หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับพริกที่เผ็ดที่สุดในไทย

โพสท์โดย Kaemyui

เมื่อพูดถึงพริกคงไม่มีใครไม่รู้จัก หรือ เคยได้รับรู้ถึงความเผ็ดร้อนของมันเลย ด้วยความเผ็ดของพริกที่เป็นเครื่องเทศใช้ในการปรุงอาหารของหลาย ๆ ประเทศ พริกแต่ละชนิดก็มีความเผ็ดและความหอมที่แตกต่างกัน ทุกส่วนของพริกนั้นสามารถใช้ทำอาหาร และยาได้ด้วยนะคะ พริกนี้มีประโยชน์และมีคุณสรรพคุณเป็นยาด้วย

10.พริกยักษ์หรือพริกหวาน

พริกยักษ์หรือพริกหวาน เป็นพริกที่มีสีสันสวยงาม เนื้อหนามีหลายสีทั้งเขียวแดง เหลือง ส้มมีรสชาติหวานไม่เผ็ด เด็กและผู้ใหญ่สามารถรับประทานได้ เมื่อนำมาทำอาหารแล้วจะทำให้มีสีสันน่ากินอีกด้วย
สรรพคุณของพริกหวาน ช่วยเจริญอาหารบำรุงธาตุขับเหงื่อขับลมขับเสมหะแก้อาเจียนแก้หิดกลากเกลื้อนและสามารถลดความดันโลหิตได้

9.พริกบางช้าง

ขนาดของผล โตกว่า พริก มัน ผลตรงกลมโคนผลใหญ่ ปลาย เรียว ผิวเรียบ ผลอ่อนสีเขียว ผลแก่สีแดงจัด รสไม่สู่เผ็ด มีเนื้อมาก เมล็ดน้อย อบแห้งสีจะแดงดี

8.พริกหยวก

พริกหยวกก็เป็นพริกที่ไม่เผ็ดมาก มีผลสีเขียว มีความแตกต่างกันพริกหนุ่มตรงที่มีขนาดผลที่อวบและใหญ่กว่า พริกหนุ่ม แต่ไม่ดิบหรือสุกก็จะมีผลสีเขียวเหมือนกัน

7.พริกสิงคโปร์

พริกสิงคโปร์ ผลของพริกนั้นมีลักษณะเป็นผลกลม ๆ มีความเผ็ด แต่ไม่มากนักสีสันน่ากิน ด้วยความสวยและเผ็ดแล้ว จริงมีคนนำมาปลูกเป็นไม้ประดับที่สวยงามอีกด้วย

6.พริกมัน

พริกมัน เป็นพริกที่มีความเผ็ดแต่ไม่มากนัก และผลใหญ่พอสมควร ลักษณะเด่นของพริกมันนั้น คือผลของพริกจะมีความมันและเงาของผลพริก

5.พริกหนุ่ม

พริกหนุ่มเป็นพริกที่มีความเผ็ด แต่ไม่มากเท่าพริกอื่นๆ ผลของพริกหนุ่มไม่ว่าจะเป็นผลแก่หรือผลสุกก็จะมีลักษณะเป็นผลสีเขียว คนส่วนมากจะนำมาทำน้ำพริกหนุ่ม เพื่อรับทานกันแคบหมูเป็นอาหาร ประจำภาคเหนือค่ะ(อร่อยมาก)

4.พริกชี้ฟ้า

พริกชี้ฟ้าก็มีความเผ็ดที่ไม่แพ้กันเลย แต่ด้วยความเด่นของพริกชี้ฟ้านั้น คือ ผลของพริกจะตั้งละชี้ไปบนฟ้า ทั้งผลดิบและผลสุก พริกจริงไม่ได้มีแต่ความเผ็ดเพียงอย่างเดียว แต่มีความสวยที่โดดเด่นที่รูปลักษณ์อีกด้วย

3.พริกจินดา

พริกจินดา มีผลสีแดง และเขียวมีรสเผ็ดมาก และมีผลขนาดใหญ่ส่วนใบของพริกจินดานั้น ก็ยังมีความเผ็ดและสรรพคุณทางยาอีกด้วย เช่น การขับลม และย่อยอาหารดีขึ้น

2.พริกขี้หนู

พริกขี้หนูเป็นพริกขนาดเล็กที่มีความเผ็ด เมื่อดิบจะมีผลสีเขียวเข็ม เมื่อสุกจะค่อยเปลี่ยนเป็นสีแดง มีรสเผ็ดจัด เรามักจะนำมาปรุงเป็นเครื่องเครื่องเทศในอาหารไทยหลายชนิด

1.พริกขี้หนูสวน

พริกขี้หนูสวนเป็นพริกที่เผ็ดมาก ถึงแม้จะมีขนาดเล็กแต่ความเผ็ดไม่เล็กเหมือนขนาดเลยเหมือนที่เค้า มักจะพูดกันว่า”เล็กพริกขี้หนู”

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4.2/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!ยุคอดีตของวงอิสซึ่น ( ISN'T )รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้สิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)มีผู้ใช้ TikTok คนหนึ่งอ้างว่าถ่ายคลิปบิ๊กฟุตไว้ได้ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์รถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาคเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตสุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดนชีวิตกับการทำงาน : ระพี สาคริกจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงภัยพิบัติฝนตกหนักในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ทำลายสถิติ 249 มม.พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิต
ตั้งกระทู้ใหม่