หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระธาตุหลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ

โพสท์โดย Timmy Mueller

พระธาตุ - พระอรหันต์
สำหรับผู้ที่บรรลุธรรมเป็นอรหันต์
ธาตุขันธ์จะแปรสภาพเป็นพระธาตุ

namlueng.jpg

ปุพโพธาตุที่เห็นในภาพของบนนี้ คือ ปุพโพธาตุ (น้ำเหลือง) ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด ที่พระผู้ใหญ่ท่านหนึ่งของวัดป่าบ้านตาดเป็นผู้เก็บรักษาไว้

จากรูปซ้าย-บน จะเห็นว่าเป็นก้อนน้ำเลือดน้ำเหลือง (ส่วนใหญ่เป็นน้ำเหลือง) เกาะตัวอยู่บนสำลี เพราะที่มาก็คือสำลีซับแผลของหลวงตา ก่อนที่ท่านจะละสังขารประมาณไม่ถึงสัปดาห์

รูปขวาล่างเป็นการซูมเข้าไปเต็มที่ ทำให้เห็นพระธาตุที่มีสัณฐานกลมใสชัดเจนขึ้น

 

 ในระหว่างที่องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้มีการทำความสะอาดแผลที่เท้าของท่าน มีผู้เก็บสำลีที่ใช้ชุบน้ำเหลืองท่านไว้  ภาพนี้เป็นภาพพระธาตุบุพโพธาตุ(ซึ่งเกิดจากน้ำเหลือง) ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

IMG_5181.JPG blood relics.jpg 18.jpg golden relics.jpg 15.jpg 1.jpg

พระธาตุและพระอังคารที่แบ่งให้พระกรรมฐานแต่ละวัด

 พระธาตุซึ่งเกิดจากอยู่ในคำหมาก ครั้งแรกผู้มอบภาพนี้ให้บอกว่าคิดว่าเป็นเชื้อรา แต่พอลองขยายดูแล้ว พบว่าไม่ใช่เชื่อรา แต่เป็นพระธาตุสีขาว คาดว่า น่าจะเป็นพระธาตุที่เกิดจากน้ำลายขององค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

 ระหว่างที่องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านอาพาสหนักไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งจำเป็นต้องถวายการดูแลใกล้ชิด ภาพนี้เป็นภาพพระธาตุซึ่งเกิดจากอุจจาระขององค์หลวงตา โดยในระหว่างถวายการดูแลท่านนั้นนำมาเช็ดอุจจาระหลังจากที่ท่านถ่ายเสร็จ ซึ่งมีผู้เก็บไว้ (ความเคารพอย่างสูงสุด) ตอนแรกก็มีกลิ่นเหม็นของอุจาระปรกติ หลังจากที่องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน มรณภาพแล้วนั้น ปรากฏว่าได้เกิดพระธาตุขึ้น ซึ่ง องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ทุกส่วนที่เป็นธาตุขันต์ของท่านเกิดเป็นพระธาตุทั้งหมดเป็นที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก

  พระมุตตังธาตุ(จากปัสสาวะ) ขององค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

 

 ล๊อกเก็ตหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี...เจ้าของเดิม...ได้รับมาจากแม่ชีท่านหนึ่ง...เมื่อต้นเดือนมกราคม 2554 และได้ถ่ายภาพไว้...จนกระทั่งวันที่ 16 พฤศจิกายน 2554 ได้นำล๊อกเก็ตหลวงตาฯออกมาดู...ปรากฎว่า...ที่ด้านหลังล๊อกเก็ตของหลวงตาฯ...ส่วนที่เป็นเล็บ...ได้แปรสภาพเป็น...พระธาตุใส...สุดอัศจรรย์จริงๆ

 

       

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  khonsurin   บ้านมหาดอทคอม / หัวข้อกระทู้ :  อัศจรรย์พระธาตุองค์หลวงตามหาบัว ใน 1.g-pra.com / luangpudu.com 

https://board.postjung.com/626326.html   เป็นแรงบันดาลใจญาณสัมปันโนศจรรย์พระธาตุ องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

** เคยเจอภาพพระธาตุส่วนอื่นๆ ของหลวงตามหาบัว  แต่ได้ลบหายไปพร้อมไฟล์เสีย ซึ่งน่าเสียดายมาก  ถ้าใครพอมีภาพพระธาตุของท่านก็โปรดแชร์ด้วยเป็นธรรมทานครับ **

** ขอความกรุณาโพสข้อความสุภาพครับ **

ที่มา: บ้านมหาดอทคอม, 1.g-pra.com , luangpudu.com , โพสจัง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านนุดทำตัวเล็กๆ เข้าประตูบ้านสุดฮา! เมื่อหนุ่มไม่ได้อาบน้ำคนเดียว..แต่มีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อนข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอา77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศรู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?ไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่