หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Heckler & Koch MP-7 คู่ปรับ FN-P90

เนื้อหาโดย สุมาอี้

 

 

 

 

        MP7 เป็นปืนกลมือหรือ Submachine Gun ที่ผลิตโดย Heckler & Koch (H&K) ประเทศเยอรมัน ใช้กระสุนขนาด 4.6x30mm เพื่อให้ตรงกับมาตรฐานของ NATO ในระดับของ “อาวุธป้องกันตัวส่วนบุคคล” หรือ personal defense weapon (PDW) แต่มีความสามารถในการเจาะทะลวงชุดเกราะที่มากกว่าปืนกลมือทั่วๆ ไป

 

 

    เนื่องจากการพัฒนาประสิทธิภาพของชุดเกราะในปัจจุบัน ทำให้กระสุนปืนรุ่นก่อนหน้านี้เริ่มหมดความหมาย เช่นกระสุน 9x19mm ของปืน MP5 นั้นจะมีพลังทะลุทะลวงที่ต่ำมาก เมื่อเจอกับศัตรูที่สวมใส่ชุดเกราะก็ไม่มีอำนาจหยุดยั้งเพียงพอที่จะล้ม ศัตรูลงได้ ทาง H&K จึงได้พัฒนา MP7 ขึ้นมาพร้อมกับกระสุนขนาด 4.6x30mm ที่มีพลังเพียงพอที่จะเจาะทะลวงศัตรูที่สวมใส่ชุดเกราะได้อย่างสบาย แต่ ในขณะเดียวกันก็ต้องมีขนาดที่กระทัดรัด เหมาะสำหรับการสู้รบในระยะประชิดเช่นในอาคารหรือห้องที่มีพื้นที่สำกัด ด้วยขนาดความยาวลำกล้องเพียง 180 มิลลิเมตร ทำให้ MP7A1 มีความคล่องตัวสูง ไม่แพ้ปืนพกหรือปืนกลมืออื่นๆ

 

     MP7 เข้าสู่สายการผลิตในปี 2001 และถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจกับ FN P90 ที่ถูกพัฒนามาเพื่อให้ตรงกับมารตรฐานของ NATO เช่นกัน MP7 ได้ถูกพัฒนาปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง รุ่นปัจจุบันคือ MP7A1

 

 

 

 

 

 

คลิปจากYOUTUBE

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: สุมาอี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุมาอี้'s profile


โพสท์โดย: สุมาอี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567แพทย์เตือน ไม่ควรมี 4 สิ่งนี้ใต้เครื่องปรับอากาศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด!ชาวปาเลสไตน์ในกาซา3วันได้กินอาหารแค่มื้อเดียว!มหัศจรรย์แห่งเจดีย์ชเวดากอง กับ เหล่าอัญมณีประดับยอดของมหาเจดีย์ชเวดากอง มูลค่ามหาศาล...คดีรถห้องเย็นมรณะเมื่อหลายปีก่อน จากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง5แพร่ง!หนุ่มพยายามทำลายหลักฐาน โดยการกลืนยาบ้าลงท้อง สุดท้ายดับสลด
ตั้งกระทู้ใหม่