หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมฮีโร่ใน Justice League

เนื้อหาโดย Ar Arruka Jung

เป็นการ์ตูนที่ฉายอยูในช่องดาวเทียมเคเบิ้ลและทรูเทวิชั่น ใครที่เป็นคอการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ของ DC Comic คงรู้จักกันดีเพราะเป็นการรวมเอาซูเปอร์ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาลเข้าไว้เป็นทีมเดียวกัน โดยเรียกตัวเองว่า สภายุติธรรม ( Justice League ) ซึ่งถ้านำมาทำเป็นภาพยนต์คงจะต้องใช้งบในการจ้างนักแสดงดังๆเพียบแน่ๆ เราไปดูกันว่า ในสภายุติธรรม มีใครกันบ้าง

 

1. กลุ่มผู้ก่อตั้งสภายุติธรรม

เป็นกลุ่มผู้ก่อตั้งสภายุติธรรมในฤดูกาลแรกและฤดูกาลที่สอง ซึ่งในภาคอันลิมิเต็ดพวกเขาจะเป็นกลุ่มหัวหน้าที่ทำหน้าที่ตัดสินใจในทุกๆเรื่อง

 

ซูเปอร์แมน (Superman)

ชื่อจริงคือ คลาร์ก เค๊นท์แต่ชื่อที่แท้จริงคือ คา-เอล บุรุษเหล็กผู้มาจากดาวคริปตัน

ความสามารถ : เขามีพละกำลังที่เหนือมนุษย์ทั่วไป กระสุนปืนหรืออาวุธใดบนโลกไม่สามารถทำอันตรายได้และยังมีตาที่ปล่อยรังสีความร้อนแลเอกซ์เรย์วัตถุได้อีกทั้งมีความเร็วมากถึง 7 มัค(ตามภาค Superman vs The.Elite) หรือมากกว่านั้น(ตามภาค All Star Superman ในตอนจบเขาบินเข้าไปหาดวงอาทิตย์โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 วินาที

แบ๊ทแมน (Batman)

ชื่อจริง บรู๊ซ เวยน์ มหาเศรษฐีชาวก๊อธแธมที่สูญเสียพ่อและแม่ไปจากอาชญากรรม จึงสาบานจะใช้คราบมนุษย์ค้างคาวกำจัดอาชญากรให้หมดไป แบทแมนเป็นสมาชิกคนเดียวในจัสติส ลีค ที่ไม่มีพลังพิเศษ แต่เพราะมันสมองและอุปกรณ์ของเขาทำให้เขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่มีพลังพิเศษได้ 

สาวน้อยมหัศจรรย์ (Wonder Woman)

ชื่อจริง ไดอาน่า เป็นลูกสาวของราชินีฮิปโปลิต้าแห่งอเมซอนแห่งเกาะเทอมิสกีร่า โดยปกติเผ่าอเมซอนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากเกาะไปยังโลกของผุ้ชาย แต่ไดอาน่าเลือกที่จะออกไปช่วย โดยได้เอากำไลและบ่วงบาศก์และบินออกไปช่วยพวกสภายุติธรรม ทำให้เธอไม่กล้าที่จะกลับมาเกาะเทอมิสกีร่า

 

ความสามารถ : เธอเป็นคนที่มีพลังมากเกือบเท่ากับซูเปอร์แมนเลยทีเดียว และกำไลก็สามารถสะท้อนกระสุนปืนได้ เธอยังสามารถใช้บ่วงบาศก์รัดศัตรูและทำให้คายความจริงออกมาได้ เธอมีความสนใจและมีใจแอบชอบแบ๊ทแมน

กรีนแลนเทิร์น (Green Lantern)

ชื่อจริง จอห์น สจ๊วต เป็นอดีตหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐ 

ความสามารถ : พลังหลักของกรีนแลนเทิร์นคือแหวนสีเขียว ซึ่งเป็นอาวุธของกลุ่มพิทักษ์จักรวาล โดยแหวนนั่นสามารถปล่อยพลังได้หลากหลายรูปแบบตามแต่ที่ผู้ใช้ต้องการ ทั้งเครื่องป้องกัน, อาวุธ, โดมกักเก็บอากาศหรือกระทั่งเสื้อผ้า

 

แฟลช (The Flash)

ชื่อจริง วอลลี่ เวสท์ (ตามเนื้อเรื่อง) เป็นบุรุษที่ไวที่สุดในโลก

ฮอคว์เกิร์ล (Hawkgirl) 

ชื่อจริง ไชยีร่า ฮอล เป็นคนมาจากดาวธานากา ซึ่งเป็นมนุษย์ที่สามารถบินได้ เธอมีลูกตุ้มเป็นอาวุธประจำตัวของเธอซึ่งสามารถปล่อยพลังงานไฟฟ้าออกมาได้ และเธอหลงรักกรีนแลนเทิร์น

