หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำแก้ปวดหัวได้ จริงหรือ?

โพสท์โดย Art peter

 

 

          เวลา ที่คุณปวดหัวคุณจะทำอย่างไร ส่วนใหญ่มักเลือกที่จะนอนพักผ่อน หรือไม่ก็อาจจะหายาแก้ปวดมากิน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า "น้ำ" ก็สามารถที่จะช่วยให้คุณหายปวดได้เหมือนกัน 

          หากคุณปวดหัวมากจนไม่สามารถที่จะนอนหลับได้ ลองใช้กระเป๋าน้ำร้อนหรือขวดใส่น้ำร้อน แต่ไม่ควรจะร้อน จนเกินไปเดี๋ยวจะต้องรักษาแผลพุพองที่ตามมาอีก หลังจากนั้นก็ประคบที่บริเวณท้ายทอย แล้วใช้ความเย็นประคบที่หน้าผาก จะช่วยให้อาการทุเลาลงได้

          แต่ถ้าเป็นอาการที่ เกิดจากกล้ามเนื้ออักเสบหรือเอ็นอักเสบ ให้ใช้กระเป๋านำแข็งประคบตั้งแต่ต้นคอลงมาถึงหัว ไหล่ในวันแรกเพื่อลดอาการอักเสบและใช้กระเป๋าน้ำร้อนประคบในวันต่อๆ มา จะช่วยให้คลายปวดได้

           หรือ ถ้ามีอาการปวดหัวซึ่งเกิดจากเลือดลมเดินไม่สะดวกรู้สึกมึนๆ ตื้อๆ ให้ใช้วิธีแช่เท้าในน้ำอุ่น โดยเริ่มจากใช้น้ำอุ่นในปริมาณน้อยๆ แล้วค่อยเพิ่มให้น้ำร้อนขึ้นๆ จนกระทั่งรู้สึกอุ่นสบาย แช่ไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง อาการปวดจะบรรเทาลง

          อีกวิธีหนึ่งก็คือ นอนคว่ำเอาหมอนรองที่หน้าอก จากนั้นเอาน้ำร้อนประคบที่หลังส่วนบน หรือบริเวณกลางหลังตรงกับแนวกระดูกสันหลัง วิธีนี้จะช่วยให้รู้สึกสบายขึ้น

     

โพสท์โดย: Art peter
ที่มา: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลสวยสะท้านกรุงโรม เมื่อเหล่าตัวแม่มารวมกันที่งาน Bvlgari Aeterna"อนุทิน" ลั่น ไม่ยอม นำกัญชากลับมาเป็นยาเสwติด ยัน ทำสำเร็จแล้วปี 2562ตำรวจสายฮาเป็นมิตรกับประชาชน..จนหลายคนคิดว่าเขา "แอ๊บ..เป็นสาวสอง"เงินเดือนพนักงานบิ๊กซี (Big C) ปี 2567 (ตำแหน่งไหนรุ่ง ตำแหน่งไหนร่วง) รวมข้อมูลวงในที่ HR ไม่บอก!พบสิ่งก่อสร้างลึกลับ ใกล้ปิระมิดเมืองกิซาอิตาลีพบรูปหล่อบรอนซ์โบราณอายุประมาณกว่า 2300 ปีเลยทีเดียว เก่ามากๆเลยเน่อเปิดตัวขบวน Bangkok Pride 2024 ภายใต้แนวคิด "Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวลดการใช้ยาฆ่าแมลง เพื่ออาหารที่ปลอดภัยเทือกเขาสีรุ้ง ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ของจีนขับเองนักเลงพอ แท็กซี่ง่วงนอน ผู้โดยสารตัดสินใจขับเองประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของประเทศไทยเปิดเซเว่นต้องใช้เงินเท่าไหร่? (2024) ฉบับคนอยากรวย! เผยทุกขั้นตอนแบบละเอียด!
ตั้งกระทู้ใหม่