หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 เกมยิงที่ดีที่สุดตลอดกาล

โพสท์โดย Michael De Santa

best-shooters-image-610x344

ในสมัยก่อน ถ้าจะมีเกมสักเกมหนึ่งที่เป็นเกมยิงออก เรามักจะเรียกมันว่า “Doom เวอร์ชั่น Clone” เพราะเกมเพลย์ที่คล้ายๆกัน เดินๆยิงๆ และรอดให้ได้ ซึ่งแม้จะออกมามากมายแต่ก็ไม่ได้รับเสียงตอบรับมากเท่าที่ควร (แต่ได้เพียงแค่อยู่ในใจผู้เล่นตลอดไป) เมื่อผ่านไปทีละยุคทีละเจน เกมเดินหน้ายิงที่เราเรียกว่าไอเกมขี้ก็อปนั้นกำลังค่อยๆหายไปจากสังคม เกมที่เริ่มเป็นตัวของตนเองเริ่มค่อยๆเข้าสังคม ตั้งแต่ Counter Strike ที่เป็นแนวตำรวจยิงสู้กับผู้ร้าย ถือว่าหักแนวมากเพราะสมัยนั้นยุคพระเอกถล่มเอเลี่ยนกำลังได้ความนิยม แต่เกมนี้เลือกทางเดินที่แตกต่าง จนกำเนิดคำว่า Community,Clan และ E-Sport ออกมา เป็นผู้บุกเบิกที่แท้จริง ทำให้มีเกมที่ที่เริ่มสร้างจนปัจจุบันมีเกมยิงเต็มไปหมด กระนั้นก็หาจับ “แก่นแท้” ของความเป็นเกมยิงได้ยากยิ่ง ต่างเกมต่างแข่งกัน ไอนู้นดีกว่า ไอนี่เหนือกว่า สุดท้ายก็ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำแบบเกมยุคก่อน แต่ในวันนี้ ผมและ PC Gamer จะมาจัดอันดับว่า 25 เกมที่จะร่ายต่อไปนี้ อะไรคือจุดขาย อะไรคือสิ่งที่น่าจดจำกว่าการ Quickscope และโดดเครื่องบินเจ็ท ยิง RPG แล้วกลับเข้าเครื่องบินเจ็ท และทำไมถึงถูกจัดว่าเป็นเกมยิงที่ดีที่สุดตลอดกาล มาดูกันครับ ส่วนในครั้งนี้ขออนุญาติเริ่มที่ห้าอันดับนะครับ และจะไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ 25 อันดับครับ แล้วห้าอันดับแรกของเกมยิงที่ทุกคนต้องเล่นและน่านำไปขึ้นหิ้งตลอดกาลมีอะไร รอช้าอยู่ใย มาชมครับ

อันดับที่ 25 : No One Lives Forever

 no-one-lives-forever-610x344

ปีที่วางจำหน่าย : ในปี 2000

ผู้พัฒนา : Monolith

สุดยอดเกมสายลับที่เน้นนำเสนอความเป็นตนของตัวเองมากกว่าการเล่นตามยุค สมัยของเกมเดินหน้ายิงยุคนั้น ในขณะที่เกมอื่นๆขายความเหมือนจริง อิงประวัติศาสตร์ เกมนี้กลับแหวกแนว ด้วยการนำเสนอศิลปะยุค 60′s สไตล์เจมส์ บอนด์ อาวุธที่หลุดโลกเกินกว่าใครจะคิดได้ (ตั้งแต่ปืน .38 ที่เบากว่าขนนกและกระสุนพิเศษยันระเบิดลิปสติกและจรวดที่ซ่อนในกล่องใส่เอกสาร) AI ที่ฉลาดมาก (ในยุคนั้น) เนื้อหาหลุดจักรวาลแบบที่ว่า Saints Row แทบไม่อาจเทียบเท่า และการออกแบบด่านงานศิลป์ที่ดูดีกว่าเกมยุคนั้นมากจนนึกว่าผู้พัฒนาย้อนเวลา ไปสร้างเกมยังไงยังงั้น ทำให้เกมนี้ตรึงใจใครหลายๆคนและจัดเป็นหนึ่งใน 25 เกมที่ขึ้นหิ้งเกมยิงที่ดีที่สุดตลอดกาลไปครับผม

