หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

Share แชร์เนื้อหาโดย จิ๊บจิ๊บ

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เองการดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

วันนี้มีวิธีทำความสะอาดลำไส้และทำให้หน้าท้องเล็กลงได้มาให้ทำตามกันนะจ้ะ ถ้าทำได้ทุกวันหน้าใสนะ

ลำไส้ของเราเมื่อมีไขมันเกาะมากๆๆ ไขมันเหล่านี้จะทำให้กระเพาะอาหารตับม้ามดูดซึมทุกอย่างได้แย่มาก 

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง-ส่วนผสมมีดังนี้

1. โยเกิร์ต ครึ่งถ้วย (ใช้รสธรรมชาติเท่านั้น) ที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อผลไม้ในเนื้อโยเกิร์ต
2. นมสด 1 กล่อง  ต้องใช้ชนิดที่เป็นนมโคแท้ 100% เท่านั้น ขนาด 180-200 มล. ก็ได้ ไม่ใช่สูตรพร่องมันเนย ไม่ได้ประโยชน์ (อุณภูมิปกติไม่เย็นนะคะ)
3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ 
4. มะนาว 1 ลูก ถ้าใช้มะนาวแป้นน้ำเยอะแค่ครึ่งลูกพอ

-วิธีทำ

นำเครื่องปรุงทั้งหมดผสมให้เข้ากันชิมรสตามใจชอบเลยย 

ทำเสร็จก็ยกกระดกแก้ว ทานง่ายกว่า

ต้องดื่มตอนเช้า มื้อเดียวก่อนอาหาร มะนาวก็ควรบีบแล้วกินทันที เพื่อรักษาคุณสมบัติวิตามินซีไว้ และควรดื่มน้ำ 1-2 แก้ว(ก่อนหรือหลังโยเกิรตสูตรนี้ก็ได้)   ส่วนข้าวเช้าก็ทานปรกติ (อาจขม่ำได้น้อยลงพอซัดน้ำไปเยอะแล้ว)รับรองระบบเมตาบอลิซึ่มก็ทำงานเพิ่มสองเท่า ข้าวเช้าก็ไม่อดด สุขภาพดี หน้าใสนั่นก็เป็นเพราะส่วนผสมต่างๆเมื่อรวมกันแล้วกินลงไปมันจะช่วยในการปรับธาตุ ซึ่งการปรับธาตุไม่ต้องไปหาซื้อยาที่ไหนหรอกค่ะ หาเอาของในครัวมาทำก็ได้ แถมยังได้ประโยชน์ในการล้างพิษในลำไส้ ล้างไขมัน กินวันแรกๆ จะ เห็นเลยว่าอุจจาระจะเป็นสีดำ และไล่ลมในกระเพาะดีมาก ระยะต่อมา เมื่อลำไส้และกระเพาะอาหารในร่างกายปรับตัวได้กับอาหารที่กินแล้วจะเข้าสู่ ภาวะปกติ แต่ต่อมาจะมีความรู้สึกว่าหน้าท้องยุบลงไปเรื่อยควรกินทุกเช้าติดต่อกันทุกวันจนเป็นนิสัยนะคะ

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เองก่อนอื่นเราต้องมารู้จักว่าไขมันไอ้พวกที่เกาะผนังลำไส้เหรือที่ต่างๆเรามีโทษยังไงก่อน

ไขมันที่เกาะในผนังลำไส้ กระเพาะอาหาร ตับ ม้ามให้ดูดซึมทุกอย่างบกพร่องเป็นเหตุให้เกิดโรคต่างๆ ได้ง่ายมาก ถ้าไขมันเกาะที่...

1. ถุงน้ำดี ทำให้นอนไม่หลับ อารมณ์ฉุนเฉียว นิ่วในไต สายตาเสื่อม ปวดเมื่อยตามร่างกาย

2. เลือดเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้มึนศรีษะ

3. ไตเสื่อม ทำให้ความจำลดลงและเป็นคนขี้หนาว

4. ม้ามชื้น ทำให้อาหารที่กินเข้าไปแปรสภาพเป็นไขมันเป็นผลทำให้อ้วนง่าย

5. ม้ามโต ทำให้เหนื่อยง่ายเพราะม้ามไปเบียดปอด

6. ถ้าไขมันเกาะลำไส้เล็กมากๆ จะทำให้ลำไส้เล็กไม่สามารถดูดซึมวิตามินซีได้ เป็นผลทำให้เป็นหวัดในตอนเช้าหรือหวัดเรื้อรัง เกิดโรคภูมิแพ้

7. ถ้าไขมันในตับสูง การสร้างเม็ดเลือดจะลำบาก

(เท่าที่ดูไขมันจะเกาะอยู่ทุกส่วนการดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง)

 

