักของร่างกายเท่ากับแรงต้านอากาศ และความเร็วจะไม่เพิ่มขึ้นอีกต่อไป
 
 
ได้มีการบันทึกไว้ว่า มีแมวหลายตัวที่ตกจากตึกสูง 30 ชั้น หรือมากกว่านั้นโดยไม่ได้รับบาดเจ็บเลย และมีตัวหนึ่งรอดชีวิตจากการตกตึกสูง 46 ชั้น และยังมีหลักฐานอีกด้วยว่า มีแมวตัวหนึ่งถูกโยนออกจากเครื่องบินเซสน่าที่ระดับความสูง 243 เมตร แล้วรอดชีวิต
 
 
บทความฉบับหนึ่งในวารสารสัตวแพทยสมาคมแห่งสหรัฐอเมริกาปี 1987 ได้มีการศึกษากรณีที่มีแมวตกจากหน้าต่างตึกสูงในนิวยอร์กจำนวน 132 ครั้ง โดยเฉลี่ยแล้วพวกมันจะตกจากชั้น 5.5 และมีถึง 90% ที่รอดชีวิต (แม้บางตัวจะบาดเจ็บสาหัส) ข้อมูลดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า เหนือชั้นที่ 7 ขึ้นไป อัตราการบาดเจ็บของแมวจะลดลงอย่างฮวบฮาบ หรือพูดได้ว่า ยิ่งแมวตกจากตึกสูงมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสรอดชีวิตมากเท่านั้น
 
 

 

 
ส่วนมนุษย์ที่ตกจากที่สูงแล้วรอดชีวิต ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ เวสน่า วูโลวิช ซึ่งตกลงจากระดับความสูง 10,600 เมตร เมื่อผู้ก่อการร้ายทำลายเครื่องบินของสายการบินยูโกสลาเวีย เที่ยวบินที่ ดีซี-10 ที่เธอประจำอยู่ในปี 1972 และจ่าอากาศนิโคลัส อัลเคเมด ซึ่งประโดดลงมาจากเครื่องบินทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศสหรัฐที่กำลังลุกไหม้ในปี 1944 ที่ความสูง 5,791 เมตร
 
 
ถึงแม้วูโลวิชจะขาหักทั้งสองข้างและได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง แต่เธอก็รอดชีวิต อันที่จริงเธอปลอดภัยเพราะเก้าอี้ที่เธอนั่งและห้องน้ำที่อยู่ติดกัน รับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นเอาไว้
 
 
ส่วนอัลเคเมดแทบไม่เป็นอะไรเลย เพราะตกลงบนต้นสนและไถลลื่นไปตามหิมะ หลังจากตกถึงพื้นแล้ว เขาก็นั่งอยู่ที่หิมะ แถมยังสูบบุหรี่สบายใจอีกด้วย…
 
 
 
 
 ปล. ห้ามลอกเลียนแบบ เป็นความสามารถเฉพาะตัวของน้องแมวล้วนๆน่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
ตั้งกระทู้ใหม่