หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของ "บิกินี่"

โพสท์โดย Proster

 

                   “บิกินี่” เป็นแฟชั่นชุดชั้นในที่ถือว่าล่อแหลมมาก แต่ในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน หากจะกล่าวย้อนไปถึงประวัติความเป็นมาและที่มาของบิกินี่ ก็อาจกล่าวได้ว่า มีที่มาที่ออกจะแปลกประหลาดพอสมควรเพราะการตั้งชื่อของชุดไปเกี่ยวข้องโดยตรงกับการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ชนิดเดียวกันกับที่ทิ้งที่ ฮิโรชิมาและนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1946 แต่การทิ้งระเบิดปรมาณูครั้งนี้ เป็นเพียงการทดลองประสิทธิภาพของระเบิดบนเกาะปะการังบิกินี ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ในแนวหมู่เกาะมาร์แชล มหาสมุทรแปซิฟิก การทดลองนี้ได้ส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความหมายและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดไปจนถึงเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา

ขณะเดียวกันนั้น ที่กรุงปารีส ที่ถือว่าเป็นแหล่งชั้นนำของแฟชั่น หลุยส์ เรอาร์ นักออกแบบชื่อดังของฝรั่งเศส ได้เตรียมผลงานการนำชุดชั้นในใหม่ล่าสุดออกแสดง ลักษณะของชุดชั้นในนี้ จะเป็นชุดชั้นในแบบสองชิ้น ปกปิดร่างกายผู้สวมใส่ได้น้อยมาก แต่ยังไม่ทันที่จะได้ออกแสดงและยังไม่ได้ตั้งชื่อก็เกิดกระแสข่าวการทิ้งระเบิดปรมาณูดังกล่าวก่อน ด้วยความคิดหัวการค้าของหลุยส์ เรอาร์ ได้แปรวิกฤตเป็นโอกาส ระหว่างความสับสนวุ่นวายและกระแสข่าวการทิ้งปรมาณูที่เกาะบิกินี่ จึงได้นำเอาชื่อเกาะที่จะทิ้งระเบิดมาตั้งชื่อเป็นชุดชั้นในแบบใหม่ของเขาว่า “บิกินี” เพื่อหวังจะให้ผลงานดังกล่าวดังพอๆ กับข่าวการทิ้งระเบิด

และก็เป็นเช่นนั้น เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ในปีเดียวกัน ห่างจากวันทิ้งระเบิดเพียง 4 วัน เขาก็ได้รวบรวมนางแบบชื่อดัง นำโดย มิชาลีน เบอร์นาดี สวมชุดบิกินีชุดแรกในประวัติแฟชั่น ผลจากการเปิดแสดงแฟชั่นโชว์วันนั้น ทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองข้อถกเถียงแสดงความห่วงใย และประณามการออกแบบชุดที่หวือหวาและโชว์สัดส่วนอย่างค่อยค่อยปกปิดนี้ออย่างกว้างขวางพอๆ กับเสียงวิจารณ์ระเบิดปรมาณูกันเลยทีเดียว ความเป็นมาของชุดบิกินีก็มีเช่นนี้

ย้อนมาถึงมาถึงปัจจุบันกล่าวได้ว่า แฟชั่นชุดบิกินีของหลุยส์ เรอาร์ ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะเป็นที่นิยมแพร่หลายกันในหมู่สาวๆ ทั่วไป แต่กระแสในประเทศไทยก็ยังคงถือว่าไม่เหมาะสมอยู่ดี เพราะขัดกับวัฒนธรรมและถือว่าส่อในทางก่อให้เกิดอาชญากรรมได้ง่าย หากไม่ระมัดระวังให้ดี

ปล.ไม่ได้หื่นนะครับ แค่อยากแบ่งปัน (อย่าถือนะ ฮ่าๆ)

ที่มา: http://bicycle2011.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Proster's profile


โพสท์โดย: Proster
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรก็อปปี้อีก! เพลงรักคนมีเจ้าของ วงไอน้ำ เวอร์ชั่นกัมพูชา?😃🇰🇭3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีคนเราเมื่ออายุมากขึ้น มักจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆ มากกว่าที่เปิดใจรับฟังเพลงใหม่ๆ?“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
ตั้งกระทู้ใหม่