อันดับที่ 24 : Wolfenstein

wolfenstein-610x344

 

ปีที่วางจำหน่าย : 2009

 

ผู้พัฒนา : Raven Software

 

ใช่แล้วครับ ผมไม่ได้พูดถึง Wolfenstein ภาคเก่าๆแต่อย่างใด แต่กำลังหมายถึงภาคใหม่เอี่ยมอ่องเนี่ยแหละครับ ถามว่าเพราะอะไร ตอบได้เลยครับว่าเพราะว่าความเป็นแฟนตาซีที่ไม่ว่า Wolfenstein จะผ่านไปกี่ภาคต่อกี่ภาค ก็ยังคงมีความแฟนตาซีผสมกับสงครามโลกได้ลงตัวอยู่เสมอๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญที่ Wolfenstein มีมาตลอด ถึงแม้ภาคนี้จะหาซื้อที่ไหนไม่ได้เพราะ Bethesda ยึดชื่อ ลบเกมนี้ออกไปจากประวัติศาสตร์ และสร้างภาคใหม่แล้วก็ตาม แต่ถ้า Bethesda คิดจะสร้างประวัติให้เหมือนเกมนี้และแทนที่ Wolfenstein ภาค 2009 ล่ะก็ คงต้องทำการบ้านหนักมากเลยทีเดียวครับ

อันดับที่ 23 : S.W.A.T 4

swat-4-screen-610x344 (1)

ปีที่วางจำหน่าย : 2005

ผู้พัฒนา : Irrational Games

อีกหนึ่งตำนานจากผู้สร้าง Bioshock Infinite ที่สมควรขึ้นแท่นนี้ครับ เนื่องด้วยความสมจริงของเกมในระดับที่ว่าเทียบเท่าของจริง ความสนุกและลุ้นตลอดเวลาว่าจะได้เจอผู้ร้ายไหม จะรับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างไร และทำอย่างไรให้สูญเสียน้อยที่สุดคือโจทย์ใหญ่สำหรับผู้ที่เล่นเกมนี้ทุกคน ซึ่งจุดที่สนุกและเป็นที่จดจำของเกมคือ AI ที่ฉลาด ทางเลือกในการปฏิบัติภารกิจที่หลากหลายและอิสระมาก จะพังประตู โยนแก๊สน้ำตาเพื่อให้สลบ หรือยิงทิ้งเรียงตัว คุณทำได้หมดครับ จะลองเข้าทางหลังบ้าน จะยิงตัวประกันทิ้ง หรือแม้แต่ยิงเพื่อนร่วมทีม เกมนี้เปิดกว้างทุกอย่างครับ มีความอิสระมากเลยทีเดียว เป็นเกมเดินหน้ายิงแบบ Tactical ที่สมควรขึ้นหิ้งว่าเป็นหนึ่งใน 25 เกมยิงที่ดีที่สุดตลอดกาลจริงๆครับผม

อันดับที่ 22 : Unreal Tournament

Unreal-Tournament-headless-600x344

 

ปีที่วางจำหน่าย : 1999

ผู้พัฒนา : Epic Games

เกมเดินหน้ายิง Multiplayer รุ่นบุกเบิกเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยคอนเซปต์ที่เน้นมันเข้าว่า อย่างอื่นค่อยคิด กราฟิคที่สวยงามแทบเกินหน้าเกินตายุคนั้น และระบบกับโหมดที่หลากหลาย ทำให้ Unreal Tournament เป็นเกมที่ชื่นชอบของคนทั้งโลก มีการจัดการแข่งขันขึ้น เล่นเฮฮากันในกลุ่มขำๆ คือสิ่งสำคัญที่ Unreal Tournament ขายได้ และไม่มีอะไรจะบรรยายได้อีกแล้วสำหรับ Unreal Tournament ของเรา ที่ไม่น่าเชื่อกว่านั้นคือ ถึงตอนนี้ก็ยังมีผู้ที่เล่นอยู่! เรียกได้ว่าสนุกจนไม่ว่าผ่านไปกี่ยุคก่อกี่ยุคก็ยังสนุกเลยก็ว่าได้ครับ ถือว่าเหมาะสมแล้วครับกับ Unreal Tournament ที่ได้ขึ้นเป็น 25 เกมยิงที่ขึ้นหิ้งไว้ตลอดกาล