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เองการทานโยเกิร์ตสูตรล้างลำไส้นี้ แนะนำให้ทานตอนเช้า หลังจากที่ดื่มน้ำสะอาด 1-2 แก้วแล้ว ช่วงเวลาตั้งแต่ 05.30 - 07.00 น. เพราะหลังจากที่ท่านดีท็อกซ์ไปแล้ว ระบบปฏิบัติการภายในร่างกายของแต่ละท่านจะไม่เหมือนกัน บางท่านอาจมีอาการอยากเข้าห้องน้ำ อันนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ นี่เป็นกระบวนการที่มีปฎิกริยาของการดีท็อกซ์ลำไส้ ที่จะทำการขับของเสียของคุณออกมาเองตามธรรมชาติ และบางท่านที่ไม่คุ้นกับการดื่มนมในตอนเช้า อาจมีการขับของเสียประมาณ 3-4 ครั้งต่อวัน ในช่วงที่ทานวันแรก การล้างลำไส้เป็นการล้างไขมันที่เกาะติดตามผนังลำไส้ออกไป ทำให้ลำไส้สะอาดขึ้น ส่วนท่านที่ทานนมเป็นประจำอยู่แล้ว อาการแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นค่ะ ระบบจะเป็นปกติเหมือนทุกวันค่ะ

ดังนั้น แตงกวาขอแนะนำผู้ที่เริ่มทานเป็นครั้งแรก ให้ทดลองทานในวันหยุดค่ะ จะได้ทำธุระได้สะดวก และเป็นการสำรวจว่าทานแล้ว จะเข้าห้องน้ำบ่อยไหม แต่หลังจากนั้นก็จะไม่ถี่มากเหมือนครั้งแรก และเข้าสู่สภาวะปกติเช่นเคย

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

Yoghurt Benefit-Excretory System คุณประโยชน์ของโยเกิร์ต-ช่วยล้างพิษในลำไส้และปรับสมดุลในระบบขับถ่าย

1. โยเกิร์ตย่อยง่ายเพราะน้ำตาลแลคโตสซึ่งเป็นตัวหลักที่ทำให้เกิดการแพ้นมหรือท้องเสียถูกเปลี่ยนเป็นกรดแลคติกที่ย่อยง่าย นอกจากนี้แบคทีเรียในโยเกิร์ตยังมีเอนไซม์ช่วยย่อยโปรตีนนม เคซีน ซึ่งเป็นโปรตีนย่อยมาก ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่ายขึ้นลดปัญหาภูมิแพ้ต่อน้ำตาลแลคโตสและโปรตีนเคซีน
2. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและช่วยยับยั้งจุลินทรีย์ที่ไม่เป็นมิตรในลำไส้
3. ช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมดีขึ้น กรดแลคติคในโยเกิร์ตช่วยทำให้การย่อยแคลเซียมในนมดีขึ้นและทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมง่ายขึ้น


การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

Honey Benefit คุณประโยชน์ของน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งได้ชื่อว่าเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนซึ่งประกอบไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ ซึ่งแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับที่มาของเกสรดอกไม้ที่ผึ้งเอามาทำน้ำผึ้ง คุณค่าทางอาหารของน้ำผึ้งมีทั้งโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต ในน้ำผึ้งมีน้ำตาลที่ย่อยง่ายอยู่ถึงร้อยละ 70 เช่น น้ำตาลกลูโคส และน้ำตาลฟรุกโทส ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที
1. ช่วยปรับสมดุลร่างกายและควบคุมน้ำหนัก ผู้ที่รักสุขภาพและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น โรคปวดข้อ เป็นตะคริวอยู่บ่อยๆ หรือโรคอ้วน
2. อาหารเช้าสำหรับสาวทำงานและผู้รักสุขภาพ เพียงนำผลไม้ต่างๆ มาหั่น เช่น มะละกอ กล้วย ส้ม ตามชอบ ราดด้วยโยเกิร์ต ลูกเกด และน้ำผึ้งไปผ่านความร้อน คุณจะได้อาหารที่มีประโยชน์ อร่อย อุดมด้วยวิตามินแร่ธาตุอาหาร เอนไซม์ และโปรตีนที่ย่อยง่าย

Lime Benefit คุณประโยชน์ของน้ำมะนาว

น้ำมะนาวมีวิตามินซีสูง มีทั้งวิตามิน บี 1 บี 2 และเกลือแร่ชนิดต่างๆ ช่วยป้องกันหวัด ขับเสมหะ แก้ไอ แก้เจ็บคอ ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ในน้ำมะนาวมีสารไบโอฟลาโวนอยด์สูงจึงช่วยป้องกันอันตรายจากสารอนุมูลอิสระซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคหัวใจ และโรคมะเร็ง
- โยเกิร์ต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว ล้างลำไส้เล็ก แน่นอนว่าเมื่อความมหัศจรรย์จากแหล่งธรรมชาติทั้งสามแหล่งมาอยู่รวมกันอย่างนี้ประโยชน์อันมากมายย่อมเกิด ผลการวิจัยพบว่า โยเกิร์ตที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งและมะนาวสามารถช่วยล้างลำไส้เล็กทำให้ระบบดูดซึมดี เมื่อกินโยเกิร์ต นมสด น้ำผึ้งและมะนาวเข้าไปนอกจากจะช่วยล้างลำไส้เล็กแล้วยังมีไขมันฝ่ายดีและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ถ้ากินตอนเช้าจะช่วยเรื่องการขับถ่ายและควบคุมน้ำหนัก ถ้ากินเวลา 13.00-15.00 น. จะไปช่วยย่อยขยะในลำไส้เล็กเพื่อเปลี่ยนขยะให้เป็นวิตามินบี 12 ส่งไปเลี้ยงสมองได้ดีมาก

