หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาเครื่องดื่มที่วิเศษ

โพสท์โดย PoGuS BigBooM


วารสาร “ทันตแพทยศาสตร์” ของสหรัฐฯ แจ้งว่า มี การศึกษาพบว่า ชาชงเป็นเครื่องดื่มที่วิเศษสุด เหนือกว่าเหล้าไวน์และน้ำส้มคั้น เพราะนอกจากไม่กัดกร่อนฟัน ยังมีสารป้องกันความเสื่อมของร่างกาย ที่เป็นคุณแก่สุขภาพอีกด้วย

            ดร.โมฮำ เหม็ด เอ. ซาสซีโอนี หัวหน้านักวิจัย กล่าวว่า เครื่องดื่มอย่างอื่น เช่น น้ำครีมโซดาซึ่งใส่น้ำตาลและมีฤทธิ์เป็นกรด และน้ำผลไม้จำพวกมะนาวและส้มคั้น ล้วนแต่กัดกร่อนส่วนที่แข็งของฟัน คือ เคลือบฟัน และเมื่อใดที่มันถูกทำลายหมด มันก็ไม่อาจจะกลับคงคืนอีกได้ มีแต่ชาชงอย่างเดียวเท่านั้นที่ไม่ก่อให้เกิด ความเสียหายที่ไม่อาจเปลี่ยนไปอย่างเดิมได้

            นอกจากรสชาติดีแล้ว ชาชงยังเป็นประโยชน์กับสุขภาพมากมาย มันอุดมด้วยสารป้องกันความเสื่อมของร่างกาย ซึ่งเชื่อกันว่าช่วยป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ หลอดเลือด และเบาหวาน

            ดร.โมฮำเหม็ด ได้ศึกษาเปรียบเทียบโทษของการกัดกร่อน ฟัน ของชาดำชาเขียวกับโซดาและน้ำส้มคั้น ทั้งระยะสั้นและยาว ผลการศึกษาสรุปได้ว่า มีฤทธิ์ทำให้ฟันถูกกัดกร่อนมากเท่ากับน้ำ คือ ไม่มีพิษภัยเลย

            ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำให้ดื่มชา โดยไม่ต้องผสมกับอะไรเลย ไม่ว่าจะใส่น้ำ มะนาวหรือน้ำตาล เพราะมันจะไปผสมกับสารฟลาโวนอยด์ในชา ทำให้คุณประโยชน์เสียไป

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" แล้ว!..ที่แท้เป็นฝีมือแฟนใหม่ "ยิ้ว วาริ"นาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyสาวญี่ปุ่นอวดรถโบราณ แต่ชาวเน็ตกลับชม แต่เจ้าของรถพ่อแม่พาลูกไปคอนเสิร์ต แล้ววางลูกบนพื้นนักวิทย์ฯจีน สงสัยอเมริกาเคยเหยียบดวงจันทร์จริงหรือ?😀 เข้าไปดูการค้นพบเล็กๆ ที่ชวนว้าว ที่แบ่งปันในโลกโซเชียล 🤓ม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกสวยสะท้านกรุงโรม เมื่อเหล่าตัวแม่มารวมกันที่งาน Bvlgari Aeterna
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลัดอำเภอเมืองคอน นำกำลังบุกจับลักลอบขายน้ำต้มพืชกระท่อม,บุหรี่เถื่อนและยาแก้ไอซึ้งใจน้ำใจคนไทย ช่วยเหลือคุณลุงพ่อแม่พาลูกไปคอนเสิร์ต แล้ววางลูกบนพื้นม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกสาวญี่ปุ่นอวดรถโบราณ แต่ชาวเน็ตกลับชม แต่เจ้าของรถ
ตั้งกระทู้ใหม่