หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บานปลายหนัก "รัฐบาลมาเลย์"เร่งกวาดล้างโจรกบฏซูลู

โพสท์โดย Min Min

รัฐบาลมาเลเซียปฏิเสธข้อเสนอของสุลต่านซูลูในการเจรจาหยุดยิง โดยยืนยันว่ามาเลเซียต้องการให้กบฏซูลูยอมแพ้โดยไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น พร้อมทั้งยังมีแผนการจะขอให้ฟิลิปปินส์ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสุลต่านซูลูมา ดำเนินคดีในมาเลเซียอีกด้วย

นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออมากปฏิเสธในการให้ความร่วมมือต่อข้อเสนอหยุดยิงระหว่างกองกำลังกบฏแบ่งแยก ดินแดนซูลูในเกาะซาบาห์ของมาเลเซีย กับกองทัพของรัฐบาล เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสุลต่านจามาลัล คิรามที่ 3 แห่งจังหวัดซูลูของฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียวตั้งแต่เมื่อเวลา 12 นาฬิกา 30 นาทีตามเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย
 
สุลต่านจามาลัลกล่าวว่าการประกาศหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียวดังกล่าว เป็นการทำตามข้อเรียกร้องของนายบันคีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ ที่ออกมาเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายยุติความรุนแรง และหันหน้ามาเจรจากันโดยสันติวิธี หลังจากการปะทะกันระหว่างสองฝ่าย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 28 ราย
 
แต่นายนาจิบกล่าวว่าทางการมาเลเซียจะไม่ยินยอมเจรจาใดๆ และฝ่ายกบฏแบ่งแยกดินแดนจะต้องยอมแพ้โดยไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น ซึ่งไม่ถือว่าเป็นท่าทีที่น่าประหลาดใจแต่อย่างใด เนื่องจากในขณะนี้ ถือว่ารัฐบาลมาเลเซียเป็นฝ่ายได้เปรียบ โดยนับตั้งแต่มีการปะทะกัน ผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นฝ่ายกบฏ ที่มีเพียง 100-300 คน ขณะที่กองทัพมาเลเซียมีอาวุธครบมือและใช้การจู่โจมทางอากาศอย่างเด็ดขาด
 
นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียยังเปิดเผยอีกด้วยว่าอาจมีการเรียกร้องให้ทาง การฟิลิปปินส์ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนสุลต่านแห่งจามาลัล ซึ่งสถาปนาตนเองขึ้นปกครองจังหวัดซูลู มาดำเนินคดีในมาเลเซียในข้อหาเป็นตัวการให้เกิดความวุ่นวายและความรุนแรงใน ซาบาห์อีกด้วย
 
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่าการที่นายนาจิบแสดงท่าทีแข็งกร้าวในการจัดการกับกลุ่มกบฏ แบ่งแยกดินแดนในซาบาห์ เพื่อปลุกกระแสชาตินิยมในประเทศและเพิ่มคะแนนนิยมให้กับรัฐบาล และถ้าหากการปราบปรามกบฏประสบความสำเร็จ เขาก็อาจประกาศยุบสภาและจัดการเลือกตั้งใหม่ทันที
 
 
ที่มา:
ขอบคุณ
voice tv
7 มีนาคม 2556
ภาพจากกูเกิ้ล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อ
ตั้งกระทู้ใหม่