หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อกฎหมายสำหรับคนมี "กิ๊ก"

ข้อกฎหมายสำหรับคนมี  "กิ๊ก"

 

สามี มี "กิ๊ก" และกรณีภริยาถูกล่วงเกินในทำนอง"ชู้สาว"

การเรียกค่าทดแทนต่างกันนะครับ

 

          ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา ๑๕๒๓ วรรคสอง บัญญัติว่า สามีจะเรียกค่าทดแทนจากผู้ซึ่งล่วงเกินภริยาในทำนองชู้สาวก็ได้ และภริยาจะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวก็ได้

 

          ย้อนกลับไปที่ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา ๑๕๒๓ วรรคหนึ่ง บัญญัติว่า เมื่อศาลพิพากษาให้หย่ากันตามมาตรา ๑๕๑๖

(๑) ภริยาหรือสามี  นั้นมีสิทธิได้รับค่าทดแทนจากสามีหรือภริยาและจากหญิงอื่นหรือชู้แล้วแต่กรณี
ตามวรรคหนึ่งนี้ จะเห็นได้ว่า    กฎหมายใช้คำว่า  สามี  ภริยา  หญิงอื่น  ชู้  

 

          ฉะนั้น  * ถ้าผู้หญิงไปแสดงตนโดยเปิดเผยว่าเป็นภริยาของสามีของคนอื่นเขาอีกคนหนึ่ง กฎหมายเรียกว่า หญิงอื่น   

* ถ้าผู้ชายไปเป็นสามีของภริยาของคนอื่นเขาอีกคนหนึ่งจะโดยเปิดเผยหรือไม่ก็ตาม กฎหมายเรียกว่า ชู้   

** ชู้จึงเป็นได้เฉพาะผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง   ข้อกฎหมายสำหรับคนมี  "กิ๊ก" ** 

 

          ส่วนเมียเก็บหรือกิ๊กที่ไม่เคยเปิดเผยตนเอง ปิดสนิทมิดชิด หรือผู้หญิงบริการที่ขึ้นเตียงมีความสัมพันธ์ทางเพศกับสามีของคนอื่นเขา   ฝ่ายภริยาที่ชอบด้วยกฎหมายจะไปฟ้องเรียกค่าทดแทนจากเธอไม่ได้เลย  ถ้าหากเธอไม่ได้แสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาว

 

 ** อันนี้กฎหมายเปิดโอกาสให้ท่านผู้ชายเลี้ยงดูผู้หญิงอีกคนหรืออีกหลายคนได้ แต่กฎหมายไม่เปิดโอกาสให้คุณภริยาไปเลี้ยงดูชายอื่นอย่างลับๆ นะครับ เพราะเพียงแค่ท่านผู้ชายล่วงเกินภริยาที่ชอบด้วยกฎหมายของท่านผู้ชายใดๆในทำนองชู้สาวไม่ว่าจะปิดมิดชิดไม่เปิดเผยต่อผู้ใดเลยจนสามีจับได้และก็ไม่บอกใคร สามีก็ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากชายนั้นได้เลยโดยสามีจะฟ้องหย่าภริยาหรือไม่ฟ้องหย่าก็ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากชายนั้นได้

ข้อกฎหมายสำหรับคนมี  "กิ๊ก"

 

          ส่วนใหญ่ศาลจะพิพากษาเรียกค่าทดแทนจากชายชู้หรือชายผู้ล่วงเกินภริยาในทำนองชู้สาวหนักมาก หนักกว่าการเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงออกโดยเปิดเผยว่าเป็นเมียของสามีของผู้อื่นเขา อันนี้ก็ไม่ทราบเหตุผล อาจจะเป็นเพราะมีความเห็นใจผู้หญิงมากกว่าเห็นใจผู้ชาย

 

          ยิ่งถ้าเป็นกรณีท่านชายล่วงละเมิดทางเพศต่อภริยาผู้อื่นเขาชนิดที่เป็นความผิดอาญาร้ายแรง ศาลจะลงโทษหนักกว่าผู้ค้ายาบ้ายาไอซ์ อันนี้ผมเคยนั่งฟังคำพิพากษามาแล้ว

 

** จึงขอเตือนท่านชายให้พึงระวัง บางทีท่านผู้ชายทำผิดแค่ ๒๐ แต่คุณผู้หญิงกล่าวหายืนยันว่าท่านทำผิด ๑๐๐ ศาลก็จะลงโทษท่าน ๑๐๐ นะไม่ใช่ ๒๐ เพราะศาลน่าจะให้ความเชื่อถือผู้หญิงมากกว่าท่านผู้ชายนะครับ จึงบอกว่าอย่าไปเข้าไกล้เมียเขาในทางไม่ดี   ไม่ว่าจะให้ท่าหรือไม่ก็ตาม     เพราะเวลาเกิดเหตุท่านโดนหนักกว่าที่ท่านคิด  ข้อกฎหมายสำหรับคนมี  "กิ๊ก"  สังวรณ์ไว้นะครับ

 

ข้อกฎหมายสำหรับคนมี  "กิ๊ก"

 

ถ้าใครมีปัญหาทางกฎหมาย หรือชอบอยากรู้ข้อกฎหมายอื่นๆ   ก็สามารถอ่านเพิ่มเติมที่เว็บนี้นะคับ

http://www.tnews.co.th    และคลิ๊กคอลั้มกฎหมายคลายทุกข์คับ

ขอบคุณบทความที่มา  กฎหมายคลายทุกข์ : ทนายแค้ง (พิมพ์พล แสงเมือง)

http://www.tnews.co.th/html/news/52014/ชู้=ยุ่งกับภริยาผู้อื่น-ยุ่งกับสามีผู้อื่น=หญิงอื่น(ไม่เรียกว่าชู้).html

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายรวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่