หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หิวหรือยัง ภาค 11.5

โพสท์โดย I AM THOR

  วันนี้ข้าจะพาพวกท่านไปกินกระเพาะปลา

อากาศแบบนี้ฝนตกปรอยๆ  มีอะไรอุ่นๆมารองท้อง

ก็คงจะดี

กระเพาะปลา

เป็นอาหารว่างที่รับประทานแล้วอร่อย อิ่มสบายท้อง รับประทานได้ทุกเวลา ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ เป็นอาหารที่ทำขาย อยู่กับ ร้านข้าวมันไก่ ร้ายข้าวหมูแดง ตือฮวน ร้านขายข้าวแกง เครื่องปรุงและวิธีทำก็ไม่ยาก เป็นอาหารที่ รับประทานแล้วไม่เบื่อ จึงเป็นอาหารอย่างหนึ่งที่ ผู้เริ่มทำอาหารขายน่าจะทดลองทำดู หากทำแล้วมีรส อร่อย ถูกปากผู้บริโภค จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

 

 

 

กระเพาะปลา

 

เครื่องปรุง

กระเพาะปลา (ที่แช่พองแล้วหั่นชิ้นพอคำ)

อกไก่ (สับเป็นชิ้น ๆ)

เครื่องในไก่ ปีกไก่ น่องไก่

เลือดไก่ (ตัดเป็นชิ้นพอคำ)

ไข่นกกระทา (ต้มสุกปอกเปลือก)

หน่อไม้ไผ่ตง (ต้มสุกหั่นเป็นชิ้นยาวเล็ก ๆ)

แป้งมัน

ซีอิ้วขาว

ซีอิ้วดำ

ซอสเปรี้ยว

พริกไทยป่น

รากผักชีหั่น

ต้นหอมหั่น

น้ำส้มพริกตำ

3

2

1

1

100

2

3

1/2

1

1

1

1

1

1

ถ้วยตวง

อก

กก.

กก.

ลูก

ถ้วยตวง

ช้อนโต๊ะ

ถ้วยตวง

ช้อนโต๊ะ

ช้อนโต๊ะ

ช้อนโต๊ะ

ช้อนโต๊ะ

ถ้วยตวง

ถ้วยตวง

 

 

 

 

 

(พริกแดง 10 เม็ด กระเทียม 10 กลีบ เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ โขลกหรือบดให้ละเอียด ใส่น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง)

 

ซอสเปรี้ยว

พริกไทยป่น

1

1

ขวด

ขวด

 

วิธีทำ

นำกระเพาะปลา มาลวกน้ำร้อน ล้างน้ำหลายครั้ง ผึ่งน้ำให้แห้ง นำเอาอกไก่สับเป็นชิ้น ๆ น่องไก่ ปีกไก่ เครื่องใน ไก่ หั่นเป็นชิ้น ๆ ใส่น้ำในหม้อ 2 ลิตร ทำน้ำซุปซี่โครงไก่ เคี่ยวจนได้น้ำซุป เอาซี่โครงไก่ออก ใส่พริกไทยป่น รากผักชี ซีอิ้วหวาน ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเพาะปลาใส่อกไก่ น่องไก่ ปีกไก่ เครื่องในไก่ เลือดไก่ หรือ เลือดหมู ต้มให้เดือดจนไก่เปื่อย ใส่หน่อไม้ ต้มจนเดือด ใส่แป้งมันละลายน้ำใส่คนพอข้น ใส่ไข่นกกระทา

 

เวลาตักขาย

ตักอกไก่ 1 ชิ้น หรือ น่องไก่ ปีกไก่ 1 ชิ้น เลือดไก่ หรือ เลือดหมู 1 ชิ้น เครื่องใน ไข่นกกระทา 2 - 3 ลูก โรยพริกไทย โรยต้นหอม ผักชี รับประทานกับ น้ำส้มพริกตำ ซอสเปรี้ยว ตามชอบ บางร้าน นำเอาเนื้อไก่ ตรงหน้าอกมาต้ม ฉีกเนื้อไก่เป็นชิ้นเล็ก ๆ โรยหน้า 4 - 5 ชิ้น (ถ้าไม่มีชิ้นอกไก่ หรือ น่องไก่ในชาม) สำหรับ ไข่นกกระทาช่วยชูรสให้อร่อยขึ้น ผู้รับประทาน จะใส่น้ำส้มพริกตำ ซอสเปรี้ยว โรยพริกไทยเพิ่มตามชอบ

 

  ต่อด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
I AM THOR's profile


โพสท์โดย: I AM THOR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เอกชัย" ฟาดแรง "ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง"..ไม่รู้หมายถึงใคร ?สะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ.เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงเปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรี"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยนักร้องดัง "ควอน อึนบี" กำลังคัมแบคอีกครั้ง!!Apple ออกมาขอโทษแทบไม่ทัน หลังโฆษณาไอแพดใหม่ถูกเผยแพร่ทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่