หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขี้แมลงสาบ... สูตรยาจีนพันปี

โพสท์โดย ตาเตื่อยจัง

ใครจะเชื่อว่า แมลงสาบกลายเป็นสัตว์เลี้ยงแสนแพง สร้างรายได้ให้แก่เจ้าของถึงกิโลกรัมละ 5,000 บาท วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่าน "หวัง เผิงเฉิง" ชาวจีนเมืองต้าเฟิง มณฑลเจียงซู นั่นสะอื้นร้องไห้ หลังจากแมลงสาบสุดที่รักกว่า 1.5 ล้านตัว หนีออกจากฟาร์มเลี้ยงไป ฝูงแมลงสาบเหล่านี้ไม่ธรรมดา เพราะถูกฟูมฟักเลี้ยงดูด้วยอาหารอย่างดี ก่อนส่งขายเป็นสัตว์สมุนไพรผสมเครื่องยาจีนสูตรโบราณ!!

สำนักงานควบคุมโรคติดต่อของจีนส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ 5 คนเดินทางไปยังฟาร์มของนายหวังอย่างเร่งด่วน หลังทราบข่าวว่ากองทัพแมลงสาบกว่า 1.5 ล้านตัวนั้นบินหนีหายเข้าไปในไร่ข้าวโพดชาวบ้านข้างเคียง นายหวัง เล่าว่า มีคนร้ายลักลอบเข้าไปในเรือนกระโจมเพาะเลี้ยงแล้วทำลายผนังพลาสติกที่ใช้ปกคลุมแมลงสาบเหล่านี้ เขาลงทุนซื้อไข่แมลงสาบไปมากกว่า 5 แสนบาท ได้ไข่มาประมาณ 100 กิโลกรัม หากแมลงสาบโตเต็มที่จะขายได้ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 5,000 บาท ผู้รับซื้อเป็นกลุ่มธุรกิจผลิตยาจีนแผนโบราณ แมลงสาบเหล่านี้จะอยูในกรงสะอาด กินขนมปังและผลไม้สดเป็นอาหาร

หลายคนแทบไม่อยากเชื่อว่า "แมลงสาบ" เป็นส่วนหนึ่งของสูตรยาจีนดั้งเดิม !?!

"กระจั๊วบางชนิดมีพิษ บางชนิดไม่มี ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนสกัดพิษร้ายออกไปก่อน สรรพคุณช่วยแก้เสียงแหบ แก้หวัด แก้ผื่นคันได้ดี ตอนนี้ส่วนใหญ่คนปรุงยาเลือกซื้อจากฟาร์มที่เลี้ยงอย่างถูกต้องตามสุขอนามัยเท่านั้น หรือถ้าจับมาจากธรรมชาติ ต้องให้แน่ใจว่าไม่โดนสารเคมีหรือยาฉีดแมลง ในเมืองไทยยังไม่เคยได้ยินว่ามีฟาร์มแมลงสาบ เพราะสมุนไพรไทยไม่ได้ใช้เป็นส่วนผสม"

จากหลักฐานฟอสซิลพบว่า "แมลงสาบ" เป็นแมลงดึกดำบรรพ์ อาศัยบนโลกนี้มานานกว่า 250 ล้านปี ปัจจุบันพบอยู่ทั่วโลกประมาณ 4,000 ชนิด มีทั้งสีน้ำตาล สีดำ บางชนิดมีสีเขียวและสีส้มด้วย ชอบอาศัยอยู่ในที่ืมืด อบอุ่น ความชื้นสูง  ความยาวลำตัวประมาณ 1-8 ซม. สามารถกินอาหารได้ทุกชนิดทั้งพืชหรือสัตว์ แต่ชอบพวกเศษอาหารแป้งหรือน้ำตาลมากกว่า รวมถึงซากสัตว์หรือแมลงที่ตายแล้วด้วย มีนิสัยถ่ายอุจจาระตลอดทางที่เดินผ่าน

 

ข้อมูลจากเว็บไซต์สมุนไพรจีนระบุว่า กระจั๊วเป็นหนึ่งในกลุ่มสัตว์ผู้ย่อยสลาย (Decomposer) พวกมันกินของเหลือทิ้งต่างๆ เพื่อย่อยให้เป็นสารอินทรีย์ โดยเฉพาะแมลงสาบป่าจะกินซากไม้ผุพัง ช่วยย่อยสลายให้กลายเป็นดินอุดมสมบูรณ์ แมลงสาบใช้ผสมยาจีนได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะมูลเพื่อช่วยขับลมในกระเพาะอาหาร ทำให้เจริญอาหาร หากผสมกับดอกไม้เงินดอกไม้ทองและชะเอมเทศจะช่วยขับพิษ ยาสมุนไพรบางชนิดใช้ส่วนผสมของแมลงสาบย่างทั้งตัว สรรพคุณแก้โรคตานขโมย พุงโลก้นปอด หรือนำไปย่างให้เกรียมแล้วป่นละเอียดจนเป็นผง ก่อนนำมาเป่าลงไปในคอ แก้โรคลำคออักเสบหรือเป็นฝีในคอ

 

ที่มา: เนื่อหา : http://pantip.com/topic/30927397
รูป : https://www.google.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ตาเตื่อยจัง's profile


โพสท์โดย: ตาเตื่อยจัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!Pig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดวงการเพลงต้องสะเทือน เมื่อเจอน้องนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตสุดอึ้ง!!! ลิงอุรังอุตัง ใช้สมุนไพรรักษาตัวเองไม่แปลกใจทำไมลิงใหญ่เป็นญาติที่สนิทที่สุดของมนุษย์สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเมื่อหนุ่มน้อยซื้อหูฟังบลูทูธมาใช้ครั้งเเรก เสียงนี่ชัดเลย ชัดว่ายังไม่ได้เชื่อมรวมความพีค ใน เดอะเสน็ค (พาร์ท 1)หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
ตั้งกระทู้ใหม่