หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อิ่มบุญอิ่มใจกับ “มหาเจดีย์ธรรมยังยี” มหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในพุกาม

โพสท์โดย happyforever

ในประเทศพม่า สถานที่ท่องเที่ยวนอกจากชเวดากองที่หลายๆคนรู้จักกันแล้ว   แท้จริงในเมืองพุกามที่เป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11 เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของประเทศพม่า โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของเจดีย์จำนวนกว่า 5,000 องค์ที่เป็นที่เลื่องชื่อ และมหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในพุกามนั้นก็คือ “มหาเจดีย์ธรรมยังยี” หรือแสงสว่างแห่งธรรม

เป็นเจดีย์ที่สร้างในสมัยกษัตริย์พระองค์หนึ่งที่ครองราชย์ในช่วงเวลาสั้นๆนามว่า พระเจ้านะระตู่ โดยสร้างขึ้นเพื่อล้างบาปที่ตนได้กระทำปิตุฆาตเพราะเกรงว่าจะมีผลกรรมติดตามไป อีกทั้งพระองค์ยังได้เป็นผู้ดูแลควบคุมการก่อสร้างด้วยพระองค์เองอีกด้วย ลักษณะเจดีย์มีความสวยงามมาก และได้ชื่อว่าเป็นเจดีย์ที่ยิ่งใหญ่และแข็งแรงที่สุดในพุกาม เพราะสร้างขึ้น ด้วยอิฐสีแดงเป็นเอกลักษณ์วัดนี้มีเจดีย์ที่สร้างขึ้นคล้ายเจดีย์อนันดา

มีลักษณะอาคารทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีมุขยื่นออกมาสี่ด้าน สร้างขึ้นโดยกษัตริย์นราธุ (King Narathu) วิหารนี้มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า กาลักยามิน (Kalagya Min) เห็นขนาดนี้แล้วก็อยากจะไปขึ้นมาทันที

และในตอนนี้ AIS เขามีกิจกรรมที่จะให้คุณได้ร่วมลุ้มรางวัลไปท่องเที่ยวในราคาพิเศษกัน ใครสนใจอยากสัมผัสความยิ่งใหญ่ของเจดีย์แห่งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่     http://www.ais.co.th/aistrip/ งานนี้ห้องพักและอาหารระดับห้าดาวนะจ้ะ

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: happyforever
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
happyforever's profile


โพสท์โดย: happyforever
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
ตั้งกระทู้ใหม่