อันดับที่ 21 : Bioshock

BioShock-daddy-angry-610x344

 

ปีที่วางจำหน่าย : 2007

ผู้พัฒนา : Irrational Games

ภาคที่ดีที่สุดตลอดกาลครับ แม้จะมี Infinite ออกมา แต่ก็ไม่อาจเทียบกะภาคปฐมบทได้ ด้วยงานศิลป์สุดงาม เกมเพลย์แสนสนุกด้วยการเอา RPG-Fantasy มายัดกับ FPS ได้อย่างลงตัว และบรรยากาศพร้อมกับเสียงประกอบที่เข้ากันและหลอนอย่างลงตัวชนิดที่ว่าอ้า ปากค้างกันเป็นแถบๆ แม้แต่สำนักข่าวดังๆที่เหนียวคะแนนสุดๆยังถึงกับเข่าอ่อนไปไม่เป็นเลยที เดียวเมื่อได้สัมผัสกับเกมนี้ เรียกได้ว่าเพอร์เฟ็คต์ทุกส่วนของเกมครับ ใครที่ไม่เคยสัมผัสขอแนะนำให้ลองสักครั้งครับ แล้วจะประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอนครับ

อันดับที่ 20 : MechWarrior Online

ss_2-610x344

ปีที่จำหน่าย : 2013

ผู้พัฒนา Piranha Games

เกมเดินหน้ายิงแนวเอาหุ่นยนต์ไล่ยิงที่ต้องยกขึ้นหิ้งเป็นตำนานจริงๆครับ สำหรับเกมนี้ ซึ่งสาเหตุนั้นก็คือความมันส์เป็นหลักนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ถ่ายทอดความเป็นสงครามเครื่องจักรกลออกมาไปสุดยอดอีก ด้วย แถมยังคำนึงถึงความสมจริงทุกอณู เรียกได้ว่าเกมยิงแนวเดียวกันอื่นๆ เช่น Hawken นี่ชิดซ้ายเลยทีเดียว ต้องหามาเล่นให้ได้สักครั้งในชีวิตครับผม รับรองสนุกไม่ผิดหวังสมคำร่ำลือแน่นอน

อันดับที่ 19 : Max Payne 3

maxpayne3-2068-1280-610x344

ปีที่วางจำหน่าย : 2012

ผู้พัฒนา : Rockstar

เกมที่คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากเลยครับสำหรับเกมลุงแม็คเครียดติดยา แก้ปวดอย่าง Max Payne 3 ซึ่งในภาคนี้คือการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ตั้งแต่ความมันส์ เนื้อหา ยันขนาดเกม กระนั้นแม้จะเน้นคัตซีนเยอะมากไปหน่อย แต่การถ่ายทอดเนื้อเรื่องนั้นดีเหลือเชื่อสุดๆไปเลยครับ สรุปดีทุกอย่าง มันคือเกมที่ชาวเกมเดินหน้ายิงต้องมีติดเครื่องไว้ตลอดเวลาจริงๆ

อันดับที่ 18 : F.E.A.R

FEAR-alma-2-610x344

ปีที่วางจำหน่าย : 2005

ผู้พัฒนา :  Monolith

เป็นเกม FPS เดินหน้ายิงที่ผสม Horror ได้ลงตัวที่สุดแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่ไม่ได้ซับซ้อนมากไปตามฉบับยุคนั้น กราฟิคที่สวยงาม อนิเมชั่นและเสียงที่สุดยอดเกินหน้าเกินตายุคนั้นสุดๆ (เขาว่ากันว่าเป็นเกม Horror ที่สมจริงกว่าเกมยิงอื่นๆนี่ท่าจะจริง) จึงทำให้กวาดคะแนนสื่อหลายๆสำนักไปได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจอีกเกมครับ

