หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่สุดของทหารบนโลกใบนี้

โพสท์โดย นายก


        กรุข่าเป็นชนเผ่า ดั่งเดิมเผ่าหนึ่งของเนปาลค่ะ แต่ว่ารับจ้างรบให้กับอินเดีย กับอังกฤษพูดถึงกรุข่าแล้วก็ต้องพูดถึงอาวุธติดตัวที่มีชื่อเสียงที่กรุข่าใช้ นั่นก็คือมีด kukri ...เป็นมีดสั้นด้ามโค้งประจำตัว เด็กผู้ชายชาวกรุข่าจะมีมีดคูคุรินี่ไว้หัดเจื๋อนโน่นนี่ตั้งแต่เด็กๆความเชี่ยวชาญในการใช้มีดก็เลยสูง ดังนั้นก็เป็นเสมือนเรื่องฝันร้ายถ้าต้องสู้เผชิญหน้ากับทหารกรุข่าที่ใช้ มีดคอมแบทคูคุริ ..มีคำกล่าวไว้ว่า เมื่อทหารกรุข่าดึงมีดออกมาจากฝักก็ต้องสังเวยด้วยเลือดเสมอไป.... (คือถ้าไม่เลือดแกก็เลือดฉัน)ก็เลยทำให้กลายเป็นตำนานไปในความ กล้าหาญของทหารกรุข่า ที่ว่าพอกระสุนหมดปุ๊บก็จะชักมีดมาสู้ต่อ หรือถ้าจะให้พูดแบบอังกฤษสำเนียงเนปาลี่หน่อยก็คือ do-ir-die


        อังกฤษสมัยล่าเมืองขึ้น เอาชนะไปทั่วทุกเมือง ทุกชาติ ทุกประเทศ ที่อังกฤษผ่านไปเจอ ไม่สามารถสู้กับอังกฤษได้เลยด้วยอาศัย อาวุธที่ทันสมัยกว่า ทำให้อังกฤษแผ่แสนยานุภาพไปทั่วโลกแต่เมื่ออังกฤษแผ่แสนยานุภาพมาถึงประเทศเนปาล ในปัจจุบัน กองทัพอังกฤษที่เกรียงไกรเพรียบพร้อมไปด้วย อาวุธที่ทันสมัยก็มาพ่ายแพ้อย่างหมดรูปแก่ชนเผ่า ดั่งเดิมของเนปาล นาม กุรข่าซึ่งมีเพียงมีดคุคริ กลับสามารถเล่นงาน กองทัพอังกฤษที่ไม่เคยแพ้ไครมาก่อนได้ สร้างความยำเกรง หวาดกลัว และตื่นตกใจให้กับทหารอังกฤษเป็นอย่างมาก


        และสุดท้ายอังกฤษได้ยกย่องชนเผ่านี้ถึงความกล้าหาญในการสู้รบ(หลังจากที่ชอบดูถูกชนชาติต่างๆที่ตัวเองไปยึดเป็นเมืองขึ้นว่ากระจอกงอกง่อย)ถึงขนาดชักชวนชนเผ่านี้มาร่วมกับกองทัพของตนเอง และหลังจากนั้นไม่ว่าอังกฤษจะไปก่อสงครามอะไรที่ไหนจะปรากฎว่าอังกฤษจะหนีบเอากองกำลังกุรข่าไปด้วยเสมอล่าสุดที่กองทัพกุรข่าได้สร้างชื่อเสียงไว้แต่ไม่ค่อยมีใครรู้คือสงครามในประเทศอิรัก และ อัฟกานิสถาน นั่นเอง ส่วนที่อิรักสถานที่ไหนที่อังกฤษไม่สามารถยึดได้ก็จะใช้กองกำลังกุรข่าเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน และก็มักจะประสบความสำเร็จไปทุกครั้งด้วย



        เหตุการณ์ที่กุรข่าสร้างชื่อไว้ คือ เข้าไปโซ๊ย..กับพวกมุสลิมเรดการ์ดของซัดดัมในสงครามอิรักบุกคูเวต และ สงคราม ของประเทศอิรักในปัจจุบันหลายๆชัยชนะของอังกฤษก็เป็นของ กองกำลังกุรข่านี่แหละ วีรกรรมสุดๆของกุรข่าคือเหลือมีดด้ามเดียวยังวิ่งเข้าใส่ศัตรูที่ถือปืนพร้อมอาวุธเต็มตัว อย่างพวก มุสลิมเรดการ์คที่ว่าแน่ๆ ขวัญกระเจิง ตามๆกันไป ในขณะนี้ยังมีกองกำลังกุรข่าอยู่ในอิรักด้วยแต่ออกข่าวทีไร(อังกฤษขโมยซีนไปหมด) เราจึงไม่ค่อยจะรู้เรื่องกันค่ะ.........เคยคุยกับคนอังกฤษค่ะ เขาบอกว่าพวก kukri ไม่มีเกียร์ถอยหลังค่ะด้วยความจนเลยต้องมาเป็นทหารรับจ้างให้ฝรั่งขนาดศึกที่เกาะ ฟอร์คแลนด์ยังเอา กรุข่า เป็นหัวหอก แต่เวลา รบชนะแล้วนี่ เห็นแต่หัวแดง ออกมาสัมภาษณ์เก่งอย่างนั้นเก่งอย่างนี้ นี่เค้าเรียก เอาเงิน รบค่ะ

