หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จุดสังเกตุ หูฟัง iPod ของแท้ VS ของปลอม

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
ก่อนอื่น ดูได้ที่แพคเกจคัรบ
1.ด้านซ้ายมือผมจะให้เป็น หูฟังที่แถมมากับ ipod touch week37 ของผมนะครับ เรียกว่า Real
2.ส่วนตรงกลางผมจะเรียกว่า OEM 1
3.ด้านขาวก็อย่างที่คิดหล่ะครับ OEM 2 

เจ้าหูแถมของผมจะมาในแพคเกจแบบเดียวกับ OEM 1 คือห่อพลาสติกมา และอยู่ในกล่อง itouch อีกทีครับ ดูที่แพคเกจตัวที่สอง ออกจะแปลกๆซีลมาอย่างดี มีฟองน้ำแถมให้ด้วยและราคาถูกกว่า OEM 2  ส่่วน OEM 2 ก็บ้านๆเหมือน ipod ไม่ได้แถมอะไรเป็นพิเศษ


วัสดุสายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยครับ เมื่อเทียบกับ Real แล้ว ตัว OEM 1 สายมันออกจะนิ่มมากถึงกับอ่อนปวกเปียกเลยทีเดียว ถ้าเล็บสะกิดก็กลัวขาดแล้วอ่ะ OEM 2 จะเหมือนกับ Real เลยอ่อนไม่แข็งมาก แต่ว่าตัวนี้แปลกที่สายมันสั้น เอ๊!! ไหงเป็นงัน มันจะสั้นพอพอกับหูแถมของ ipod shuffle gen2 ที่ผมเคยใช้ครับผม บางทีใส่กระเป๋ากางเกงก็ตึงๆ แล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เหมาะกับแบบหนีบเหมือน ipod shuffle มากกว่า



หูรูดและ ส่วนแยก ซ้าย ขวา
ส่วนนี้จะสังเกตุเห็นได้ชัดครับว่าแตกต่างกันอย่างไร และส่วนของสายแยกซ้ายขวาของ OEM 1 กลับแข็งคัรบ งอไม่ได้แบบอื่นเค้า อีกสองแบบเค้างอแล้วก็กลับมาเหมือนเดิม 
และ OEM 2 มีคำว่า China(ตรงก่อนถึงY) ส่วน OEM 1 และ Real ของผมไม่มีครับ 
เนื่องจาก Real ของผมเป็นตัวแถมเก่าของ week37 เพราะว่าตัว itouch 16g ตัวเก่าของผมมี China ที่สาย แต่ว่าหากพี่จีนจะเนียนด้านนี้จึ้นมาผมว่าไม่ยากหรอกแค่คำว่า china แปะไว้ไม่เห็นยาก



ส่วนของ jack หูฟังต่อกับ ipod 
จะเห็นได้ชัดอีกเหมือนกันว่า OEM 1 จะแตกต่างกับ OEM 2 และ Real ซึ่งปกติต้องมีชั้นๆ ขั้นไว้ด้วยสีขาว



ส่วนของตะแกรงหูฟังครับผม เนื่องจาก Real ของผมเป็นตัว gen2 เำก่าอย่างที่แจ้งไว้ จึงเป็นแบบนี้ ส่วน Real ตัวใหม่ๆ จะเป็นแบบกึ่งโปร่งแสงเหมือน OEM 1 และ OEM 2 ทั้งสิ้นครับ


มาเรื่องความแข็งแรง
อย่างที่รู้ว่าอุปกรณ์ apple ก็แข็งแรงพอประมาณ ผมเลยเริ่มที่ชุดเชื่อมต่อทุกส่วนของทั้งสามตัว(ซึ่งไม่เคยลองมาก่อน กลัวพังเหมือนกัน T_T) และแล้วผมลัพท์ก็ออกมาดั่งที่เห็น ส่วนยางที่หูฟังของ OEM 1 หลุดกระจายออกมาอย่างง่ายดาย ส่วน OEM 2 และ Real พยายามแล้วก็ไ่ม่หลุดออกมา(ถ้าหลุดออกมาจริงคงต้องแกะด้านใน driver โชว์แล้วหล่ะคัรบ) ส่วน หูแถม ipod ของผมมีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งคือตรงขอบยางมันต้องลอก ต้องหาฟองน้ำมาใส่ครับผม ลอกไ่ม่ลอกแท้ปลอมบอกไม่ได้ อิอิ




