หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Apple งานเข้า! โดน THX ฟ้อง ข้อหาละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยีเสียง

โพสท์โดย witsanuwat
 
 

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักชื่อระบบเสียง THX กันเป็นอย่างดี เพราะมีการนำเอาไปใช้งามากมายอย่างแพร่หลาย ซึ่งถือกำเนิดมากหัวเรือใหญ่ของหนังเรื่อง Star Wars อย่าง George Lucas นั่นเอง ล่าสุดได้ทำการยื่นฟ้องร้อง Apple ต่อศาล Northern District of California ในสหรัฐอเมริกา ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร “narrow profile speaker” ในเครื่อง iPhone, iPad และ iMac

โดยสิทธิบัตรที่ว่านี้ ก็เกี่ยวกับการเพิ่มคุณภาพของเสียงให้กับลำโพงขนาดเล็ก สำหรับนำเอาไปใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดเล็กต่างๆ อย่างเครื่องคอมพิวเตอร์ และทีวี

แน่นอนว่าการฟ้องร้องครั้งนี้นั้น เป้าหมายหลักก็คือการเรียกค่าเสียหายจาก Apple นั้นเอง ในด้านการสร้างความเสียหายให้กับ THX ทำให้สูญเสียรายได้ ตอนนี้คดีก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาต่อไป ไม่แน่ว่าสุดท้ายอาจกลายเป็นเรื่องที่สามารถคุยกันได้ เหมือนกับหลายๆ คดีที่ผ่านมา

ที่มา: Apple Insider http://notebookspec.com

 

ที่มา: itplaza
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ครูไพบูลย์" เผยหุ่นแฮนซั่ม กล้ามแน่น..ในสไตล์หนุ่มไบค์เกอร์แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567เมืองใหญ่ชื่อดังระดับโลก ที่ผู้อาศัยมีระดับความเครียดมากที่สุดชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! เลขทะเบียนรถอัปมงคล เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสถิติย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 มิถุนายนเกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังอยากฉลาด กินปลาอะไรดีเมืองที่หนาวที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถิติย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 มิถุนายนอยากฉลาด กินปลาอะไรดีหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! เลขทะเบียนรถอัปมงคล เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ
ตั้งกระทู้ใหม่