..........หนึ่งในทหารที่ชื่อเสียงดีที่สุดของโลก คือทหารกุรข่าของเนปาลที่ขึ้นชื่อเรื่องความอดทนและซื๋อสัตย์ ตลอด 200 ปีที่ผ่านมา มีแต่ทหารกุรข่าชายแต่ล่าสุด กำลังจะมีทหารกุรข่าหญิงแล้ว ผู้หญิงเนปาลมากกว่า 600 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตสมาชิกกองโจรติดอาวุธของกบฏนิยมเหมา ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ได้ถูกกดดันให้วางอาวุธในกระบวนการสร้างสันติภาพกับรัฐบาล กำลังเข้าร่วมฝึกเข้มที่ค่ายฝึกทหารหลักของทหารกุรข่าแถบสถานตากอากาศ"โพ คารา"ในเทือกเขาหิมาลัยพวกเธอหวังจะผ่านการสอบคัดเลือกอันเข้มงวดในฤดูร้อนปีนี้ เพื่อเข้าเป็นทหารในกองทัพอังกฤษ เพราะในช่วงสองสามเดือนข้างนี้ กองทัพอังกฤษจะจะมีการรับผู้หญิงเนปาล 50 คนเข้าเป็นทหารภายใต้โครงการนำร่อง ซึ่งมีขึ้นหลังจากกระทรวงกลาโหมอังกฤษ เปลี่ยนกฏหมายเกณฑ์ทหาร ให้สอดคล้องกับการไม่เลือกปฏิบัติทางเพศ ผู้หญิงที่ได้รับเลือกไม่เพียงต้องสติปัญญาดี ร่างกายต้องฟิตด้วยเพราะในการประเมินผลซึ่งใช้เวลานาน 3 สัปดาห์ ผู้สมัครหญิงจะต้องผ่านการฝึกคัดเลือกที่โหดหินที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมทั้งต้องวิ่งขึ้นภูเขาหิมาลัยเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยแบกหินหนัก 35 กิโลกรัมไว้บนหลัง..หลายคนบ่นว่าแค่หอบสังขาร วิ่งขึ้นภูเขาไกล 5 กิโลเมตรก็แทบตายแล้ว นี่ยังต้องแบกหินขึ้นไปด้วยอีกต่างหาก  สาววัย 19 ปีคนหนึ่งบอกว่า สาเหตุหลักที่อยากเข้ากองทัพอังกฤษคือเงินเดือนเพราะชาวเนปาลทั่วไปมีรายได้เฉลี่ยแค่ 1 ดอลลาร์ หรือ 35 บาทต่อวันแต่ถ้าเธอได้เป็นทหารอังกฤษ เธอจะได้เงินมากกว่าเดิมถึง 20 เท่าเธอมองว่าในที่สุดผู้หญิงก็ได้โอกาสเท่าเทียมผู้ชาย นับเป็นช่วงประวัติศาสตร์สำหรับผู้หญิงเลยทีเดียวกระทรวงกลาโหมอังกฤษว่าจ้างทหารกุรข่าปีละ 230 นาย และปัจจุบันมีทหารกุรข่าชาย 3,500 นายอยู่ในกองทัพอังกฤษ ซึ่งส่วนหนึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่ที่อิรักและอาฟกานิสถาน ขณะที่ในช่วงสงครามโลกทั้ง  2 ครั้งมีทหาร    กุรข่าพลีชีพ 43,000 นาย และมี 26 นายได้เหรียญกล้าหาญวิคตอเรีย   ครอส ซึ่งเป็นเหรียญกล้าหาญชั้นสูงสุดของอังกฤษ มากกว่าทหารหน่วยอื่นๆของอังกฤษทั้งหมด เพราะพวกเขาถือคติว่า" ตายดีกว่าอยู่อย่างขี้ขลาด" ...ข้าน้อยขอคารวะ


        อังกฤษนิยมใช้พวกกรุข่าไปรบในเเดนอันตรายๆ เพราะพวกกรุข่าใจถึงยอมตายดีกว่าเเพ้เพราะถือว่าเสียเกียรติ์ เเละมีเรื่องเล่าขำๆเกี่ยวกับสงครามเกาะฟอกเเลนด์(อังกฤษรบกับอาเจติน่า) ว่าตอนเเรกทหารอาเจนติน่าไม่ยอมเเพ้พออังกฤษส่งทหารกรุข่าไป ทหารอาเจนติน่ารีบยอมเเพ้กับทหารอังกฤษกันเป็นเเถวเพราะพวกกรุข่ามีชื่อเสียงว่ารบเก่ง ไม่นิยมจับเชลย ถ้าถูกจับได้จะต้องถูกตัดคอทุกคน(เป็นธรรมเนียมของกรุข่า)



        การเป็นทหารเป็น อาชีพในฝันของพวกกุรข่าค่ะ พวกนี้ฝึกร่างกายและทักษะในการต่อสู้มาแต่เด็กเพื่อไต่เต้าเป็นในสิ่งที่เขาฝัน พวกนี้พอออกจากกองทัพแล้วไม่ต่างกับเศรษฐี ในบ้านตัวเองเลยค่ะกรุข่า1(มีด)-ตาลีบัน30(ปืน) คิดดูล่ะกันแน่แค่ไหน ในสนามรบต่างๆ ทั่วโลก เค้าต่างกลัวพวกนี้กันมาก ปล. ส่วนตัว ผมคิดว่าเค้าก็เหมือนคนไทยนี่แหละ แต่ว่าเค้าไม่มีทางเลือก ที่จะไปทำอาชีพอื่นครับ ได้ข่าวมาว่า พวกนี้ สืบเชื้อสายมาจาก ทหาร มองโกล สมั้ย หลายร้อยปีมาแล้ว  ที่มารบอยู่แถวนี้แต่ไม่กลับบ้าน 555 หนีเที่ยว

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายก's profile


โพสท์โดย: นายก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่