หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เวลาต่อเน็ตแล้วขึ้น 2G, G, E, 3G, H, H+, R มันคืออะไร?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เคยเห็นกันไหมครับเวลาที่เราทำการเชื่อต่อ Internet ด้วยมือถือหรือแท็บเล็ตของเราแล้วจะมีตัวอักษขึ้นอยู่ตรงแถบ notification ด้านบนของเราไม่ว่าจะเป็น 2G, G, E, 3G, H, H+ หรือ R รู้กันหรือเปล่าว่ามันคืออะไรมีความหมายว่าอะไรกันบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันครับ

signal1 

ตัวอักษรต่างๆที่เราเห็นเวลาที่เราเชื่อต่อ Internet นั้นคือสัญลักษณ์ที่บอกถึงความเร็วการส่งผ่านข้อมูลครับอะเดี๋ยวเรามาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

2G (GSM) โหมดเต่าสุด

G (GPRS – General Packet Radio Service) ความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดจะอยู่ที่ 48 Kbps

E (EDGE – Enhance Datarate for GSM Evolution) ความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดอยู่ที่ 236 Kbps

สำหรับบางรุ่นที่ไม่มีการแยกความเร็วในมันจะขึ้นว่า 2G

3G (WCDMA)

3G  หรือ EDGE+ ความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดอยู่ที่ 384 kbps

H    (HSPA – High Speed Packet Access)  ความเร็วอินเตอร์เนตสูงสุด 7.2-14.2 Mbps

H+ (HSPA+ – High Speed packet access Plus) ความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงสุด 21-42 Mbps 

R – Roaming

ส่วนบางคนที่เห็นตัวอักษร R มันคือ Roaming หมายถึง ช่วงเวลาที่โทรศัพท์ของคุณใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณไม่ได้เป็นเจ้าของในการส่งและรับข้อมูลส่วนใหญ่จะใช้กันเวลาที่เราเดินทางไปต่างประเทศ เช่น เราใช้เครือข่าย AIS อยู่และจะไปต่างประเทศซึ่งเราก็ต้องติดต่อขอ Roaming กับทาง AIS ก่อน เวลาที่เราไปต่างประเทศแล้วเราก็จะสามารถใช้มือถือได้เหมือนกับตอนที่อยู่ประเทศไทย เพียงแต่ใช้เสาสัญญาณของที่ต่างประเทศครับ ซึ่งการ Roaming แบบนี้จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะมาๆ ใครคิดจะใช้ควรศึกษาให้ดีๆเลยนะครับ พลาดทีโดนไปเป็นหมื่นเลยนา *0*

ส่วนถ้าเป็นในประเทศไทยเองมันจะเป็นการ Roaming เพื่อหาสัญญาณครับเช่น ถ้าคุณใช้ทรูเวลาที่มันหาสัญญาณของ TrueMove-H ไม่ได้มันก็จะค้นหาสัญญาณ True Move ให้แทนครับ (รู้สึกว่าจะมีค่ายเดียวนะที่เป็น)ซึ่งจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ แต่มันจะซดแบตนึดนึงเพราะต้องค้นหาสัญญาณอยู่เรื่อยๆ

http://www.acerspace.com/meaning-for-signal/

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่