อันดับที่ 17 : Arma 2: Combined Operations

arma-2c-610x344

ปีที่วางจำหน่าย : 2009

ผู้พัฒนา : Bohemia Interactive

เป็นเกมที่คงเส้นคงวาได้ดีที่สุดแล้วครับ เพราะในขณะที่เกมตระกูลอื่นๆ ที่เป็นเกมยิงต่างพากันตามกระแสสูตรสำเร็จในช่วงนั้น แต่ Bohemia และซีรี่ย์ Arma ต่างที่จะเลือกเดินเส้นทางที่แตกต่าง พยายามคงความสมจริงตลอดมา แม้ยอดขายจะขึ้นๆลงๆ ก็ตามที ถึงอย่างไรซีรี่ย์ Arma ก็ยังจะคงเป็นเกมยิงที่ชาว FPS ต้องจดจำในฐานะเกมยิงที่สมจริงที่สุดครับ

อันดับที่ 16 : Natural Selection 2

natural-selection-2-610x344

ปีที่วางจำหน่าย : 2012

ผู้พัฒนา : Unknown Worlds

จากหนึ่งใน MOD ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Half-Life สู่เกมภาคสองนะครับกับ Natural Selection 2 ที่แม้คนเล่นจะน้อยไปหน่อย แต่ว่าสำนักข่าวแทบทุกที่ต่างก็ยกย่องเลยครับว่าดีเหมือนกับต้นฉบับเด๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ RTS + FPS ที่ถ่ายทอดมาจากต้นฉบับได้ดีสุดๆ แถมยังพัฒนามากขึ้นด้วยทั้งในเรื่องความสามัคคีที่ต้องมีมากขึ้นเท่าตัวเลย ทีเดียวสำหรับทั้งฝ่ายมนุษย์และเอเลี่ยน ถ้าทีมคุณไม่ดีพอ แพ้แน่นอนครับ สมควรรับอันดับที่สิบหกของ 25 สุดยอดเกมยิงไปจริงๆครับ

อันดับที่ 15 : Far Cry 3

Far-cry-3-knife copy

วางจำหน่ายในปี : 2012

ผู้พัฒนา : Ubisoft Montreal

หนึ่งในเกม FPS Shooter และ Open-World ที่สนุกที่สุดเกมหนึ่งเลยครับ เพราะทำออกมาได้สมดุลในทุกๆด้าน ทั้งระบบในเกม , กราฟิคที่แสนสวยงามตระการตา, เนื้อเรื่องที่เรียบเรียงออกมาได้น่าสนใจและน่าติดตามตลอดเวลา , กิจกรรมเสริมภายในเกมที่มีอะไรให้ทำเยอะมากๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมเดินหน้ายิงในโลก open world ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ก็รับอันดับที่ 15 ไปครองอย่างง่ายๆครับ

อันดับที่ 14 : Counter-Strike

0000002539.1920x1080 copy

ปีที่วางจำหน่าย : 1999

ผู้พัฒนา : Valve

ถือว่าเป็นเกมประชันฝีมือที่ไม่มีเทพทรูที่ดีที่สุดเกมหนึ่งเลยครับ ถึงแม้ว่าคอนเซปต์ตำรวจสู้กับโจรออกจะดูงั้นๆสำหรับสมัยนี้ หนักไปทางเอียนด้วยซ้ำ แต่ถ้าพูดถึงสมัยนั้นที่เทคโนโลยีการพัฒนาเกมยังไม่เท่ายุคนี้แล้วต้องขอบอก เลยครับว่านี่จัดเป็นไอเดียที่สดใหม่มากๆในสมัยก่อน คือตะก่อนมันมีแต่เกมยิงเอเลี่ยนเต็มเมืองเลยล่ะครับ ทั้งกราฟิคที่สวยงามใช้ได้ (ในยุคนั้น) เกมเพลย์ที่เน้นที่ความแม่นเป็นหลักมากกว่าเงินจริงเข้าแลก และความสนุกที่เล่นได้เรื่อยๆกับสถานการณ์ที่ผลิกผลันได้ตลอดเวลา ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ใครๆก็ต้องรู้จักและหยิบเอาไปใช้เป็นเกมในการแข่งขัน E-Sport ไปเป็นที่เรียบร้อยครับ จึงรับอันดับที่ 14 ไปอย่างสวยงาม

