หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้บริโภคมะกันยก"ซัมซุง"เหนือกว่า"แอปเปิล"

โพสท์โดย mata



ดัชนีความพึงพอใจผู้บริโภคสหรัฐพบสมาร์ทโฟนซัมซุงครองอันดับ 1-2  ขณะที่ไอโฟน5จากแอปเปิลได้อันดับ 3

ช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีผลสำรวจของภาคส่วนต่างๆ เกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้สมาร์ตโฟน ซึ่งพบว่ากระแสนิยมของไอโฟนที่ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในวงการนั้นเริ่มแผ่วลง ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเริ่มตีตื้นขึ้นมา จนกระทั่งสามารถก้าวขึ้นมาเบียดบริษัทแอปเปิล ยักษ์ใหญ่ในวงการได้เป็นผลสำเร็จ

ล่าสุดค่ายแอปเปิลถูกตีแสกหน้าอีกครั้ง เมื่อผู้จัดทำดัชนีความพึงพอใจผู้บริโภคของสหรัฐ (ACSI) ได้สำรวจระดับความพึงพอใจของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศ พบว่า สินค้าของบริษัทซัมซุงถึง 3 ตัวก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งสมาร์ตโฟนที่ผู้ใช้พึงพอใจที่สุดในอันดับที่ 1 อันดับ 2 และอันดับ 7

ผลิตภัณฑ์ทั้งคู่ได้แก่ Samsung Galaxy S III ซึ่งครองอันดับที่ 1 ในใจชาวอเมริกัน ได้คะแนนความพึงพอใจไปถึง 84 คะแนน จากเต็ม 100 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 คือ Samsung Galaxy Note II ได้คะแนนไปเท่าๆ กัน

ส่วนสินค้าจากค่ายแอปเปิลติดอยู่ในท็อป 10 ของการจัดอันดับครั้งนี้ 3 ตัว คือ Apple iPhone5 ได้อันดับ 3 ตามด้วย Apple iPhone4S ในอันดับ 4 และ Apple iPhone4 ในอันดับ 5

นอกจากนี้ ยังมีสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่นๆ เช่นกัน แต่ระดับความน่าสนใจของสินค้ายังไม่มากพอถึงขนาดที่จะฝ่าด่านอรหันต์ของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ขึ้นมาอยู่ในท็อป 5 ได้

การสำรวจครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ ACSI จัดอันดับสมาร์ทโฟน และเตรียมที่จะสำรวจและเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นประจำทุกปี โดยกระบวนการสำรวจความเห็นจัดทำโดยการส่งอีเมลสอบถามไปยังบุคคลทั่วไปราว 2,500 คน โดยสอบถามเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้า และให้เปรียบเทียบคุณภาพของสินค้ากับเม็ดเงินที่ซื้อไป

จากผลลัพธ์ที่ได้มา บ่งชี้ว่า สาเหตุที่ซัมซุงได้คะแนนดีกว่านั้นเป็นเพราะมีจอภาพที่ใหญ่ และคุ้มค่าสมราคากว่าเมื่อเทียบกับแอปเปิล

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่สำรวจนั้น Samsung Galaxy S4 ยังไม่ได้วางจำหน่าย จึงไม่ติดอยู่ในอันดับ แต่ เดวิด แวนแอมเบิร์ก ผู้อำนวยการ ACSI ชี้ว่า ซัมซุงกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นมากๆ และหาก Galaxy S4 เข้าตาโดนใจผู้ใช้เช่นเดียวกับสินค้ารุ่นก่อนหน้านี้ หรือมีประสิทธิภาพที่สูงกว่ารุ่นก่อนในสายตาผู้ใช้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ซัมซุงจะกลายเป็นภัยคุกคามอย่างใหญ่หลวงต่อสถานะของแอปเปิล

ก่อนหน้านี้มีการสำรวจโดย Kantar Worldpanel ComTech พบว่า ส่วนแบ่งตลาดของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ซัมซุงใช้อยู่นั้น อยู่ที่ 51.5% ขณะที่ระบบปฏิบัติการไอโอเอสของแอปเปิลมีส่วนแบ่งตลาดที่ 42.5%

10 อันดับสมาร์ตโฟนในใจผู้ใช้ (คะแนนเต็ม 100)

1.Samsung Galaxy S III  ได้ 84คะแนน

2.Samsung Galaxy Note II ได้ 84คะแนน

3.Apple iPhone5 ได้ 82คะแนน

4.Apple iPhone4S ได้ 82คะแนน

5.Apple iPhone4 ได้ 81คะแนน

6.Motorola Mobility Droid Razr Maxx HD ได้ 80คะแนน

7.Samsung Galaxy SII ได้ 78คะแนน

8.Motorola Mobility Droid Razr ได้ 77คะแนน

9.BlackBerry Curve ได้ 67คะแนน

10.BlackBerry Bold ได้ 64คะแนน

ที่มา: http://www.posttoday.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่