หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์ที่กล้าหาญที่สุดในโลก

โพสท์โดย moses

ถ้าถามหาสัตว์ที่กล้าหาญที่สุดในโลก คงจะเป็นตัวอะไรไปไม่ได้นอกจาก  "นกพิราบสื่อสาร" ฟังดูตลกแต่กว่าครึ่งหนึ่งของเหรียญดิกคินที่มอบให้ แก่บรรดาสัตว์ที่กล้าหาญทั้งหลาย ตกเป็นของเจ้านกพิราบทั้งสิ้น... พิธีมอบเหรียญดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี 1943 ด้วยความคิดริเริ่มของนางมาเรีย ดิกคิน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ป่วยแห่งสหราชอาณาจักร

 

โดยในระหว่างปี 1943-1949 ได้มีการมอบเหรียญดิกคิน 54 เหรียญให้แก่นกพิราบ 32 ตัว สุนัข 18 ตัว ม้า 3 ตัว และแมวอีก 1 ตัว และได้มีการมอบเหรียญดังกล่าวให้กับสัตว์อีก 2-3 ตัว ที่น่าจดจำที่สุดคือสุนัขนำทาง 2 ตัว ที่พาเจ้าของเดินลงจากตึกสูงกว่า 70 ชั้นได้อย่างปลอดภัยจากโศกนาฏกรรมที่ อาคารเวิลล์เทรด เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001

ในสงครามโลกครั้งที่ 2 นกพิราบสื่อสารได้ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในช่วงที่เกิดการ โจมตีจนไม่อาจใช้งานช่องทางการสื่อสารอื่นๆได้ นกพิราบตัวแรกที่ได้รับเหรียญดิกคินไปคือ วิงกี้ ซึ่งอยู่บนเครื่องบินที่ถูกยิงตก วิงกี้หลุดออกจากกรง และบินออกไปหาเจ้าของที่สก็อตแลนด์ เจ้าของวิงกี้พอจะคาดคะเนคร่าวๆจากคราบน้ำมันและรอยเปียกโชกของมันได้ว่ามันมาไกลแค่ไหน เมื่อนำข้อมูลนี้คาบไปให้คู่พิกัดสุดท้ายก่อนที่เครื่องบินจะตกลูกเรือจึงปลอดภัย

ในอีกไม่กี่ปีให้หลัง นกพิราบชื่อ กุลสตาฟ ถูกปล่อยไปหานักข่าวสงครามชื่อ มอนเทกเทย์เลอร์ มันเดินทางอย่างกล้าหาญกว่า 240 กิโลเมตร เพื่อยกพลขึ้นบกที่หาดนอร์มังดี กุลสตาฟจบชีวิตหลังสงครามเมื่อคนทำความสะอาดเผลอนั่งทับมันโดยไม่ได้ตั้งใจ

ในปี 1942 บี.เอฟ. สกินเนอร์ นักวิทยาศาสตร์เชิงพฤติกรรม ได้เกิดความคิดเรื่องการใช้นกพิราบที่ผ่านการฝึกให้เป็นตัวนำทางอาวุธ โดยฝึกนกพิราบให้จิกรูปภาพเรือเพื่อให้ได้รับรางวัลเป็นอาหารตอบแทน จากนั้นนกพิราบ 3 ตัว ที่ผ่านการฝึกมาแล้วจะถูกนำไปบรรจุไว้ที่จรวดปลายวิถีเพื่อปล่อยจรวดออกไป นกพิราบจะมองเห็นเรือผ่านทางหน้าต่าง เมื่อพวกมันจิกใส่หน้าต่างจะเป็นการกระตุ้นกลไกปรับเปลี่ยนทิศทางซึ่งเชื่อมต่อกับระบบนำทางของจรวดให้ทำงาน

ยิ่งเข้าใกล้เรือเท่าไหร่ ภาพบนหน้าจอก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น และนกพิราบก็จะยิ่งจิกถี่ขึ้นด้วย ดังนั้นก่อนที่จะพุ่งชนเป้าหมายและถูกทำลายจนไม่เหลือซาก พวกมันจะถูกโถมทับด้วยเมล็ดข้าวสารแสนอร่อยอย่างมีความสุขก่อนตาย (น่าสงสาร) ซึ่งระบบดังกล่าวใช้ได้ผลในห้องทดลอง แต่สุดท้ายทางกองทัพเรือก็ตัดสินใจไม่นำไปใช้จริง

การค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีนำทางด้วยนกพิราบนี้ ไม่ได้เปล่าประโยชน์ไปเสียทีเดียว เพราะกองทัพเรือป้องกันชายฝั่งของสหรัฐอเมริกาได้ใช้นกพิราบมาช่วยนำทางในการช่วยเหลือเฮลิคอปเตอร์ตกในทะเลโดยนกพิราบจะถูกฝึกให้จิกจุดสีส้มซึ่งหมายความว่าสามารถนำพวกมันไปใช้ค้นหาเสื้อชูชีพสีส้มในท้องทะเลได้ เพราะสายตาของนกพิราบเฉียบคมกว่านักบินถึง 10 เท่า...

ที่มา : The Book of General Lgnorance

Credit http://www.indepencil.com/สัตว์ที่กล้าหาญที่สุดใ/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
ตั้งกระทู้ใหม่