อันดับที่ 13 : Battlefield 3

Battlefield-3-hostage copy

ปีที่วางจำหน่าย : 2011

ผู้พัฒนา : EA DICE

อีกหนึ่งเกมยิงที่ได้รับการยอมรับเช่นกันว่าเป็นเกมที่เน้นฝีมือมากกว่า เงิน กระนั้นก็ยังมีบางจุดที่เงินดูจะมีผลกว่า ทั้งตัวเสริม Shortcut ที่ทำมาซะยังกะเกมออนไลน์ แถมยังมี DLC ให้มานั่งเคลียร์จัดการเหมามาสะสมและดองอีก อย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็ยังคงเสนอความเป็น Tactical ได้อย่างดีเยี่ยม และเก็บรายละเอียดได้ดีสุดๆ นอกจากนั้นกราฟฟิคยังสวยงามเป็นตัวชูโรงของเกมนี้ ก็ต้องมาดูกันนะครับว่า Battlefield 4 จะมาโค่นภาคเก่าที่สร้างมาตรฐานนำ Counter Strike ลงได้หรือไม่ แต่ยังไงเกม Battlefield 3 ก็ถือเป็นอีกเกมที่พลิกผันวงการ FPS ที่มีแต่อะไรเดิมๆ ให้เปลี่ยนไปตลอดกาล จึงสมควรได้รับรางวัลเป็นหนึ่งใน 25 เกมยิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดครับ

อันดับที่ 12 : Rising Storm / Red Orchestra 2: Heroes Of Stalingrad

ss_2b79c75e86d46dfdfb0d316211afbf3c6fb124c4.1920x1080 copy

ปีที่วางจำหน่าย : 2013

ผู้พัฒนา : Tripwire Interactive

อีกหนึ่งเกมแนว Tactical ขนานแท้ที่เหมาะสำหรับคอสงครามดิบๆ แบบสงครามโลกครั้งที่สองอะไรแบบนี้มากกว่าสงครามยุคโมเดิร์น  ซึ่งตัวเกมได้นำเสนอความสมจริงและความเป็น Tactical สูงมากจนในระดับที่ว่าคนเล่น Battlefield , Arma หรือ Call Of Duty ยังต้องถึงกับมึนกันเลยทีเดียว ด้วยระบบที่มากมายมหาศาลจนได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเกมที่เก็บราย ละเอียดได้สูงที่สุดเกมหนึ่งเลยล่ะครับ แม้แต่เสียงรีวิวจากคนเล่นส่วนใหญ่ที่แม้จะชินชากับระบบเดินหน้ายิงมากกว่า หลบๆซ่อนๆ แล้วยิงยังต้องถึงกับซูฮกเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเกมที่สมควรจะได้รับรางวัลอันดับที่ 12

อันดับที่ 11 : Left 4 Dead 2

left-4-dead-2-b copy

ปีที่วางจำหน่าย : 2009

ผู้พัฒนา : Valve

ไม่มีเกมไหนในศตวรรษนี้ที่นำเสนอความมันส์จากการกระทืบซอมบี้และทีม เวิร์คเข้ากันได้เป็นอย่างดีเท่ากับ Left 4 Dead 2 อีกแล้วล่ะครับ ที่ถึงแม้กรอบภายนอกทั่วไปอาจจะดูว่าตัวเกมไม่ค่อยมีอะไรมาก ก็แค่ยิงซอมบี้ผ่านด่านไปวันๆ แต่พอเอาจริงๆแล้วถ้าเล่นในระดับความยากสูงๆ คุณจะรู้เลยครับว่าเกมนี้มันมีอะไรมากกว่าการกระทืบซอมบี้ ไม่ว่าจะเป็นทีมเวิร์คที่ต้องอาศัยซึ่งกันและกันเพื่อผ่านฝูงซอมบี้ ยันน้ำใจการแบ่งปันช่วงเหลือเพื่อนร่วมทีม กระนั้นแม้จะมีเกมหรือ MOD สไตล์นี้ออกมามากมายก็ยังไม่ให้อารมณ์ร่วมเท่ากับ Left 4 Dead 2 เลยล่ะครับ ฉะนั้นเกมนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องได้รับอันดับที่ 11 ไปครองเลยครับ

