หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาบน้ำอุ่น - ถูสบู่นานไป จะทำให้ผิวคุณแตกแห้ง / เสีย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ช่วงนี้อากาศเย็น ที่คลินิกหมอมีคนไข้เด็กผิวแห้ง แตก เป็นผื่นแดง มาให้รักษาอยู่บ่อยๆ เนื่องจากการอาบน้ำอุ่น อาบนานและฟอกสบู่มาก  หมอคิดว่า


1. น้ำอุ่นเหมาะใช้ล้างจานเท่านั้น!!!! ไม่เหมาะกับผิวคนเพราะน้ำอุ่นจะล้างไขมันที่ผิวหนังออก ควรใช้น้ำไม่เย็นแต่ไม่อุ่นอาบจะดีกว่าเพราะล้างไขมันของผิวหนังออกน้อยลง


2. การอาบแช่น้ำนานๆ ก็ทำให้ผิวแห้ง


3. สบู่ไม่ว่าจะเป็น...สบู่เด็ก สบู่อ่อน ไร้ด่างแค่ไหน ถ้าฟอกนานเกิน ก็สามารถทำให้ผิวเสียได้ จึงควรฟอกสบู่เฉพาะเท่าที่จำเป็น เช่น ล้างก้น มือ เท้าเมื่อสกปรกเท่านั้น และควรฟอกแล้วล้างออกอย่างรวดเร็ว อย่าถูสบู่ไป ร้องเพลง ส่ายเอวไปแบบที่เห็นดาราโฆษณาในทีวี 


4. หลังอาบน้ำเช็ดตัวผิวเปียกหมาดๆ ให้ใช้โลชั่น ครีมบำรุงผิวทาทับทันทีเพื่อหุ้มน้ำไว้ให้ผิวชุ่มชื้น ห้ามทาโลชั่นเมื่อผิวแห้งสนิทแล้วเพราะโลชั่นจะสามารถดูดน้ำออกจากผิวจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากขึ้น


5. ถ้าทำตามที่หมอบอกแล้วผิวยังแห้งก็แสดงว่าเรายังล้างไขมันออกจากผิวมากกว่าที่เราทาลงไป คงต้องหาวิธีล้างออกให้น้อยลงหรือทาโลชั่นให้บ่อยหรือมากขึ้น แต่ต้องจำไว้ว่าจะต้องใช้น้ำลูบให้ผิวเปียกหมาดๆ ก่อนทาโลชั่นทุกครั้งนะครับ

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=630702833637841&set=a.150028191705310.28934.113666602008136&type=1&theater

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกภาพสุดขำ..แคปชั่นโดนใจ..ฮาๆคลายเครียดV.1🤣😂เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมนูเทมปุระสุดแปลกไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกวันนี้แล้ว! น้ำมัน เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Threesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้หนัง หล่อ ร้ายเพื่อนรัก (Handsome Devil)
ตั้งกระทู้ใหม่