 

นักล่ามนุษย์ชาวดาวอังคาร (Martian Manhunter)

ชื่อจริง จอห์น โจนซ์ เป็นชาวดาวอังคารที่เหลือรอดจากการโจมตีของสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวเพียงคนเดียว เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจเขาไม่มีบ้านให้กลับไป เขาจึงเลือกอยู่กลับกลุ่มสภายุติธรรมแทน

 

 ความสามารถ : การเปลี่ยนร่าง, ล่องหนและอ่านจิตใจผู้อื่น

2. กลุ่มสภายุติธรรมเพิ่มเติม

เป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เพิ่มเติมเข้ามาในภาคอันลิมิเต็ด โดยส่วนมากพวกเขามักจะทำหน้าที่รับภารกิจต่างๆ แต่บางคนก็ไม่ได้เข้ากลุ่มอย่างเป็นทางการ

อะตอม (Atom)

ชื่อจริง เรย์ พาลเมอร์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านนาโนเทคโนโลยี

ความสมารถ :  เขามีชุดและเข็มขัดที่สามารถย่อร่างของเขาและคนใกล้เคียงให้เล็กระดับที่ตามองไม่เห็นได้ เขามักจะรับภารกิจที่ต้องการซอกซอนเข้าไปในบริเวณที่คนทั่วไปเข้าไม่ได้ 

อะตอมสแมชเชอร์ (Atom Smasher)

ความสามารถ :  เขามีพลังที่จะขยายร่างกายให้ใหญ่ขึ้นได้และใช้ต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม เขาไม่มีบทพูดและบทบาทเด่นในตอนมากนัก

 

แอซเท็ค (Aztek)

 

แบล็ค คานารี่ (Black Canary)

ชื่อจริง ไดน่าห์ ลอเรล แลนซ์ 

ความสามารถ : เธอมีคลื่นเสียงความถี่สูงและการต่อสู้เชิงศิลปะป้องกันตัวที่ยอดเยี่ยม 

 

บลูเดวิล (Blue Devil)

ชื่อจริง แดเนี่ยล แครก แคสสิดี้ เป็นสตันท์แมนที่ใส่ชุดปีศาจสีฟ้าซึ่งมีพลังลึกลับจนในที่สุดร่างของเขาและชุดได้หลอมรวมกัน เขาปรากฏบทพูดในตอน "The Destroyer"

บวาน่าบีสต์ (B'wana Beast)

ชื่อจริง ไมค์ แม็กซ์เวลล์ เขาได้รับหน้ากากและน้ำยาที่ทำให้เขาได้รับพลังสัตว์ป่าและความแข็งแกร่งมา เขามีบทบาทในตอน "This Little Piggy" ซึ่งเป็นคนช่วยแบทแมนค้นหาสาวน้อยมหัศจรรย์ที่กลายร่างเป็นหมู 

 

บูสเตอร์โกลด์ (Booster Gold)

ชื่อจริง ไมเคิล จอห์น คาร์เตอร์ เป็นยามเฝ้าพิพิธภัณฑ์เมโทรโพลิสในศตวรรษที่ 25 เขาอยากจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่จริงๆเหมือนที่แสดงในพิพิธภัณฑ์ จึงจัดแจงขโมยอุปกรณ์ต่างๆในพิพิธภัณฑ์มาใส่และย้อนเวลาไปศตวรรษที่ 20 เพื่อมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ซะเอง เขามีหุ่นคู่หูชื่อ สกีตต์ และมักชอบทำตัวเด่นอยากดัง แต่เขามักถูกคนเข้าใจผิดว่าเป็นกรีนแลนเทิร์นบ่อยๆ 

 

กัปตันอะตอม (Captain Atom)

ชื่อจริง นาธานเนียล คริสโตเฟอร์ อดัม ร่างกายของเขาเป็นพลังงานและต้องบรรจุอยู่ในชุดพิเศษ ซึ่งชุดก็ถูกทำลายหลายครั้ง แต่ก็คืนชีพให้เขาขึ้นมาใหม่ได้ 

กัปตันมาร์เวล (Captain Marvel)

ชื่อจริง วิลเลี่ยม โจเซฟ "บิลลี่" แบสตัน  กัปตันมาร์เวลเป็นเพียงผู้เดียวในสมาคมที่สามารถสู้ได้สูสีใกล้เคียงกับซุปเปอร์แมนมากเพียงแค่ไม่มี สายตามความร้อน ลมหายใจเย็นเยือก

 

คริมสันฟ็อกซ์ (Crimson Fox)

 

ดร.ไลท์ (Dr.Light)

