หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพถ่ายน้ำแข็งละลายที่น่าทึ่งของกรีนแลนด์

โพสท์โดย AABB

ภาพน้ำแข็งละลายของกรีนแลนด์ต่อไปนี้ เป็นภาพที่สวยงามทั้งนั้น ซึ่งถ้าเกิดจากธรรมชาติก็ดีไป แต่ถ้าบางเหตุการณ์เกิดจากผลของการทำลายสิ่งแวดล้อมของมนุษย์ ภาพที่สวยงามแบบนี้คงไม่ช่วยเตือนพวกเราได้สักเท่าไหร่ ขอบคุณเนื้อหาของภาพจากPopsci และ Ian Joughin

 

 

1.

Disko Bay, Greenland

เมื่อยามพระอาทิตย์สาดแสงบนภูเขาน้ำแข็ง และสะท้อนแสงสีทอง ซึ่งสวยงามจับใจ ณ Disko Bay ของกรีนแลนด์ ซึ่งมวลที่หายไปของกรีนแลนด์นั้นเกิดขึ้นทุกๆ ปี จากการละลายของน้ำแข็งนั่นเอง

 

2.

Glacial สายน้ำจากการละลายของน้ำแข็ง

ทุกๆ ฤดูร้อน ช่องแคบ Gracial จะถูกความร้อนหลอมละลายเป็นสายน้ำไหล ซึ่งจะไหลไปตามแผ่นน้ำแข็งของกรีนแลนด์สู่พื้นที่ๆ ต่ำกว่า

 

3.

ทะเลสาบที่ได้จากการละลายบนผิวของน้ำแข็ง

ทะเลสาบน้ำแข็งมีเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 1 กิโลเมตรนี้ โดยทะเลสาบแห่งนี้จะเชื่อมต่อกับ Moulin ท่อน้ำแข็งที่ใช้ระบายน้ำอยู่ลึกลงไปหลายร้อยฟุตของชั้นน้ำแข็ง

 

4.

อ่าว Ilulissat ของกรีนแลนด์

การละลายของน้ำแข็งลักษณะนี้เพิ่มความสูงให้กับมหาสมุทรได้เร็วมาก โดยเฉพาะในฤดูร้อน และเป็นอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุการจมของเรือไททานิคด้วย

 

5.

แกรนด์แคนยอนน้ำแข็ง

หลายๆ ปีที่ผ่านมานี้ สายน้ำจากการละลายของน้ำแข็ง ได้ไหลเซาะแผ่นน้ำแข็งจนทำให้มีความลึกถึง 60 ฟุตเลยทีเดียว กลายเป็นแกรนด์แคนยอนในรูปแบบน้ำแข็งในที่สุด

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย
ทีมงาน everyday-readers.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AABB's profile


โพสท์โดย: AABB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตเด็ดสัตว์โลก : ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น กลับมีคุณค่าล้ำ สำหรับสัตว์ป่าในทุ่งสะวันนาสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!
ตั้งกระทู้ใหม่