หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 ข้อห้ามในการออกกำลังกาย

โพสท์โดย PoGuS BigBooM
 

การออกกำลังกายไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีอย่างเดียวเราควรที่จะมีการจัดการกับการออกกำลังกายให้เหมาะสม เพราะไม่อย่างนั้นอาจส่งผลเสียกับร่างกายได้ เช่น กล้ามเนื้อบาดเจ็บ ข้อต่อพลิกออกกำลังกายจึงมีข้อควรระวัง 3 ข้อ

 


1.อุณหภูมิของร่างกายสูง
 ให้สังเกตตัวเอง ถ้ามีอาการไข้ ตัวลุมและมีอาการมึนงง ปวดหัวร่วม ก็ควรที่จะมีการชะลอการออกกำลังกาย ยิ่งถ้าเราไปออกกำลังกายอีกก็เท่ากับไปเพิ่มความร้อนให้ถึงสองส่วน อาจส่งผลให้สมองทนไม่ได้ อาจะช๊อคหรือเป็นลมหมดสติไปเลยก็ได้

 


2.การถ่ายอุจจาระ
 ถ้ามีการถ่ายเกิน 3 ครั้งขึ้นไป วันนั้นก็ควรที่จะงดการออกกำลังกายเสียก่อน เนื่องจากร่างกายเรามีการเสียเกลือแร่มากไปจะมีผลต่อการรับรู้และสั่งงานผิดปกติ

 


3.การอดนอน
 คนที่ชินกับการนอนดึกสักตี 3-4 หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ (อดนอน) หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ควรงดการออกกำลังกาย

 

 


ซึ่งข้อห้ามต่างๆเหล่านี้ห้ามเพื่อไม่ให้ร่างกายบาดเจ็บมากขึ้นเพราะผลเสียที่เกิดจากการออกกำลังกายโดยที่ร่างกายไม่พร้อมนั้นแย่กว่าการอยู่เฉยๆ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนอาจพบเจอมาแล้วว่าทำไมบางครั้งออกกำลังกายแล้วยังอ่อนเพลีย..หรือรู้สึกไม่สดชื่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyรู้ตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" แล้ว!..ที่แท้เป็นฝีมือแฟนใหม่ "ยิ้ว วาริ"เปิดตัวขบวน Bangkok Pride 2024 ภายใต้แนวคิด "Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม"สาวญี่ปุ่นอวดรถโบราณ แต่ชาวเน็ตกลับชม แต่เจ้าของรถพ่อแม่พาลูกไปคอนเสิร์ต แล้ววางลูกบนพื้นนักวิทย์ฯจีน สงสัยอเมริกาเคยเหยียบดวงจันทร์จริงหรือ?"อนุทิน" ลั่น ไม่ยอม นำกัญชากลับมาเป็นยาเสwติด ยัน ทำสำเร็จแล้วปี 2562สลด!ร ถชนบนถนนสาย 350 ในมณฑลเสฉวน เสียชีวิต 5 ศwพระสิ้นคิด แจงปมแม่ชีซื้อ BMW ถวาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลัดอำเภอเมืองคอน นำกำลังบุกจับลักลอบขายน้ำต้มพืชกระท่อม,บุหรี่เถื่อนและยาแก้ไอซึ้งใจน้ำใจคนไทย ช่วยเหลือคุณลุงพ่อแม่พาลูกไปคอนเสิร์ต แล้ววางลูกบนพื้นม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกสาวญี่ปุ่นอวดรถโบราณ แต่ชาวเน็ตกลับชม แต่เจ้าของรถ
ตั้งกระทู้ใหม่