หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Microsoft แจกแอพ Remote Desktop ไว้เข้าถึงเครื่องคอมฯ ผ่านมือถือ Tablet ฟรี! พร้อมวิธีใช้

Share แชร์โพสท์โดย Min Min

 

Microsoft-Remote-Desktop

ตั้งแต่ Microsoft ได้ปล่อย Windows 8.1 นับว่าเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ ที่ใครที่ใช้งาน Windows8 แบบลิขสิทธิ์ ก็สามารถอัพเกรดเป็น Windows 8.1 ได้ฟรีๆเลยผ่านทาง Windows Store แล้ว คราวนี้ Microsoft ได้แจกแอพฟรี มีชื่อว่า Microsoft Remote Desktop ให้ใช้ฟรีบน iOS และ Android ด้วย ให้คุณสามารถคุมหน้าจอคอมระยะไกลผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้คุณใช้ อย่างเต็มที่ แบบไม่ต้องเสียเงินซื้อจาก Third Party เลย ส่วนวิธีการรีโมทนั้นต้องตั้งค่าดังนี้

 

การตั้งค่าให้เครื่องคอมของเราเปิด remote desktop และอนุญาตให้มีอุปกรณ์อื่นๆคุมคอมเราระยะไกลได้

remote-desktop-my-computer01

หากอยู่ desktop mode สำหรับผู้ใช้ Windows 8 (หรือ Windows 8.1 ) ให้คลิกขวา ที่ไอคอน computer แล้วเลือกProperties

remote-desktop-my-computer02

เลือกที่  Remote Settings ดังรูป

remote-desktop-my-computer03

แล้วเซตค่าดังรูปนี้ โดยเฉพาะตามกรอบสีแดงต้องตั้งค่าตามนี้

remote-desktop-my-computer04

จากนั้นเข้าไปที่ search หรือ (Windows + Q  ) พิมพ์คำว่า Connection เลือกในกลุ่ม setting จะพบรายการว่า   View Network Connection ให้คลิกที่นั่น View Network Connection

remote-desktop-my-computer05

จะเข้าสู่หน้า Network Connections ให้ดับเบิ้ลคลิกอินเตอร์เน็ตที่คุณกำลังเชื่อมต่ออยู่ ในตัวอย่างนี้เราเชื่อมต่อผ่านทาง Wi-Fi เป็นต้น  จากนั้นก็คลิก details…. ดังรูป

remote-desktop-my-computer06

ก็จะพบ iP Address ของเรา ที่เราจะใช้หมายเลขตามกรอบสีแดง iPv4 นี้ มาป้อนลงในแอพ Microsoft Remote Desktop

ขั้นตอนการ Remote Desktop ผ่านทางแอพ Microsoft Remote Desktop บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ผ่านทาง iOS และ Android

microsoft-remote-desktop-app-01 

ดาวน์โหลดแอพ Microsoft Remote Desktop ผ่านทาง App Store สำหรับ iOS และ ผ่านทาง Play Store บน Android   ( ในตัวอย่างนี้เราจะสาธิตการรีโมทผ่านทาง iOS ซึ่งในแพลตฟอร์ม Android ขั้นตอนจะไม่ต่างกัน ) เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว เลือกที่  RD Client ดังรูปไอคอนนี้เลย 

microsoft-remote-desktop-app-03

จากนั้นเลือก New Remote Desktop

microsoft-remote-desktop-app-04 

ใส่ชื่อการเชื่อมต่อ ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อเครื่องคอมที่จะรีโมทถึง  และ ใส่ชื่อ ip address ที่ได้จากการตั้งค่าตอนแรกลงไปดังรูป แล้วแตะ save

microsoft-remote-desktop-app-05

 คราวนี้เลือกชื่อการเชื่อมต่อทร่ตั้งไว้เมื่อสักครู่ อย่างในตัวอย่างนี้ได้ตั้งชื่อว่า it24hrs

 

microsoft-remote-desktop-app-06

เลือกที่ Logon

microsoft-remote-desktop-app-07

เลือก Connect once หรือ Connect always เพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่ remote desktop เครื่องเรา ปลายทาง ซึ่งหน้าจอแบบนี้แสดงว่า สามารถเชื่อมต่อทางไกลผ่านทางอินเตอร์เน็ตติดแน่นอน

microsoft-remote-desktop-app-08

ใส่รหัสผ่านคอมพิวเตอร์ของคุณ (หมายเหตุ หากคุณไม่ได้ตั้งรหัสคอม ก็จะไม่สามารถ Remote Desktop ได้ ดังนั้นต้องตั้งรหัสผ่านคอมที่จะถูกรีโมทก่อนด้วย)

microsoft-remote-desktop-app-09

แค่นี้ก็จะเข้าสู่หน้าจอคอมของเราผ่านทาง สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ได้แล้ว และสามารถคุมคอมของเรา เข้าถึงไฟล์ต่างๆบนคอมพิวเตอร์ desktop ของเราจากที่ไหนก็ได้! สะดวกมากๆ

การมาของแอพ Microsoft Remote Desktop นี้ื ทำให้คุณมีทางเลือกและสามารถสั่งคุมคอมระยะไกลได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง ซอฟต์แวร์ Third Party อย่าง Remote Desktop Connection, Team Viewer, SplashTop  ซึ่งบางอย่างต้องเสียเงินค่าบริการด้วย ส่วนตัว Windows Phone นั้น Microsoft เองก็ไม่ทิ้งแน่นอน เดี๋ยวจะมีปล่อยแอพบน Windows Phone ในเร็วๆนี้เช่นกัน

ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของ Remote Desktop ได้ที่บทความ ทำงานที่ไหนก็ได้ สร้างรายได้ดี ด้วยเทคโนโลยีใกล้ตัว (ตัวอย่างจากคนไทยในออสเตรเลีย)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปียิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
ตั้งกระทู้ใหม่