หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มิล เอ็มไอ-24 จาก A Good Day to Die Hard.

เนื้อหาโดย สุมาอี้

                        ใครที่ได้ดู A Good Day to Die Hard. เเล้งคงสงใสว่าไอ้เฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธทีไล่ยิงสองพ่อลูกนั้นคือรุ่นไหนชื่ออะไรใครสร้างมันวันนี้เรามาทำความรู้จักกับมันกันเลย

 

 

มิล เอ็มไอ-24

 

มิล เอ็มไอ-24 (อังกฤษ: Mil Mi-24, รัสเซีย: Миль Ми-24) ชื่อรายงานนาโต: ไฮนด์) เป็นเฮลิคอปเตอร์ติดตั้งปืนและเฮลิคอปเตอร์โจมตีขนาดใหญ่ และอากาศยานลำเลียงพลขีดความสามารถต่ำซึ่งสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 8 คน ผลิตโดย มิล มอสโก เฮลิคอปเตอร์ แพลนท์ และทำหน้าที่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 โดยกองทัพอากาศโซเวียต, ในประเทศที่แยกตัวออกมาจากสหภาพโซเวียต และประเทศอื่นอีกมากกว่าสามสิบประเทศ

 

 

Mi-24 Hind
 
      Mil Mi-24 เฮลิคอปเตอร์ ได้พัฒนาขึ้นมาโดย Mil bureau เมื่อปี 1960 และ ทำการผลิตที่โรงงาน Arsenyev and Rostov plants เฮลิคอปเตอร์ นี้เป็นที่รู้กัน ในนาม Hind สำหรับ Mil Mi-24 สามารถ ที่จะ บรรทุก ทหาร ด้วยความเร็ว และป้องกันจากการยิงของข้าศึก พร้อมกับมีอาวุธใช้ ในการกดดัน และต่อต้านข้าศึก ภาคพื้นดิน Mi-24 ประกอบ ไปด้วยปีกที่ใหญ่ ที่ไม่ใช่เพียงแต่ใช้ติดตั้งอาวุธ ต่างๆ แต่ยังใช้ ในการช่วยแรงยกของเฮลิคอปเตอร์ ในขณะที่การบินไปข้างหน้า ใบพัดหลักซึ่งประกอบไปด้วยใบพัดห้าใบ และติดตั้ง อยู่บนส่วนบนของลำตัวตอนกลาง ขณะที่ปีกที่ใช้ ในการติดตั้งอาวุธ ก็ติดตั้งอยู่ที่ตอนกลางของลำตัว สำหรับเครื่องยนต์ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์สองเครื่องยนต์ติดตั้งอยู่ข้างบน ของลำตัวส่วนกลาง มีทางเข้าของอากาศเป็นรูปทรงกลม อยู่ส่วนบนของห้องนักบิน และท่อไอเสียก็ออกด้านข้าง ของเครื่องยนต์ ปีกที่ยื่นออกมาแต่ละปีก มีจุดติดตั้งอาวุธ ปีกละสามจุดรวมทั้งหมด หกจุด นอกจากนั้น ห้องนักบินยังป้องกันกระสุน ส่วนหัวของใบพัด ก็สร้างด้วยไททาเนียม สามารถทนแรงกระสุน ขนาด 20 มม. จากภาคพื้นดินได้ นอกจากนั้นยังสามารถขนอาวุธได้เพิ่มเติม โดย ใส่ไว้ในห้องผู้โดยสาร เฮลิคอปเตอร์เครื่องนี้ทำการบินครั้งแรกเมื่อ วันที่ 19 กันยายน 1969 และเครื่องแบบ Mi-24 ได้ ทำการสร้างไปแล้ว กว่า 2500 เครื่อง เมื่อถึงปลายทศวรรตที่1990.
       แบบต่างๆของ Mi-24:
          * Mi-24 Hind-A: เป็นแบบแรก ใบพัดหางจะอยู่ทางด้านซ้ายของลำตัว ใช้ในการจู่โจม ใช้เจ้าหน้าที่สามคน และบรรทุก ทหารได้ แปดคน ปัจจุบันได้ upgraded ไปเป็นรุ่น Hind-D หรือ Hind-E.
          * Mi-24 Hind-C: เป็นรุ่นใช้ในการฝึกบิน แต่จะไม่มี ป้อมปืน และที่ปลายปีก ก็ไม่มีที่ติดตั้ง อาวุธ
          * Mi-24D Hind-D: เป็นแบบติดปืนจู่โจม พร้อมกับส่วนหน้าของลำตัว ได้มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุง โดยการแยก ห้องนักบินกับห้อง เจ้าหน้าที่ ประจำพลปืน และ ป้อมปืนใหม่ กระจกหน้าป้องกันกระสุน และใบพัดหลัก ป้องกันกระสุน ขนาด 20 มม. ได้ติดตั้งจรวดต่อต้านรถถังที่ปลายปีก
          * Mi-24V Hind-E: ปรับปรุง ระบบปืนเหมือนกับ Mi-24D แต่มีจรวดต่อสู้รถถังแบบ AT-6 และจรวด อากาศ-สู่ -อากาศ แบบ AA-8
          * Mi-24P Hind-F: เหมือน Hind-E แต่ เปลี่ยนปืน 12.7 มม. เป็นปืนขนาด 30 มม. และติดอยู่ที่ด้านข้างของลำตัว น้ำหนักเครื่อง เปล่าเป็น 8,200 kg. และ น้ำหนัก สูงสุด เป็น 12,000 kg.
          * Mi-25: เป็นรุ่นส่งออกของรุ่น Hind-D
          * Mi-35: เป็นรุ่นส่งออก ของรุ่น Hind-E. The Mi-35M มีปืนลำกล้องคู่ขนาด 23 มม.
          * Mi-35P: เป็นรุ่นส่งออกของรุ่น Hind-F

