หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บานปลายหนัก "รัฐบาลมาเลย์"เร่งกวาดล้างโจรกบฏซูลู

โพสท์โดย Min Min

รัฐบาลมาเลเซียปฏิเสธข้อเสนอของสุลต่านซูลูในการเจรจาหยุดยิง โดยยืนยันว่ามาเลเซียต้องการให้กบฏซูลูยอมแพ้โดยไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น พร้อมทั้งยังมีแผนการจะขอให้ฟิลิปปินส์ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสุลต่านซูลูมา ดำเนินคดีในมาเลเซียอีกด้วย

นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออมากปฏิเสธในการให้ความร่วมมือต่อข้อเสนอหยุดยิงระหว่างกองกำลังกบฏแบ่งแยก ดินแดนซูลูในเกาะซาบาห์ของมาเลเซีย กับกองทัพของรัฐบาล เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสุลต่านจามาลัล คิรามที่ 3 แห่งจังหวัดซูลูของฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียวตั้งแต่เมื่อเวลา 12 นาฬิกา 30 นาทีตามเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย
 
สุลต่านจามาลัลกล่าวว่าการประกาศหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียวดังกล่าว เป็นการทำตามข้อเรียกร้องของนายบันคีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ ที่ออกมาเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายยุติความรุนแรง และหันหน้ามาเจรจากันโดยสันติวิธี หลังจากการปะทะกันระหว่างสองฝ่าย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 28 ราย
 
แต่นายนาจิบกล่าวว่าทางการมาเลเซียจะไม่ยินยอมเจรจาใดๆ และฝ่ายกบฏแบ่งแยกดินแดนจะต้องยอมแพ้โดยไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น ซึ่งไม่ถือว่าเป็นท่าทีที่น่าประหลาดใจแต่อย่างใด เนื่องจากในขณะนี้ ถือว่ารัฐบาลมาเลเซียเป็นฝ่ายได้เปรียบ โดยนับตั้งแต่มีการปะทะกัน ผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นฝ่ายกบฏ ที่มีเพียง 100-300 คน ขณะที่กองทัพมาเลเซียมีอาวุธครบมือและใช้การจู่โจมทางอากาศอย่างเด็ดขาด
 
นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียยังเปิดเผยอีกด้วยว่าอาจมีการเรียกร้องให้ทาง การฟิลิปปินส์ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสุลต่านแห่งจามาลัล ซึ่งสถาปนาตนเองขึ้นปกครองจังหวัดซูลู มาดำเนินคดีในมาเลเซียในข้อหาเป็นตัวการให้เกิดความวุ่นวายและความรุนแรงใน ซาบาห์อีกด้วย
 
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่าการที่นายนาจิบแสดงท่าทีแข็งกร้าวในการจัดการกับกลุ่มกบฏ แบ่งแยกดินแดนในซาบาห์ เพื่อปลุกกระแสชาตินิยมในประเทศและเพิ่มคะแนนนิยมให้กับรัฐบาล และถ้าหากการปราบปรามกบฏประสบความสำเร็จ เขาก็อาจประกาศยุบสภาและจัดการเลือกตั้งใหม่ทันที
 
 
ที่มา:
ขอบคุณ
voice tv
7 มีนาคม 2556
ภาพจากกูเกิ้ล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็มเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?กินทุเรียนซักประมาณไหน ถึงกำลังดี ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
ตั้งกระทู้ใหม่