อุปนิสัยการบริการของพนักงานร้านอาหารที่ญี่ปุ่น
เมื่อคุณ niceink ไปเที่ยวญี่ปุ่น ได้มีโอกาสแวะไปทานอาหารญี่ปุ่นและพบกับการบริการอันสุดแสนประทับใจ ดังนี้
มีความตั้งใจในการทำงานสูงครับ
พยายามให้คำแนะนำเท่าที่จะทำได้เมื่อลูกค้าอ่านเมนูไม่รู้เรื่อง
เมื่อรับเมนูแล้ว ก็พร้อมที่จะนำคำสั่งกลับไปบอกพ่อครัว ด้วยความกะตือรือล้น
เมื่อส่งรายการอาหารให้พ่อครัวแล้ว ก็เตรียมความพร้อมด้านอื่น เมื่ออาหารเสร็จก็จะยกมาให้ลูกค้าทันที
อาหารที่เธอและพ่อครัว จัดเตรียมมาให้ครับปลาอะไรบ้าง อันไหนเป็นอันไหนในเมนูก็ไม่รู้
ลองถามเธอดูดีกว่า
ถามว่าชิ้นไหนชื่ออะไร ปลาอะไร
บางที เธอก็ไม่สามารถตอบเราได้ เพราะเราถามเธอไม่รู้เรื่องแล้วยังจะทำเป็นแย้ง เธอก็ทำหน้าสงสัย
เพื่อให้เกียรติกับลูกค้า
บางทีลูกค้าทำเป็นรู้มาก เธอก็ทำเป็นประทับใจ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกดี
เมื่อเราสั่งอาหารเพิ่ม เธอก็กลับไปทำมาอย่างขมักเขม้น ไม่มีความขี้เกียจให้เราเห็น
เธอเอามาส่งอีกเมนูนึงครับ
ก่อนกลับ เราก็ขอบคุณที่เธอดูแลเราอย่างดี ไม่ไปบริการโต๊ะไหนเลย ก็แน่ล่ะครับ มันตีสองกว่าแล้ว ไม่มีลูกค้าที่ไหนมาแล้วล่ะครับ
เดี๋ยว ไปรีวิวร้านอื่นต่อนะครับ
ร้านอยู่แถว แถวๆ Yurakcho กินซ่า ใกล้ๆ สถานี Yurakucho ครับ
ที่มา http://pantip.com/topic/30813092