 

 

คุณลักษณะของ Mi-24D Hind-D
 
เครื่องยนต์ (Turboshaft) Isotov TV-3-117
     
จำนวนเครื่องยนต์   2
     
แรงขับของเครื่องยนต์   2,200 shp.each
     
ความยาวลำตัวเครื่องบิน   17.50 m
     
ความยาววัดรวม ใบพัดหลัก   21.6 m.
     
เส้นผ่าศูนย์กลางใบพัดหลัก แบบใบพัด ห้าใบ 17.3 m.
     
เส้นผ่าศูนย์กลางใบพัดหาง แบบใบพัด สามใบ 3.9 m
     
ความเร็วสูงสุด   168 mph (335 km/h)
     
น้ำหนักตัวว่างเปล่า   8,500 kgs
     
น้ำหนักสูงสุดบินขึ้น   11,100 kgs
     
ความจุเชื้อเพลิง(internal)   1,840 litres
     
ระยะทำการบิน   450 km. (normal load)
     
จำนวนเจ้าหน้าที่   2 (pilot & weapon officer)
     
อาวุธ one 12.7 mm. cannon (hind-D)
or one 30 mm. cannon (hind-F)
air-to-air Missile
R-60/AA-8 Aphid
air-to-surface missile
up to four AT-2 or AT-3
anti-tank missile
     

 

ภาพจากA Good Day to Die Hard (2013)

 

 

 

 

 

คลิปเจ้าMI-24 จาก A Good Day to Die Hard (2013)ใน YOUTUBE

 

 

คลิปจากYOUTUBE

 

 

ข่าวล่ามาเร็ว(หรือเปล่าน่ะ)ว่าทางการ พม่า จะซื้อเจ้านี้ล่ะไปใช่ทางการทหารจำนวนทั้งสิน 50 ลำ หรือ จะเป็นรุ่นMI-35Pกันน่ะไม่รู้สิได้ยินเราพูดๆกันมา เเต่ที่เเน่คงไม่เกิน 50 ลำล่ะน่ะ แฮ่ๆ

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: สุมาอี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุมาอี้'s profile


โพสท์โดย: สุมาอี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นเด็กฝรั่งพลัดหลงจากพ่อ ในงานสงกรานต์สีลม..โชคดีที่คนไทยช่วยเอาไว้ได้แล้วรู้ กั้นไว้ทำไม 1 เลนสงกรานต์เงียบเหงา ยายนั่งมองถนน ลูกหลานคงมีธุระทหารลาวเดือด! คอมเม้นต์ขู่ "ยูทูปเบอร์ชาวไทย" ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อกระเทยแก้เผ็ดเด็กแว๊นเดือด! “น้องไนซ์เชื่อมจิต” ฟาด'หนุ่มกรรชัย' กระจอก ไก่อ่อน แจ้งให้ลบคลิปหลายรอบแต่ก็ไม่ทำ ล่าสุดจ่อฟ้องแล้วเด็กฝรั่งพลัดหลงจากพ่อ ในงานสงกรานต์สีลม..โชคดีที่คนไทยช่วยเอาไว้ได้ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เขมร upgrade งานปีใหม่เขมร นอกจากเล่นน้ำแล้ว ยังมีการลอยโคมด้วยเด้อ โดยการลอยโคมทำโดยบุคลากรระดับรัฐมนตรีของเขมรเลยทีเดียวเน่อเลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024
ตั้งกระทู้ใหม่