หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“FAI FAH Art Fest 2013” โชว์ผลงานการสร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน

โพสท์โดย Maximacon

ด้วยปณิธานของทีเอ็มบี ที่จะต่อยอดการเรียนรู้ ผ่านโครงการพัฒนาเยาวชนในชุมชนอายุระหว่าง12-17 ปี หรือเยาวชน      “ไฟ ฟ้า”  ไปสู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน นั้น   ล่าสุด  ในกิจกรรม  FAI FAH Art Fest 2013” (ไฟ ฟ้า อาร์ต เฟส 2013)  ได้จัดแสดงผลงานการเปลี่ยนชุมชนด้วยพลังของเด็ก  ไฟ ฟ้า และอาสาสมัครทีเอ็มบี ที่อยู่บนรากฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน  พร้อมกับมอบเกียรติบัตร โดย บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีให้กับเยาวชน “ไฟ ฟ้า” รุ่นที่สอง จำนวน 19 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ครบ 3 ปี เยาวชนไฟ ฟ้า ที่สร้างชื่อเสียงจำนวน 44 คน และเยาวชนไฟ ฟ้าที่ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้นำการเปลี่ยนแปลงชุมชน 103 คน นอกจากนี้ภายในงาน ได้แสดงผลงาน ที่เยาวชนได้ศึกษาและสร้างสรรค์มาตลอดทั้งปี อาทิ   ซุ้มกิจกรรมบ้านแบบสตรีทเฟอร์นิเจอร์ เวิร์คชอปทำกระดาษแปรรูปจากกล่องนม การทำกระเป๋าหนังใส่นามบัตร  การปรุงแต่งอาหาร Hands to Table ณ แบงก์กิ้งฮอล  ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่  พหลโยธิน

 

     
     

ภารไดย ธีระธาดา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร  สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี  กล่าวว่า “การนำศิลปะ มาเป็นตัวเชื่อมกับเยาวชนในการเรียนรู้ ช่วยให้เด็กๆ มีการเรียนรู้แบบนอกกรอบ ได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า  ศิลปะช่วยพัฒนาการที่ดีทั้งร่างกาย อารมณ์ สติปัญญา มีจินตนาการ มีความมั่นใจในการแสดงออก  ได้มีความคิดริเริ่มเป็นของตัวเอง    คิดที่จะเปลี่ยนแปลงชุมชนไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น โดยไม่ต้องรอ”    

ภายในงาน เยาวชน “ไฟ ฟ้า” ได้เผยเรื่องราวการสร้างสิ่งที่แตกต่างให้ตัวเองและคนรอบข้าง อาทิ

ต้นกล้า-นิตินัย ภูดี  อายุ 16 ปี เยาวชนไฟ ฟ้า กล่าวว่า “ผมเรียนทำเบเกอรี่ เพราะส่วนตัวผมก็เป็นคนชอบทาน       พวกเบเกอรี่      เราได้นำวิชานี้ ไปช่วยสอนคนในชุมชนที่สนใจเรื่องนี้ จนชาวบ้านเริ่มรู้จักวิธีการทำขนม มีการผลิตขนม เพื่อขายเป็นรายได้เข้าชุมชน  ล่าสุดผมได้มีโอกาสไปสอนอบคุกกี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าด้วยครับ”

ยิ้ม-อรวรรณ วรดลย์ อายุ 17 ปี เยาวชนไฟ ฟ้า ปี 1 เผยว่า “ที่เลือกมาเรียนที่ไฟ ฟ้า เพราะเหมือนปลูกฝังการเป็นผู้นำ การมีจิตอาสา เรียนแบบพี่สอนน้อง มีความอบอุ่นเป็นกันเอง และสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ที่มีเพียงปีละครั้ง ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับคัดเลือกให้มาร้องเพลงค่ะ”

อ๊อฟ-รุ่งภากร ชาลาชัยนันท์ อายุ 15 ปี เยาวชน ไฟ ฟ้า  เผยว่า“ได้ใช้ความรู้จากศิลปะที่ร่ำเรียนมา ช่วยในการสร้างลานกิจกรรมสร้างสรรค์ของชุมชนบ้านแบบ โดยได้นำเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ มาปรับแต่งเป็นบ้านแบบสตรีทเฟอร์นิเจอร์ อย่างเช่น นำบานพับจากหน้าต่างเก่า มาปรับแต่งด้วยการทาสี วาดลวดลาย ให้ดูมีชีวิตชีวา และนำมาทำเป็นพื้นที่นั่งสำหรับลานกิจกรรมสร้างสรรค์”   

หมู-เอกกมล เส็งสีกุล  อายุ 17 ปี เยาวชนไฟ ฟ้า  ที่วันนี้มาโชว์เพลงแฟนจ๋า ของพี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  เผยว่า  “ได้เข้าเรียนที่ไฟ ฟ้า เป็นปีแรก  เพราะอยากฝึกฝนในเรื่องศิลปะการร้องเพลง  พอเรียนที่นี่ ได้ค้นพบตัวเอง  โดยครูผู้ฝึกสอน แนะว่าเสียงและเทคนิคการร้องแบบเรา ควรจะร้องเพลงแนวลูกกรุง อนาคตอยากจะเป็นนักร้อง ได้แสดงงานคอนเสิร์ต  เพราะอยากจะให้การร้องเพลงของเรา เป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทำให้คนฟัง มีความสุข    มีกำลังใจกับการดำรงชีวิตต่อไป”   

เนื้อหาโดย: Maximacon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Maximacon's profile


โพสท์โดย: Maximacon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
ตั้งกระทู้ใหม่