หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผลที่ภาพยนตร์ไซไฟอลังการ OBLIVION ควรค่าที่จะดูในโรง!!! [รีวิวภาพรวม+ไม่สปอยส์]

เนื้อหาโดย [S]UPERMAN




OBLIVION : อุบัติการณ์ โลกลืม 

คมนิด จี๊ดเลย : ทุกข้อสงสัยล้วนมีคำตอบ ถ้าเรามุ่งมั่นที่จะค้นหาความจริง

Napat's Rating : (B+) , 8.5 /10 


Update เรื่องหนัง ทันใจ คลิิกLIKE!! : https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans


- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น -

จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : กล่าวถึงหนังเรื่องนี้ ถึงว่าเป็นไซไฟฟอร์มใหญ่เรื่องแรกๆที่เริ่มส่งสัญญาณว่ากองทัพไซไฟช่วงซัมเมอร์ในปีนี้ซึ่งเยอะมากกำลังจะทยอยแห่ทัพมาแล้ว(รวมทั้งงานTHE LAST DAYที่ผมกำกับด้วย แหะๆ) เรื่องนี้ถือว่าเป็นไซไฟประเดิมปีนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นหนังคุณภาพดีมากในช่วงต้นปี แม้ว่าจะยังไม่สุดจนต้องคารวะให้งามๆ แต่ถ้าเทียบกับหนังเรื่องก่อนของผู้กำกับคนนี้ในเรื่อง Tron Legacy ผมคิดว่าเรื่องนี้ทำได้ดีกว่าเยอะมากกกกกกก!!! แม้ว่าจะไม่มีสามมิติ แต่ควรเสียตังค์ไปดูความอลังและความบันเทิงในโรงครับ โดยเฉพาะคอไซไฟไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ผมจะไม่ขอสปอยส์เนื้อเรื่องของหนังให้ฟังนะครับ แต่จะบอกว่า สิ่งที่ยอดเยี่ยมของหนังเรื่องนี้มีห้าอย่างใหญ่ๆ ที่น่าจดจำและคุ้มค่าพอที่จะเสียเงินดูในโรง

สิ่งแรกคือเรื่องภาพ การถ่ายภาพที่โคตรเจ๋ง สวย คม กริบ ละเมียดละไมมากๆ แม้ว่าจะไม่เป็นสามมิติ แต่มุมกล้อง ภาพ มู้ดและโทนของหนัง สีหนัง สามารถเปลี่ยนแปลงไปตามความเหมาะสมของเนื้อเรื่องตามแบบฉบับไซไฟได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ทำได้น่าประทับใจมากครับ

ประการที่สอง ได้แก่ด้านฉาก การออกแบบงานสร้าง รวมถึงอาร์ตไดฯ พร๊อพอุปกรณืต่างๆ ยังคงทำได้น่าทึ่งและดูล้ำยุค สมจริง นึกถึงตอนที่หนัง Tron Legacyมี ตอนนั้นเสียดายมากที่มีฉากดีๆแต่หนังบทห่วย แต่เรื่องนี้เมื่อฉากงามๆมาอยู่ในหนังที่มีบทดีๆองค์ประกอบดีๆ มันเลยยิ่งเสริมทัพให้หนังดูดีมีคุณภาพได้ทันตาครับ

ประการที่สามคือด้าน ดนตรี งานสกอร์รอบนี้ผู้กำกับก็ตัดสินใจเลือกใช้สกอร์จากวงดน...อกที่ไม่ได้ทำงานประพันธ์เพลงให้ภาพยนตร์เป็นงานหลักอยู่แล้วเหมือนรอบที่แล้ว ที่เอา วงดาร์พพัั้งค์ มาทำให้เรื่องทรอนดูล้ำยุคด้วยดนตรี แต่รอบนี้ผู้กำกับไ้ใช้บริการวง M83 แทน ซึ่งสามารถถ่ายทอดความเป็นหนังไซไฟผ่านบทเพลงได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ดนตรีทำได้น่าจดจำ ดูโหยหวน ตื่นเต้น โดดเดี่ยว เศร้าหมอง มันส์ระทึก ไปตามจังหวะของหนัง และถือว่าเป็นส่วนที่เด่นของหนังอีกส่วนเลยก็ว่าได้ เป็นสิ่งที่เร้าให้หนังดูมีอะไรยิ่งขึ้นไปกว่าภาพงามๆเป็นไหนๆ