เรื่อง ของเสียง
เสียงที่ OEM 1 ได้หน่ะห่วยมากทีเดียวครับเหมือนหูฟังที่จีนแดงทั่วๆไปราคา 30 บาทเลยทีเดียว ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น(ขนาดหู ipod ว่าไม่มีอะไรโดดเด่นนอกจาก sound stage แล้วนะ) ส่วน OEM 2 ขับง่ายกว่า Real ครับผมและมี impact ที่หนักแน่นกว่า(ทำให้ผมอึ้งไปได้แปบนึง แต่ก็กลับคิดได้ว่ามันต้องเบิร์นซักพัก เสียงหู ipod มันก็ต้องเป็น หูipod สิ แต่อาจจะเพราะว่าสายสั้นและคนละรุ่นกับที่แถม touch หรือ classic)แต่ว่าเปิดดังๆกว่าปกตินิดนึง ไดอะแฟรมด้านซ้ายกระเพื่อมด้วยครับ อย่าไปเครียดกับเสียงมากถ้าคุณหาซื้อหูแถม ipod มาฟังแสดงว่าคุณไม่ Hifi มากอยู่แล้วหล่ะเพราะว่าเสียงที่ได้มันก็จะเรียบๆอยู่แล้ว แต่ว่าแก้ขัดได้ดีทีเดียวเลยหล่ะ

สรุป
อยากให้พิจารณากันเอาเองครับของมันถูกกว่า shop แต่ว่าอยากได้ของแท้ก็อย่างว่าหล่ะครับ แต่ว่าความรู้สึกผมตัว OEM 2 น่าจะแท้นะ(ตัวหลุด QC แน่ๆไม่น่าเรียกว่า OEM)แต่ว่ามันสายสั้นเม่งๆมาก ยังไงก็ดูให้ดีดีแล้วกันคัรบ อยากประหยัดตังแล้วโดนหลอกหลายรอบก็ไม่ไหว เอาเงินไปซื้อหูแบบอื่นที่ราคาไม่แรงมาก(และมีประกัน) และให้เสียงที่ฟังได้หลายๆแนวดีกว่า  ได้ปลอมมา 1 จริง 1 แต่ว่าสายดันสั้นและไดอะแฟรมด้านซ้ายกระเพื่อม
 
 
 
บทความที่ 2 ขอขอบคุณบทความจาก http://www.rachanon.com

เป็นวิธีสังเกตแบบฉบับของผมเองนะ ของปลอมจะมีหลายเกรดครับ

เกรด C คือหูฟังสีขาวธรรมดา ทำรูปทรงให้เหมือนกับของแท้ แต่วัสดุกะหลั่วๆ ดูด้วยตาเปล่าก็ดูออกว่าเป็นของปลอม

เกรด B คือทำดีขึ้นมาหน่อย คนทั่วไปอาจดูไม่ออก ถ้าคนที่เคยใช้ไอพอดมาก่อนจะดูออก ยิ่งฟังเสียงก็จะรู้เลยว่าปลอม ดังทะแม่งๆ

เกรด A คือของปลอมที่เหมือนที่สุด วัสดุดีมาก เกือบเท่าของแท้เลย อันนี้คนใช้ไอพอดแท้ๆ ถ้าไม่สังเกตมากๆ ก็ดูไม่ออก หรือขนาดสังเกตบางคนก็ไม่รู้ว่าเป็นของปลอม เสียงถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าฟังดีๆ จะรู้ว่าไม่ไช่ของแท้

บางเว็บจะโพสรูปจุดแตกต่างระหว่างของแท้และของปลอมให้ดูด้วย โดยเอาเกรด C มาเทียบให้ดูกับเกรด A คนซื้อก็เลยนึกว่าเป็นของจริง

ผมแนะนำวิธีดูของแท้ของปลอม มันมีข้อแตกต่างที่พอจะสังเกตได้คือ

fake-geniune-ipod-headphone-1

fake-genuine-ipod-headphone-2

fake-genuine-ipod-headphone-3

ส่วนคุณภาพเสียงอย่างที่บอกแหละครับ เรียกได้ว่า “เกือบเหมือน” มือใหม่หรือคนที่ไม่ไช่สาวกไอพอดอาจมีสิทธิ์โดนหลอกได้ง่ายๆ

เพราะตอนนี้มีหูฟัง iPod ของปลอมเกรด A มาขายในเน็ตเยอะแยะ (ย้ำว่าเกรด A จริงๆ เพราะเหมือนแทบทุกอย่าง)  ถ้าขายสัก 300-400ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่าน่าจะเป็นของปลอม (ของแท้แบบไม่มีกล่อง หรือที่เรียกว่าหูฟังอะไหล่ ตามศูนย์จะขายอยู่ประมาณ 400-800 แล้วแต่ประเทศ แต่ถ้ามีกล่องก็ 1000 up)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนของใช้ส่วนตัวควรซักหรือเปลี่ยนเมื่อไหร่กันดีนกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกหมู่บ้านที่ไม่มีประตูสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ตั้งกระทู้ใหม่