หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไก่หัวขาดแต่ไม่ยอมตาย...หลอนจิตสุดๆ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ไมค์ (Mike) เป็นไก่พันธุ์ Wyandotte ไมค์โด่งดังขึ้นมาเนื่องจาก เป็นไก่หัวขาด แต่ไม่ตายแถมยังมีอายุยืนยาวไปอีกถึง 18 เดือน



เจ้าของไมค์มีชื่อว่า ลอยด์ โอเซ็น (Lloyd Olsen) มีอาชีพเป็นชาวไร่อยู่ที่เมือง Fruita ในรัฐโคโลราโด (Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา  ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 1945 ลุงลอยด์เลือกไก่มา 1 ตัว และไก่โชคร้ายตัวนั้นก็คือ ไมค์ เพื่อนำมาปรุงอาหาร เขาใช้ขวานคมกริบ สับฉับหมายจะสบั้นคอไก่ให้ขาดกระเด็น แต่เขาพลาดสับไปโดนเพียงบางส่วนของหัวเจ้าไมค์ ถึงกระนั้นมันก็เป็นเกือบทั้งหมดของหัวเจ้าไมค์ เนื่องจากไมค์เหลือเพียงหูข้างเดียวเท่านั้น



เจ้าไก่ไมค์ ไม่เพียงไม่ตายแต่มันยังสามารถเดินกระโดดไปเกาะขอน ขัน(ถึงแม้จะแค่เสียงสั่นๆ ในลำคอ) ไซ้ขน (ถึงแม้จะทำไม่ได้เนื่องจากไม่มีหัวแล้ว แต่ก็ยังคงแสดงท่าทางอยู่) ทำท่าทางจิกหาอาหาร เมื่อลุงลอยด์เห็นแน่แล้วว่า ไมค์ไม่ตายเขาจึงตัดสิ้นใจไม่ฆ่ามันซ้ำสอง เขาจึงรักษามัน ให้อาหารมัน โดยใช้ที่หยอดตา หยดน้ำผสมนม และมีเสริมด้วยเมล็ดข้าวโพดเล็กๆ ให้มันกินเป็นอาหาร

เรื่องราวปาฏิหาริย์นี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ไมค์กลายเป็นดาราดัง ลงนิตยสารนับ 10 ฉบับ ไม่เว้นแม้แต่นิตยสารไทม์ เจ้าไก่ไมค์สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ลุงลอยด์ โดยเขาสามารถเก็บค่าตั๋วราคา 25 เซ็นท์/การเข้าชม รวมคิดเป็นรายได้ต่อเดือนกว่า 2.38 แสนบาท/เดือน (ในยุคนั้น หรือคิดเป็นเงินกว่า 2.5 ล้าน/เดือน ในยุคนี้ ) จากรายได้มหาศาล และความโด่งดังของไมค์ นำพาให้มีประชาชนอีกจำนวนมากต้องการจะเลียนแบบ ไมค์ โดยการสับหัวไก่เพื่อสร้างไมค์เลียนแบบ แต่ไม่มีใครสามารถทำสำเร็จ ทุกตัวมันล้วนเสียชีวิตภายใน 1-2 วัน หลังจากถูกตัดหัว 

ในเดือน มีนาคม 1947 ณ โมเทล ในเมือง Phoenix ระหว่างการพักการเดินทางขากลับจากการแสดงโชว์ ไก่ไมค์เกิดอาหารติดคอ ไปอุดทางเดินหายใจ ทำให้มันขาดใจตายในคืนนั้น ถือเป็นการปิดตำนานไมค์ไก่ไร้หัว   (ตายรอบสองอ่ะ)


เฉลยปมที่ทำให้ไมค์หัวขาดแล้วไม่ตาย

     เนื่องจากสัตว์จำพวก ไก่ ใช้ก้านสมองในการสั่งการควบคุมการทำงานของร่างกาย เช่นการควบคุมการหายใจ การเต้นของหัวใจ  หัวที่ถูกตัดออกไปเกือบทั้งหมด แต่ยังเหลือส่วนของก้านสมอง (Brain stem) อยู่กับร่างกาย ลิ่มเลือดเป็นตัวช่วยเปิดปากแผลทำให้ไมค์ไม่เสียเลือดจนเสียชีวิต

     สัตว์พวกเป็ด ไก่ นั้นมีพลังชีวิตเหลือล้น ถึงแม้พวกมันจะโดนเชือดคอขาด ต้องจับห้อยหัวลงให้เลือดไหลจนตาย ถ้าเชือดแล้วปล่อย พวกมันนั้นยังสามารถมีชีวิตวิ่งหนีได้เสมอ แต่การที่จะมีชีวิตได้ถึง 18 เดือน นั้นถือว่าปาฏิหาริย์โดยแท้  จริงไหมครับ

Statue for Mike, the headless chicken.

ปัจจุบันมีการสร้างปะติมากรรมเจ้าไก่ไมค์ไว้ที่เมืองฟินิกซ์ เป็นอนุสรณ์ด้วย



ที่มา wikipedia.org

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=246006768895505&set=a.241179082711607.1073741828.240642696098579&type=1&theater

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่