หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำ 5 แนวทาง… ทำอย่างไร จึงจะพูดภาษาอังกฤษได้เก่ง !?

โพสท์โดย moses

ทำอย่างไรจึงจะพูดภาษาอังกฤษได้เก่ง? เพราะทุกคนก็ล้วนแต่อยากจะพูดภาษาอังกฤษให้ได้กันทั้งนั้น วันนี้เราเลยมาแนะนำ 5 แนวทางดีๆสำหรับน้องๆที่อยากจะเก่งภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะการพูด ให้ทำได้คล่องแคล่วจนสื่อสารเข้าใจเลยทีเดียว

 

how-to-speak-english-well

1. ฟังรายการภาษาอังกฤษบ่อยๆ

พื้นฐานของการพูดให้ดี จะเริ่มต้นจากการฟังให้เข้าใจ โดยเราควรจะหัดฟังรายการ ดูข่าว สารคดี กีฬา ภาพยนตร์ หรืออะไรที่เราชอบ แม้จะเป็นเพลงทั่วไปก็ได้ อย่าไปคิดว่ามันไร้สาระ เพราะการฟังบ่อยๆ และอาจจะออกเสียงตามไปด้วย จะช่วยให้เรารู้รูปประโยค รู้การออกเสียงคำศัพท์ สำเนียง ความหนักเบา และทำให้สมองเรารู้ว่าเวลาจะพูดควรพูดอย่างไร

 

how-to-speak-english-well2

2. หาเพื่อนชาวต่างชาติ

การมีเพื่อนชาวต่างชาติ ทำให้เราได้ใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา โดยเฉพาะยิ่งชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่อย่าง สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย หรือแคนาดา หลายคนอาจจะบอกว่าหาเพื่อนต่างชาติยาก แต่โลกออนไลน์สมัยนี้สามารถพูดคุยกันเป็นกลุ่มผ่านโปรแกรมโทรหากันได้ โอกาสหาเพื่อนใหม่ๆจากใน Facebook หรือ Skype นั้นไม่ยากเลย

 

how-to-speak-english-well3

3. ทำงานพาร์ทไทม์กับชาวต่างชาติ

เมืองไทยเป็นเมืองที่ชาวต่างชาติมาเที่ยวมากเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย และทำให้เรามีโอกาสได้ใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพราะชาติไหนมาเที่ยวก็จะต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก แถมการทำงานพาร์ทไทม์ เช่น พนักงานเสิร์ฟ ไกด์ พนักงานขายของ ในแถบที่ท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ทำให้เราได้ฝึกพูดในสถานการณ์จริง

 

how-to-speak-english-well4

4. เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ

ข้อแนะนำนี้สำหรับคนที่มีความรู้ภาษาอังกฤษพอสมควร และอยากจะพัฒนาไปอีกขึ้นหนึ่ง เราอาจจะไปสอนภาษาอังกฤษให้คนมีความรู้น้อยกว่า เช่นอยู่มัธยมปลาย แล้วช่วยสอนภาษาอังกฤษให้เด็กชั้นประถม ทำให้เราได้ทบทวนความรู้ ออกเสียงคำศัพท์ต่างๆ ที่สำคัญคือ เพิ่มความมั่นใจในการพูด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราพูดได้ดีขึ้น

 

how-to-speak-english-well5

5. ไปต่างประเทศซะเลย

กรณีนี้สำหรับน้องๆที่อยากไปอยู่ในสถานการณ์จริง มีแต่ชาวต่างชาติที่พูดภาษาอังกฤษเต็มไปหมด สามารถที่จะไปเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน หรือไปเรียนภาษาช่วงปิดเทอมในประเทศใช้ภาษาอังกฤษรวมถึงโครงการอย่าง Work&Travel ก็จะเปิดโอกาสให้เราได้ไปใช้ภาษาอังกฤษจริงๆ ในสังคมจริงๆ แล้วคราวนี้มันก็จำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษ ทำให้ภาษาเราพัฒนาเร็วมากเลย

 

 

ใครที่อยากจะพัฒนาภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะในด้าน การพูด จะเห็นได้ว่าทั้ง 5 แนวทางนี้คือการฝึกให้เราคุ้นเคยกับการออกเสียงภาษาอังกฤษ ได้พูดออกมาจริงๆ เหมือนกับเด็กยิ่งหัดพูดบ่อยก็จะพูดได้ดี ลองเอาไปใช้กันดูนะเพื่อจะได้เก่งภาษากันทุกๆคนเลย ^^

ภาพจากเน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
ตั้งกระทู้ใหม่