อันดับที่ 10 : Counter-Strike: Global Offensive

ss_74c1a0264ceaf57e5fb51d978205045223b48a18.1920x1080 (1) copy

 

วางจำหน่ายในปี : 2012
ผู้พัฒนา : Valve / Hidden Path Entertainment

เกมที่เกือบจะเป็นรีเมคสุดเก่าแต่เก๋าอันนี้ต้องบอกเลยครับว่ามันคือ ตำนานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะสร้างภาคไหนต่อไหนออกมาก็ประสบความสำเร็จทุกครั้งไป ไม่เว้นแม้แต่ภาค Global Offensive ที่ผมเชื่อว่าถึงตอนนี้คนเล่นวันๆก็ไม่น่าจะต่ำกว่าหมื่นคนต่อวันเลยล่ะครับ ด้วยกราฟิคอันสวยงาม ปืนใหม่ๆให้เลือกสรร แผนที่ทั้งทีแบบเก่าๆที่ปรับปรุงใหม่ และแบบใหม่ๆจากชุมชน Community มากกว่า 10,000 แผนที่และเกมเพลย์ที่สมกับเป็นเกมสำหรับการแข่งขันโดยแท้จริง ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำให้ CS:GO มาอยู่ในอันดับที่สิบครับ

อันดับที่ 9 : Battlefield 1942

battlefield-1942-_-1 copy

 

วางจำหน่ายในปี : 2002
ผู้พัฒนา : DICE

ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าไม่ว่าซีรี่ย์ Battlefield จะออกมากี่ภาคต่อกี่ภาค Battlefield 1942 ก็ยังคงเป็นเกมเดินหน้ายิงที่ดีที่สุดในซีรี่ย์ Battlefield ด้วยการย่อและจำลองสมรภูมิรบอันยิ่งใหญ่มาลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ การวางแผนบุกและรับอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไม่มีการแคมป์ปิ้งแบบเกมบางเกม ไม่มีเกมไหนส่งมอบความรู้สึกของการเป็นทหารในสงครามโลกครั้งที่สองได้ระทึก ขวัญยิ่งกว่าเกมนี้ไปอีกแล้วล่ะครับ

อันดับที่ 8 : Tribes: Ascend

Tribes-ascend-ingame-3 copy

 

เปิดให้เล่นในปี : 2012
ผู้พัฒนา : Hi-Rez Studios

ในขณะที่เกมยิงแนวเน้นความสมจริงกำลังเกลื่อนกลาดตามตลาดในเวลานั้น ทีม Hi-Rez กลับสร้างความแตกต่างแล้วส่ง Tribes: Ascend ลงสู่สมรภูมิเกมเดินหน้ายิง แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นเกินความคาดหวังของใครหลายๆคนมากๆ เนื่องจากผู้คนพากันคิดแล้วครับว่าเกมออกมาแป๊กแน่นอน เพราะเกมเพลย์ดูเก่าเกินไปสำหรับยุคนี้ แต่ความเก่านี่ละครับที่ถีบเกมนี้ขึ้นสู่หนึ่งในเกมยิงที่ต้องสัมผัสให้ได้ สักครั้ง ถ้าท่านยังจำได้ว่าสมัยก่อนเคยเล่น Half-Life Deathmatch กับเพื่อนอย่างไร Tribes: Ascend ก็นำเสนอในรูปแบบนั้นเลยล่ะ

อันดับที่ 7 : Doom

doom copy

 

วางจำหน่ายในปี : 1999
ผู้พัฒนา : id Software

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องบอกว่าเป็นตำนานอย่างแท้จริง บรรพชนเกมแนว FPS เดินหน้ายิงท้งปวง กับ DOOM เกมไล่ยิงปีศาจที่คอเกมรุ่นเก๋าน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ถ้าคุณกำลังมองหาว่าเกม FPS เดินหน้ายิงปัจจุบันได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเกมไหน นี่ล่ะครับคือคำตอบของคุณ ด้วยเกมเพลย์ที่มันส์เลือดสาดสะใจเกมเมอร์รุ่นเก่า ทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่สมัยต่อกี่สมัย จะมีเกมยิงสมจริงเพียงใด ก็มิอาจลืมเลือนผลงานมาก John Carmack ผู้นี้ได้ลงเลย

