หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดับร้อน+ลดความอ้วน ด้วยเครื่องดื่มเบอรี่สมูทตี้ ชมคลิปวิธีทำ

โพสท์โดย Timmy Mueller

8 ประโยชน์ของผลไม้ตระ...ลเบอรี่ เรามาดูกันดีกว่าว่าเบอร์รี่นั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1 ดูอ่อนวัยด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
          เป็นอย่างแรกและสำคัญมากนั่นคือในผลไม้ตระ...ลเบอร์รี่นั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยให้เซลล์ในร่างกายคุณต่อสู้กับอนุมูลอิสระทั้งหลายที่ทำให้เกิดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าและจุดอื่นๆทั่วร่างกาย ซึ่งในหมู่เบอร์รี่นั้นตัวที่มีคุณสมบัตินี้้เด่นที่สุดก็คือ บลูเบอร์รี่ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าเบอร์รี่ชนิดอื่นๆอยู่ 6 เท่าตัวเลยทีเดียว

 

เบอร์รี่ 

ราสเบอรีแดง บลูเบอรีน้ำเงิน

2 มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ
          เบอร์รี่ทั้งหลายมีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ นั่นหมายความว่าเบอร์รี่นั้นมันเป็นแหล่งพลังงานที่ดีเอามากๆเลย ถ้าหากคุณกำลังตามหาของว่างในยามเช้าล่ะก็ ลองหาผลไม้พวกเบอร์รี่สักกำมือหนึ่งมากินดู รับรองว่าคุณจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่าแต่เช้าเลยล่ะ

 

เบอร์รี่ 

แบล็คเบอรี บลูเบอรี สตอเบอรี

3 ดีต่อระดับน้ำตาลในเลือด
          ถ้าคุณมีระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงหรือมีความไม่คงที่ล่ะก็ จากผลการวิจัยนั้นพบว่าเบอร์รี่บางชนิดเช่น บลูเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่นั้นสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งการกินเพียงเบอร์รี่อย่างเดียวนั้นอาจจะไม่ช่วยมากนัก คุณควรจะออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพควบคู่กันไปด้วยจึงจะให้ผลที่ดีที่สุด

 

 เบอรีโซดา

4 ดีต่อสุขภาพดวงตา
          พูดถึงเรื่องสารต้านอนุมูลอิสระกันไปแล้วว่าช่วยให้คุณดูอ่อนวัยได้ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยดูแลสุขภาพตาของคุณอีกด้วย ถ้าหากคุณรู้สึกปวดตาบ่อยๆก็ลองหันมาบริโภคผลไม้ตระ...ลเบอร์รี่ดู รับรองว่ามันช่วยได้แน่นอน

 

เบอร์รี่ ราสเบอรี

5 ผลไม้สำหรับคนขี้ลืม
          สารต้านอนุมูลอิสระอีกแล้วที่เข้ามาช่วยในเรื่องของความจำ นอกจากจะทำให้ดูเด็กลง สุขภาพตาที่ดีขึ้นแล้ว ก็ยังจะช่วยให้เซลล์สมองนั้นได้ซ่อมแซมตัวเองอีกด้วย เมื่อเซลล์สมองได้รับการซ่อมแซมแล้วนั่นหมายความว่าความจำของคุณก็จะดีขึ้นด้วย ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งยาอะไรมากมายเลย กินเบอร์รี่เป็นประจำก็เพียงพอแล้ว

 

บลูเบอร์รี่  บลูเบอรี

6 รู้สึกอิ่มด้วยไฟเบอร์
          เป็นหนึ่งในประโยชน์ของเบอร์รี่ที่ถูกลืมไป เบอร์รี่นั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ แล้วไฟเบอร์ดียังไงล่ะ? ไฟเบอร์นั้นจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้เร็วและนานนั่นเอง ซึ่งสำหรับคนลดน้ำหนักแล้วเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากเพราะจะได้ไม่ไปหยิบอะไรมากินระหว่างมื้ออาหาร เพราะฉะนั้นเบอร์รี่จึงเป็นของว่างชั้นเลิศสำหรับคนลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้

 

แครนเบอร์รี่  แครนเบอรี

7 ห่างไกลจากโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ
          คุณรู้หรือเปล่าว่าการกินแครนเบอร์รี่หรือน้ำแครนเบอร์รี่นั้นสามารถป้องกันโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบได้ มันสามารถป้องกันแบคทีเรียที่มีชื่อคุ้นหูว่า E.coli ไม่ให้ไปสะสมตัวอยู่ที่ผนังทางเดินปัสสาวะอันเป็นบ่อเกิดของโรค และยังทำให้แบคทีเรียที่ดีเจริญเติบโตในทางเดินอาหารได้อย่างอิสระอีกด้วย

 

สตรอเบอร์รี่ สตอเบอรี

8 เพิ่มพลังให้ระบบภูมิต้านทาน
          สตรอเบอร์รี่หนึ่งถ้วยนั้นสามารถนำมาแทนส้มได้ทั้งใบเลยในเรื่องของวิตามินที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับระบบภูมิต้านทานในร่างกายของคุณ สตรอเบอร์รี่สไลด์เป็นแผ่นบางๆหนึ่งกำมือใส่ลงไปในโยเกิร์ตรสธรรมชาติเป็นอาหารเช้านั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สมูมตี้ smoothie คืออะไร ?

การทำน้ำผักผลไม้ หรือการทำน้ำปั่น สมูทตี้ นั้น(Smoothie) แตกต่างจากน้ำปั่น เพราะทั้งสองอย่างนี้ช้อุปกรณ์ในการทำที่เหมือนกัน เพียงแต่ในการทำสมูทตี้ นั้น การเลือกใช้เครื่องปั่นต้องเลือกที่มารอบความเร็วสูงๆที่สามารถปั่นเครื่องดื่มได้เนียนละเอียดแทบจะเป็นเนื้อครีมเลยทีเดียวและเนื่องจากจะต้องปั่นส่วนผสมทุกชนิดให้ละเอียดจนเนี้อเนียนนุ่ม  ซึ่งส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความนุ่มให้เครี่องดื่มด้วย เช่น นม โยเกิร์ต ครีม ฯลฯ   เพราะเมื่อดื่ม ปลายลิ้นจะสัมผัสได้ถึงความละเอียด เนียนุ่ม อ่อนละมุนของเครื่องดื่มผ่านสู่ลำคอ   ส่วนในการทำน้ำปั่นเราจะใช้ระดับความเร็วไม่ต้องสูงเพราะไม่จำเป็นต้องปั่นให้ส่วนผสมละเอียดมาก อาจจะมีเกล็ดน้ำแข็ง ให้เคี้ยวกรุบกรับอยู่ในปากได้บ้าง

 

 

ที่มา: ยูทูป
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
ตั้งกระทู้ใหม่