หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลือกซื้ออุปกรณ์เบเกอร์รี่อย่างไร ให้คุ้มค่าในการใช้งาน

Share แชร์โพสท์โดย ameba

 

เลือกซื้ออุปกรณ์เบเกอร์รี่อย่างไร ให้คุ้มค่าในการใช้งาน

 แต่ก่อนตอนเป็นเด็กๆ แม่ของพิม ชอบทำขนมเบเกอร์รี่ให้พิมทานเสมอ ในเวลานั้นยังจำคิดเสมอว่าได้ว่า เมือไหร่นะ ที่แม่พิมจะให้ทานอีก พิมมักชื่นชอบไปดูขั้นตอนตอนที่แม่ทำขนมเบเกอร์รีเสมอ

พิมคิดว่าเพื่อนหลายๆคน คงมีประสบการณ์ เมื่อได้ทานขนมแล้ว ชื่นชอบรสชาติขนมในตอนนั้น จนเมื่อเราโตขึ้นก็อาจจะมองหาขนมที่เคยทานในสมัยเด็กยากขึ้น  แต่พิมเชื่อว่า จากการได้เห็นขั้นตอนการทำขนม ที่ได้เห็นจากคุณแม่ จากคนอื่นๆ อาจจะทำให้เราอยากมาเรียนรู้ลองทำขนมด้วยตังเองบ้าง

แต่ปัจจุบันนี้ วิธีการทำขนมเบเกอร์รี่ต่างๆ ดูเป็นเรื่องง่ายกว่าสมัยก่อนมากคะ เพราะมีเครื่องมือทำเบเเกอร์รี่ ที่ช่วยลดขั้นตอนในการทำขนมต่างๆนานา และสามารถเองที่บ้านได้อีกด้วย

เอาละ พิมว่า เรามาดูกันคะว่า ถ้าเราอยากจะเปิดร้านทำเบเกอรรี่ หรือหัดทำขนม สำหรับมือใหม่ สามารถซื้ออุปกรณ์เบเกอร์รี่อย่างไร ให้คุ้มค่าในการใช้งาน งั้นมาดูกันว่าการเลือกซื้อ เครื่องมือขนาดใหญ่ กันก่อนเลย

อุปกรณ์เบเกอร์รี่ขนาดใหญ่ก่อนะคะ

เลือกซื้ออุปกรณ์เบเกอร์รี่อย่างไร ให้คุ้มค่าในการใช้งาน

1. เตาอบ หรือ Baker มีให้เลือกหลายแบบ เช่น แบบใช้ไฟฟ้า แบบใช้แก๊ซ หากเพื่อนต้องการทำแค่อบเค้ก หรือขนมคุกกี้ ก็เลือกแบบเล็กๆ หรือขนาดกลาง ที่ไม่ใหญ่มากก็พอนะคะ การเลือกตู้อบที่ดีจะต้องควบคุมอุณหภูมิได้นะคะ หรือถ้าเลือกแบบที่สามารถตั้งเวลาได้ก็จะดี สำหรับมือใหม่หัดทำ ก็เลือกขนาดเล็ก ราคาไม่แพงไปก่อนก็ได้ 

2. เครื่องผสม หรือ Mixer เป็นอุปกรณ์ผสมแป้งในการทำเบเกอร์รี่ที่ขาดไม่ได้เลยละคะ เพราะ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทุนแรงในการทำแป้งคะ ดังนั้นการเลือกซื้ออุปกรณ์ชนิดนี้ก็ควรจะเลือกตามงบประมาณของเรา มีหลายราคาให้เลือก ตั้งราคาหลักหลายพัน ไปจนถึงหลักหมื่นบาท ตามความแรงของมอเตอร์ และกำลังไฟฟ้า แต่ควรเลือกอุปกรณ์เครื่องผสมทีมีการรับประกันการใช้งานจะดีมากนะคะ

อุปกรณ์เบเกอร์รีขนาดเล็ก            

                เครื่องชั่ง หรือตาชั่ง ก็เป็นเครื่องมือที่สำคัญเหมือนกันคะ เพราะถ้าตวงส่วนแบ่งขาดหรือเกิน หรือเติมส่วนผสมผิดขนาด ขนมเบเกอร์รี ที่ออกมาก็อาจจะไม่ได้อย่างที่ตั้งใจใว้ได้นะคะ ดังนั้นการเลือกขนาดที่เหมาะสม ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป แนะนำขนาดไม่เกิน 1 กิโลกรัม กำลังพอดี เพราะสามารถชั่งได้ตั้งแต่ 5 กรัมจนถึง 1 กิโลกรัม เลือกตาชั่งได้มาตรฐาน ไม่ใช่ใช้ไปใช้มา เพี้ยนก็ไม่ไหวนะคะ

อุปกรณ์ทำเบเกอร์รี่อื่นๆ ไม่ขอแนะนำนะคะ เพราะคุณภาพและราคาไม่แตกต่างมากนัก

สำหรับเพื่อน ๆ ที่พึ่งหัดทำเบเกอร์รี่ใหม่ๆ ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะหาวิธีการทำขนมในหนังสือ หรือคู่มือต่างๆมีให้เลือกมากมาย เมื่อฝึกฝนจนเกิดชำนาญ ก็อาจจะกลายเป็นมือโปรได้เลยก็เป็นได้นะคะ การซื้อเครื่องไม้เครื่องมือราคาแพงๆ บางประเภทอาจจะยังไม่จำเป็นเสมอไปนะคะ..

 

 

 

เนื้อหาโดย: ameba
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ameba's profile


โพสท์โดย: ameba
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่