อันดับที่ 6 : S.T.A.L.K.E.R.: Call of Pripyat

Stalker-Pripyat-dude copy

วางจำหน่ายในปี : 2010
ผู้พัฒนา : GSC Game World

สิ่งที่ทำให้เกมซีรี่ย์ S.T.A.L.K.E.R นั้นดูสดใหม่และมีสเน่ห์อยู่เสมอทั้งๆที่เกมเก่าพอสมควรแล้วนั้นคงจะเป็นใน เรื่องของตัวเมือง Pripyat(พริเพี้ยต) ที่ชวนหวาดระแวงและน่าหวาดกลัวทุกย่างก้าวที่คุณเดินทางไป พลาดก้าวเดียวอาจได้โหลดเซฟใหม่เลยล่ะ เกมเพลย์ที่สนุกสนาน ครบถ้วนทั้งเรื่องการเล่นและเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเล่นใหม่กี่ครั้งก็ยังรู้สึกแปลกใหม่ตลอด กราฟฟิคอันสวยงาม และ MOD ที่ขยันออกมาให้เราได้ปรับแต่งเกมกันเรื่อยๆ ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้แม้ปัจจุบันนี้คนก็ยังเล่นเกมนี้กันอย่างอุ่นหนาฝา คั่ง ไม่หนีไปไหน และทำให้เป็นเกมยิงที่ควรจะสัมผัสให้ได้สักครั้ง

อันดับที่ 5 : Borderlands 2

borderlands-2-3 copy

วางจำหน่ายในปี : 2012
ผู้พัฒนา : Gearbox

ไม่น่าแปลกใจเลยล่ะครับสำหรับอันดับที่ห้าของเรา Borderlands 2 ที่ภาคแรกได้สร้างชื่อปูทางเอาไว้ดีมากๆ พอมาภาคใหม่ก็ทำได้ดีกว่าเดิม จนกลายเป็นเกม CO-OP ที่สนุกที่สุดเกมนึงไปแล้ว ถึงแม้ DLC จะออกมาเยอะจนหน้าเลือดไปหน่อย (ที่เจ็บปวดสำหรับใครหลายคนคือบางอันไม่มากับ Season Pass นั่นแหละ เลยรู้สึกเหมือนโดนผู้พัฒนาหักหลังนิดๆ) แต่ถ้าเทียบกับความสนุกที่ได้รับแล้ว ก็ต้องบอกว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แถมเล่นลืมเวลาเลยนะเออ

อันดับที่ 4 : Quake III

quake-3 copy

วางจำหน่ายในปี : 1999
ผู้พัฒนา : id Software

ถ้า DOOM เป็นคุณปู่แห่งวงการ FPS ทั้งปวงแล้ว ซีรี่ย์ Quake ก็คงจะเป็นเจ้าพ่อเกมแนว Multiplayer เดินหน้ายิงเลยล่ะ ด้วยเกมเพลย์ที่ฉับไว ไวมากจนกลายเป็นเกมที่ใช้ประสาทสัมผัสหู มือและตาล้วนๆ เล่นไปหัวใจแทบจะวายกันเลยทีเดียว เป็นแนวเกมที่หายากมากในสมัยปัจจุบัน (มันคือสาเหตุว่าทำไม Tribes: Ascend เป็นอันดับที่ 9 น่ะ) ทำให้แม้ปัจจุบันก็ยังมีคนเล่นอยู่เลยล่ะครับ แถมไม่มีทีท่าจะเลิกเสียด้วย ใครที่อยากได้เกม FPS ที่ไม่คิดอะไรมาก ยิงแหลก ทดสอบความไวของตัวเรานั้นนี่คือคำตอบของคุณครับ

อันดับที่ 3 : PlanetSide 2

planetside-2-6 copy

 