นอกเหนือจากนี้ ท่านผู้รู้ได้แนะนำเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโยเกิร์ต ในการดีท็อกซ์ลำไส้ตามหลักหยินหยางของการทำโยเกิร์ตที่จะทาน คือ โยเกิร์ต โดยปกติจะต้องแช่เย็น เพื่อการถนอมคุณค่าทางอาหารไม่ว่ากัน แต่สำหรับนม ที่เป็นส่วนผสมในรูปแบบ UHT ขอแนะนำว่าไม่ควรแช่เย็น ให้วางไว้ในอุณหภูมิห้อง เพื่อไม่ให้การทานโยเกิร์ต หรือดีท็อกซ์ลำไส้ มีความเย็นจนเกินไป เพราะความเย็นมากไปทำให้อาหารมีสภาพที่เป็นหยินชี่มากไป ซึ่งไม่เหมาะกับการทานเพื่อใช้ในการล้างลำไส้ ซึ่งต้องทำในช่วงเช้า แต่หากนำนมเก็บไว้ในตู้เย็น ขอแนะนำให้นำไปอุ่น โดยการแช่ในน้ำที่ต้มร้อนแล้ว เพื่อให้คลายความเย็น แต่ไม่ต้องถึงกับนำนมไปต้มเดือดนะคะ เดี๋ยวจะสูญเสียคุณค่าทางอาหารไป

ที่ต้องให้นมมีอุณหภูมิอย่างน้อยที่อุณหภูมิห้อง เพราะการทานดีท็อกซ์ลำไส้ ทานในเวลาเช้า หลังจากดื่มน้ำสะอาดเข้าไปสักพักแล้ว ซึ่งร่างกายที่พักผ่อนมายาวนาน ยังมีความเป็นหยินอยู่ ยังไม่ตื่นตัวเต็มที่ บางครั้งยังหาว วอด...วอด...อยู่ การทานจึงควรมีอุณหภูมิปกติหรืออุณหภูมิห้อง เพื่อให้สภาพของหยางชี่ไปกระตุ้นระบบต่างๆ ของร่างกาย ให้เตรียมพร้อมกับการดำเนินชีวิตตลอดวัน (เป็นการกระตุ้นระบบต่างๆ ของร่างกาย)

ดังนั้น เมื่อท่านตื่นนอนทุกเช้าควรดื่มน้ำ อย่างน้อย 1-2 แก้ว เป็นน้ำอุ่นยิ่งดีค่ะ ยกเว้นน้ำเย็น เพื่อช่วยให้ลำคอชุ่มชื่น แม้ว่าอาจจะไม่ได้ทานดีท็อกซ์ก็ควรดื่มน้ำ แต่ถ้าตื่นขึ้นมา ยังไม่ทันได้ดื่มน้ำ แต่จะทานดีท็อกซ์เลย อันนี้จะทำให้เหนียวคอ สักพัก...คุณๆจะไอแค๊ก...แค๊ก...อย่าเชียว...ขอเตือนค่ะ และหลังดีท็อกซ์แล้ว ดื่มน้ำธรรมดาตามได้อีก 1/2 ถึง 1 แก้ว กันคอเหนียว และไอ ค่ะ

สำหรับประโยชน์ของการล้างลำไส้ หรือดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต สูตรนี้
1. ช่วยให้มีการขับของเสียได้ดี โดยไม่ต้องพึ่งยาระบาย โดยเฉพาะท่านที่มักท้องผูก
2. ช่วยให้ท่านที่มักมีอาการเบื่ออาหาร หรือรู้สึกปากขมทานอะไรไม่อร่อย มีการรับรสที่ดีขึ้น
3. ช่วยล้างลำไส้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เกิดการระคายเคืองต่อระบบภายในร่างกาย
4. ได้สารอาหารครบถ้วน เพราะปริมาณ 1 แก้ว ที่ท่านทานในตอนเช้า สามารถทดแทนมื้อเช้าได้เช่นกัน 
5. สะดวก ประหยัด และไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องตุนอะไรเยอะแยะ อยากจะทานเมื่อไรค่อยไปหาซื้อมา

ป.ล. น้องสาวชอบสูตรนี้มาก เพราะไม่ต้องงดกินเพิ่มอย่างเดียว การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

ส่วนคนนอนไม่เป็นเวลาก็ดื่มทั้งตอนเช้าและก่อนนอน จะได้ไม่ต้องสับสนกับตัวเองการดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำได้เอง

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์ 

เนื้อหาโดย: จิ๊บจิ๊บ
ข้อมูลจาก healthplus และข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์อื่นๆ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิ๊บจิ๊บ's profile


โพสท์โดย: จิ๊บจิ๊บ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
403 VOTES (4.8/5 จาก 84 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่