หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชมช่อดอกน้ำแข็งแห่งมาลีหิมะ Ice Flowers ศิลป์สวยธรรมชาติรังสรรค์

โพสท์โดย Poloro

ขออนุญาตตั้งชื่อเจ้าช่อดอกน้ำแข็งด้วยสำนวนภาษาไทยสวยๆ ว่า "มาลีหิมะ" อันถอดความมาจากภาษาอังกฤษแบบงูๆ ปลาๆ จากต้นฉบับว่า "Ice Flowers" นะคะ เป็นปรากฎการณ์ที่สวยซึ้งตรึงใจที่ธรรมชาติบรรณาการแก่มนุษย์ค ปรากฎการณ์ช่อดอกน้ำแข็งแห่งมาลีหิมะนี้  เป็นอีก 1 ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดงดงาม แต่น่าเสียดายว่า ประเทศที่จะมีโอกาสเกิดปรากฎการณ์ดังกล่าวนั้น จะต้องเป็นเมืองหนาวเท่านั้น 

ปรากฎการณ์ Ice Flowers นี้ จะเกิดขึ้นบนทะเลที่กลายเป็นน้ำแข็ง เป็นหนึ่งในรูปแบบของแผ่นน้ำแข็ง ที่เพึ่งก่อตัวขึ้นใหม่  เมื่อไอน้ำอิ่มตัว ( Saturated Water Vapors ) ที่แทรกตัวขึ้นมาตามรอยแตกของแผ่นน้ำแข็ง ส่วนเกลือบนที่อยู่บนผิวของเกร็ดน้ำแข็งก็จะเกิดการตกผลึก เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยบนผิวของเกร็ดน้ำแข็ง  ผลึกเกลือที่เกิดขึ้นจะเป็นเสมือนแกนให้ให้ไอน้ำอิ่มตัว ที่เหลือเกาะเป็นเกร็ดน้ำแข็งใหม่ขึ้นสลับไปมาจนซ้อนทับกันจนคล้าย กลีบดอกไม้

เห็นสวยๆ แบบนี้ แอบอยากให้เมืองไทยมีหิมะกับเขาบ้าง

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Poloro's profile


โพสท์โดย: Poloro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รองเท้าแตะทองคำและปลอกนิ้วเท้าทองคำจากอียิปต์โบราณศพชาวปาเลสไตน์ถูกทิ้งเน่าเปื่อยเกลื่อนถนน! ถูกสุนัขกัดกิน!ติ๊กตอกเกอร์สาวขอซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ มาลองชิม แม่ค้าบอกไม้เดียวขอไม่ย่างให้"พระพยอม" ชี้ "หนุ่ม กรรชัย" ถูกแล้ว!..แนะ "ว.วชิรเมธี" ให้เงียบจะดีกว่า"มิน พีชญา" จากลูกคุณหนูสู่วิกฤติชีวิตในกรงขังไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยีคลีนิกไม่มีใบอนุญาต! หนึ่งในวีรกรรมแสบ 'บอสกันต์'!รถไฟญี่ปุ่นเตรียมติดตั้งร่ม ใช้เป็นโล่ป้องกันมีดได้สวนสัตว์จีนจัดการแสดง หมาแพนด้า ชาวเน็ตห่วงสุขภาพชายญี่ปุ่นถูกจับ หลังขว้างระเบิดขวด ใส่สำนักงานใหญ่พรรครัฐบาลหญิงอายุ 101 ไม่กินผัก แต่ก็อายุยืนUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
งามไส้ ตำรวจโตเกียวจับกุมคนไทย 4 ข้อหาขโมยสายทองแดง เสียหายกว่า 100 ล้านเยนติ๊กตอกเกอร์สาวขอซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ มาลองชิม แม่ค้าบอกไม้เดียวขอไม่ย่างให้ไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยีUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นทรัมป์ ขู่จีน หากจีนบุกไต้หวัน จะโดนเก็บภาษี 200%สวนสัตว์จีนจัดการแสดง หมาแพนด้า ชาวเน็ตห่วงสุขภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่