วางจำหน่ายในปี : 2012
ผู้พัฒนา : Sony Online Entertainment

หลายๆคนคงจะทราบกันดีว่าถ้าพูดถึงเกมเดินหน้ายิงที่ฉากกว้างๆ ต้อง Battlefield ใช่ไหมล่ะครับ แน่นอนอันนั้นทุกคนทราบ แต่บางคนอาจจะไม่มีเงินไปถลุงกับ EA มากขนาดนั้น แถมกว่าจะลดก็เกือบจะออกภาคใหม่ แล้วถ้าผมพูดว่ามีเกมสไตล์ Battlefield แต่เล่นฟรีล่ะ ใช่แล้วครับ Planetside 2 ตอบโจทย์คุณได้แน่นอน ด้วยแผนที่ระดับ 16*16 ตารางกิโลเมตร กว้างมหาศาลจนเล่นกี่รอบก็เดินกันไม่หมด ผู้เล่นที่สามารถรองรับได้มากเป็นพันๆคนต่อเซิฟเวอร์ การฟิคที่สวยงาม ยานพาหนะอันหลากหลาย คลาสมีให้เลือกตามสไตล์ของตนเอง และอาวุธที่แลดูไฮเทคสุดๆ ทั้งหมดที่ว่ามานี่อยู่ในเกมเดียวหมดเลยล่ะครับ ดีขนาดนี้สมควรได้รับรางวัลอันดับสามไปครองครับ

อันดับที่ 2 : Half-Life 2

half-life-2-wallpaper copy

วางจำหน่ายในปี : 2004
ผู้พัฒนา : Valve

มาถึงขนาดนี้มันต้องมีคนสงสัยกันบ้างแหละครับว่า “แล้ว Half-Life 2 ล่ะ” และนี่คือคำตอบครับ กับเกม FPS ในตำนานที่ขึ้นชือว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการ FPS อย่างแท้จริง เกมเพลย์ไม่ซับซ้อน เนื้อเรื่องที่เข้าใจง่าย ต้นของเกมที่ตัดความสำคัญของฉากคัดซีนออกไปและให้ตัวเราสามารถเดินหรือตอบ สนองในฉากเหตุการณ์ของเกมได้ กราฟิคอันสวยงาม ล้วนแต่ทำให้เป็นเกมที่ทุกคน ย้ำว่าทุกคนต้องสัมผัสมันให้ได้ครับ!

อันดับที่ 1 : Team Fortress 2

TF2-ingame-1 copy

วางจำหน่ายในปี : 2007
ผู้พัฒนา : Valve

และแล้วก็ถึงอันดับที่ 1 กันแล้วกับเกม FPS ออนไลน์ที่ไม่ว่าจะเด็กเล็กแดงหรือผู้ใหญ่ ถ้าลองได้สัมผัสและเข้าใจกับระบบเกมแล้ว สาบานได้เลยครับว่าคุณจะหลงรักเกมนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น (แม้แต่นักเขียนยังติดงอมแงม ไม่เป็นอันทำอย่างอื่น) จากเกมที่กำเนิดพร้อมกับ 6 แผนที่ , 4 โหมด, 9 คลาส และ 26 อาวุธในเกม  กระทั่ง 360 กว่าแพทซ์ผ่านไป Team Fortress 2 ได้กลายเป็นเกมที่พิสูจน์ฝีมือคนเล่นอย่างแท้จริง ด้วยเกมเพลย์อันสมดุล ชุมชน Community อันแข็งแรง โหมดใหม่ๆภายในเกมที่กำเนิดเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งโหมดแบบ Official อย่าง Mann VS Machine ยันโหมดเอาฮาอย่าง TF2X10 และ Content อีกมากมายที่บรรยายไม่หมด ทำให้นี่คือเกม FPS ฟรีที่มีจำนวนผู้เล่น(และเคยเล่น)เยอะที่สุดในโลก เป็นเจ้าพ่อวงการ FPS ออนไลน์ฟรีอย่งแท้จริง ใครเคยสัมผัสแล้วแต่เลิกไปก่อนหรือไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อน โหลดมาลองซะ แล้วชีวิตคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปครับ

 

 

ที่มา: http://www.juropy.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Michael De Santa's profile


โพสท์โดย: Michael De Santa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
29 VOTES (4.1/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่