หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนตาบอด ฝันอะไร

โพสท์โดย mata

 

เป็นคำถามที่น่าสนใจครับ จู่ๆ เพื่อนคนหนึ่งที่จิตใจงดงาม ตั้งใจจะเป็นอาสาอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอดแล้วเดินทางมาที่ห้องรูหนูของไอน์สไตน์น้อยเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับหนังสือดีๆ ที่อยากเอาไปอ่านอัดเป็นไฟล์เสียงถามขึ้นมา 

"เฮ้ย แกว่าคนตาบอดเค้าฝันไหมวะ แล้วเขาฝันอะไร ฝันยังไง"

เพื่อนถามมาแบบนี้ ยอมรับว่าอ้าปากค้างเพราะเป็นเรื่องพ้นความความสงสัยและสนใจของไอน์สไตน์น้อยเช่นกัน แต่คิดไปคิดมา น่าสนใจทีเดียวครับประเด็นนี้ ก็เลยไปหาคำตอบมาให้ตัวเองและเพื่อนๆ ไปพร้อมๆ กัน 

จากข้อมูลพบว่า ความฝันของคนตาบอดแบ่งออกเป็นสองกรณีครับ

กรณีที่ 1 ตาบอดตั้งแต่กำเนิด คนๆนั้น จะฝันไม่มีภาพ เนื่องจากสมองไม่เคยเห็นภาพใดๆ แต่ ภายในความฝันจะมีเฉพาะ เสียง กลิ่น สัมผัส และอารมณ์ เท่านั้นที่ คนตาบอดสามารถฝันถึงได้


กรณีที่ 2 ตาบอดภายหลังจากคลอด ในกรณีนี้คนตาบอดสามารถเห็นภาพร่วมในฝันได้ ขึ้นอยู่กับประสบณ์การณ์ในการได้เห็นภาพ กล่าวคือ ผู้ที่ตาบอดก่อนอายุ 5 ขวบ จะไม่เห็นภาพในฝัน ส่วนผู้ที่ตาบอดอายุระหว่าว 5-7 ขวบ มีโอกาศเห็นภาพในฝันได้ ส่วนผู้ตาบอดอายุมากว่า 7 ขวบ จะเห็นภาพในฝัน แต่ความหลากหลาย และคมชัดของฝันขึ้นอยู่กับอายุ ยิ่งตาบอดตอนอายุมากๆก็ยิ่งเห็นภาพในฝันได้ดีขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่