ชื่อจริง คิมิโยะ โทชิ เธอเป็นนักดาราศาสตร์ และมีพลังรวบรวมและปล่อยพลังแสงได้

ดร.มิด-ไนท์ (Dr.Mid-Nite)

เขาเป็นหมอศัลยกรรมที่ถูกระเบิดจากกลุ่มประท้วงปาใส่จนทำให้เขาตาบอดในเวลากลางวัน แต่จะมองเห็นได้เต็มที่ในเวลากลางคืนและมืดสนิท เขาจึงประดิษฐ์อุปกรณ์สำหรับมองในเวลากลางวันและสร้างความมืด เขามีสัญลักษณ์เป็นนกเค้าแมว เพราะนกเค้าแมวทำให้เขารู้ถึงพลังของตนเอง (เช่นเดียวกับแบทแมน)

 

โดฟและฮอคว์ (Dove, Hawk) สองพี่น้องฮอลล์ ดอนและแฮงค์ ฮอลล์ ทั้งสองเป็นนักปราบอาชญากรที่สวมชุดนกออกต่อสู้กับเหล่าร้าย ทั้งสองไม่มีพลังพิเศษ

 

มนุษย์ยางยืด (Elongated Man)

อควาแมน (Aquaman) เป็นผู้ครองโลกใต้สมุทธ ในตอน The Enemy Belows

ดร.เฟท (Dr.Fate) เขาเป็นพ่อมดที่สามารถใช้เวทมนตร์และเจาะเข้าไปในความคิดของผู้อื่นได้ 

 

 

3. ทีนไททันส์ (teen titans)

 

 

 

โรบิน (Robin)

ชื่อจริง "ริชาร์ด 'ดิ๊ก' เกรย์สัน" ไม่มีพลังวิเศษ แต่ใช้อาวุทดัดแปลง เช่น เบิร์ดดาแรง เหมือนแบ็ทแมน

สตาร์ไฟร์ (Starfire)

ชื่อจริง โครี่แอนเด'อร์ พละกำลังมหาศาล สามารถเหาะได้ และจะยิงสายฟ้าสตาร์จากดวงตาและมือเมื่อโจมตีในระยะไกล

ไซบอร์ก (Cyborg)

ชื่อจริง "วิคเตอร์ สโตน" เป็นครึ่งคนครึ่งหุ่น มีพละกำลังมหาศาล(แม้จะไม่เท่ากับสตาร์ไฟร์) และมีปืนพลังโซนิคที่แขนทั้งสองข้าง

บีสท์ บอย (Beast Boy)

ชื่อจริง "การ์ฟีล โลแกน" ตัวสีเขียว สามารถแปลงร่างกลายเป็นสัตว์ต่างๆได้ เช่น ไดโนเสาร์ หมี สุนัข อย่างสัตว์อย่างอื่นอีกมากมาย

เรเว่น (Raven)

มีพลังจิตประเภทเอ็มแพธ สามารถเหาะได้ ใช้เวทมนตร์ คาถาที่มักใช้เสมอคือ "อาซาเรธ เมทริออน ซินธอส " และบางครั้งก็ใช้กลุ่มพลังที่คล้ายกับพลาสม่าสีดำในการโจมตี เวลาเรเวนโมโหจะควบคุมพลังไม่ไดความโกรธจะครอบงำ และจะมีตาสีแดง 4 ดวง

 

4.สมาชิกในอนาคต

เป็นสมาชิกของกลุ่มจัสติสลีกในอนาคตอีก 50 ปีข้างหน้าที่ปรากฏตัวใน จัสตีสลีก อันลิมิเต็ด ในตอน The Once and Future Thing และ Epilogue เรื่อง แบทแมนบียอนด์ ในตอน The Call และ สแตติคช๊อค ในตอน Future Shock

อควาเกิร์ล (Aquagirl)

 

แบทแมน (เทอร์รี่ แมคกินนิส)

บิ๊ก บาร์ดา (Bid Barda)

 

สแตติค (Static)

วอร์ฮอว์ค (Warhawk)

 อาจจะยังไม่ครบ ต้องขออภัย

ขอบพระคุณอย่างสูงที่ดูจบ ข้าพเจ้าตั้งใจทำมากๆสำหรับแฟนๆฮีโร่แบบดิฉัน !!!!! 

เนื้อหาโดย: Ar Arruka Jung
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Ar Arruka Jung's profile


โพสท์โดย: Ar Arruka Jung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
122 VOTES (4.5/5 จาก 27 คน)
VOTED: นางฟ้าจากนรก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก @ Around Magazine issue 149 March-April 2024THAILAND 🇹🇭 | 'Fan Bingbing' joins the Maha Songkran procession 2024💦สงกรานต์​ครื้นเครง​พระเอกหมอลำ อีสานรำซิ่ง ถอดโชว์.
ตั้งกระทู้ใหม่