ประการที่สี่คือในด้านของบท ถึงแม้ว่าบทเรื่องนี้จะยังมีช่องโหว่อยุ่บ้าง แต่อย่างน้อยบทเรื่องนี้ก็สามารถทำให้หนังสนุก ชวนลุ้นระทึกไปตามเรื่อง มีการหักมุมบางอย่าง แทรกประเด็นที่น่าสนใจ และเล่าเรื่องหลังสิ้นสุดอารยธรรมมนุษยชาติได้ดีมาก หนังสามารถเล่นกับประเด็นนี้การที่นำโลกปัจจุบันไปเชื่อมกับอนาคต สามารถเล่าออกมาได้น่าสนใจ และอาจเปรียบเราเป็นดั่งพระเอกที่ค่อยๆค้นหาคำตอบบางอย่างที่คาใจจนสามารถกระเทาะเปลือกแห่งความสงสัยไปจนถึงคำตอบที่คาใจในเรื่องเล็กๆไปจนถึงประเด็นของดวงจันทร์ไททั่น ณ ดาวเสาร์ ควรไปชมกันในโรงจริงๆ ไม่ควรสปอยส์

ประเด็นสุดท้ายที่จะทำให้หนังดูดีมีระดับแบบนี้คงจะเป็นเช่นนี้ไม่ได้หากขาดซีจีเทคนิคพิเศษที่ยอดเยี่ยมดูล้ำยุค ทำให้ฉากต่างๆดูดีขึ้นมามาก แม้ว่าเรื่องนี้จะเล่นกับตัวละครที่ไม่เยอะนัก แต่ทุกตัวละครที่มาอยู่ในการดูแลเทคนิคพิเศษที่ยอดเยี่ยมที่อยู่โดยรอบของหนัง ดำเนินเรื่องไปตามบทที่มีความน่าสนใจจึงน่าค้นหาว่าสุดท้ายเรื่องราวในยุคหลังอารยธรรมของมนุษย์ปี 2077 นี้จะไปสิ้นสุดอย่างไร?

หนังเรื่องนี้น่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากหนังไซไฟเรื่องอื่นๆหลายเรื่องตั้งแต่ยุคเก่าๆอย่าง 2001 : Space Odyssey , The Island, I am Legend แต่แม้ว่าจะดูเป็นหนังไซไฟที่มีแรงบันดาลใจผสมผสาน แต่ถ้าตัวหนังสามารถทำให้มันถึงใจได้ ก็เพียงพอแล้วที่จะยกย่องให้มันเป็นหนังที่ "มีประสิทธิภาพ" เรื่องหนึ่งของปี


ปล.สุดท้ายขอฝากหนังตัวอย่างทีเซอร์ "หนังซอมบี้-ไซไฟ" ผลงานเรื่องใหม่ของผมไว้ด้วยนะคร้าบ คาดว่าจะมาในช่วงเดือนสิงหาคมครับ




อันนี้ตัวอย่างหนัง "OBLIVION" ครับ



ขอลากันด้วยScoreดนตรีเพราะจากหนังเรื่องนี้ครับ จากวงM83ครับ ลองกดมาฟังกันได้ครับ รับรองความมันส์ล้ำยุค ยิ้ม





ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ 

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม 

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไป

แล้วไม่ผิดหวังครับ!!

 

และอย่าลืมโหวตให้กระทู้นี้ด้วยนะคร้าบ



https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

เนื้อหาโดย: [S]UPERMAN
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
[S]UPERMAN's profile


โพสท์โดย: [S]UPERMAN
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
ตั้งกระทู้ใหม่